Dự án

“Một vốn bốn lời” và chiêu xuống tiền khôn ngoan của giới địa ốc

Dự án - 23:30, 09/03/2019 G3T+7 - Phạm Trần

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang “lên như diều gặp gió” ở các thị trường du lịch tiềm năng. Trong đó Phú Quốc được đánh giá tiếp tục dẫn đầu cuộc đua bởi sức hút mạnh mẽ của các shophouse thời thượng trong quần thể tỷ đô tại Nam đảo.

“Bắt sóng” đầu tư đúng thời điểm

BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đầy triển vọng trong năm 2019

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đầy triển vọng trong năm 2019

Quý I năm 2019, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục là phân khúc “vua”, thể hiện ở cả 3 tiêu chí: sản phẩm chất lượng, thu hút giới đầu tư và tính thanh khoản tốt. Cứ nhìn vào thị trường Phú Quốc - nơi đang tiếp tục trỗi dậy với phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sau khi đã quy tụ các nhà đầu tư lớn nhất thị trường với nhiều sản phẩm bất động sản chiến lược.

Sau giai đoạn đầu phát triển mạnh về biệt thự nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có tầm đang dần dịch chuyển sang phân khúc nhà phố thương mại – shophouse với định hướng bổ sung chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí cho đảo Ngọc. Phân khúc shophouse ngay lập tức được đón nhận và bùng nổ, nhất là địa bàn Nam đảo. Thực tế là quỹ shophouse nơi này luôn trong tình trạng khan hiếm.

Sở hữu bất động sản lâu dài, tiềm năng doanh thu lớn, chính sách tài chính tốt được áp dụng từ chủ đầu tư uy tín…là lý do khiến những “đợt sóng” lớn liên tục đổ về Nam Phú Quốc. Điển hình như chính sách mới nhất vừa ban hành đầu năm nay (từ ngày 25/2) dành cho dòng Boutique Shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort). Theo đó, Sun Group lại tiếp tục khiến các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên” khi ưu đãi tới 500 triệu đồng với gói hỗ trợ hoàn thiện khi đăng ký mua sản phẩm.

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp tiết lộ, những sản phẩm shophouse như Melodia không phải dễ sở hữu vì tỷ lệ săn tìm rất cao. Vị trí đắc địa trong quần thể du lịch Bãi Kem, công năng linh hoạt phù hợp kinh doanh mọi ngành hàng, tiềm năng thị trường lớn… nên dù không có ưu đãi thì sản phẩm này đã liên tục nằm trong top bất động sản sáng giá nhất. Do đó, khi Sun Group áp dụng ưu đãi nửa tỷ kèm chính sách dòng tiền linh hoạt, nhiều nhà đầu tư đã ngấm ngầm chốt căn ngay sau Tết, thậm chí là chưa hết tháng Giêng.

Phối cảnh khu Boutique Shophouse Melodia đang được săn đón trên thị trường

Phối cảnh khu Boutique Shophouse Melodia đang được săn đón trên thị trường

“Chính sách hiện nay cho phép nhà đầu tư chỉ cần có 1,9 tỷ đồng tức 20% giá trị shophouse đã có thể vào hợp đồng mua bán, hay nếu thanh toán sớm được ưu đãi thêm tới 6%, có thẻ SOL CLUB lại thêm 1% nữa. Nhà đầu tư đón được trúng thời điểm sẽ tiết kiệm được dòng vốn ban đầu” – anh Hoàng Hải (TP.HCM) thẳng thắn.

Trước đó, shophouse Piperina (cũng thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) ở Nam đảo cũng từng tạo sóng lớn khi chỉ có 90 căn duy nhất. Với việc bổ sung thêm 168 căn Boutique Shophouse Melodia, dù đã khỏa lấp phần nào song vẫn chưa thực sự đáp ứng đủ nguồn cầu quá lớn.

Những diễn biến trên tiếp tục khẳng định, nếu trước đây dịp cuối năm luôn được xem là thời điểm bùng nổ đầu tư địa ốc vì đón nhiều dòng tiền khủng như kiều hối, các khoản thưởng lớn…, thì nay tư duy đó đã lỗi thời. Thậm chí những nhà đầu tư lâu năm lại chọn thời điểm được coi là “điểm rơi” của thị trường để xuống tiền như tháng Ngâu hay ngay sau Tết Nguyên đán.

Phú Quốc tiếp tục soán ngôi đầu

Thực tế, nếu chỉ có chính sách tốt, sản phẩm chất lượng mà thị trường không tiềm năng thì cũng khó thu hút đầu tư. Do đó để lý giải việc Phú Quốc liên tục trở thành vòng xoáy hút vốn, cần nhìn nhận từ triển vọng tăng trưởng của thị trường này.

Sau khi thiết lập kỷ lục mới với trên 4 triệu lượt khách năm 2018, trong 2 tháng đầu năm nay, đảo Ngọc tăng trưởng dòng khách gần 200% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt sự xuất hiện của dòng khách siêu sang chảnh.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới – “đặc sản” của Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới – “đặc sản” của Phú Quốc

Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn cùng việc kiến tạo nền tảng phát triển với những sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn được cho là nguyên nhân kích cầu du lịch của Phú Quốc. Ví như cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ở Nam Phú Quốc đã trở thành “đặc sản” mà bất cứ ai đến đảo Ngọc cũng phải ghé thăm. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, khách du lịch trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm và tổ hợp du lịch Sun World Hon Thom Nature Park tăng 274% so với cùng kỳ.

Khách du lịch cũng liên tục lấp đầy các phòng nghỉ dưỡng tại Nam đảo với tỷ lệ trung bình 70-80%, dù đều là những sản phẩm cao cấp như resort 6 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới – “đặc sản” của Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới – “đặc sản” của Phú Quốc

Truyền thông trong nước những ngày gần đây cũng liên tục hé lộ thông tin một tỷ phú Ấn Độ đã “bao trọn” khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay để tổ chức tiệc cưới, với 700 khách mời là những người nổi tiếng, tầng lớp có thu nhập cao ở Ấn Độ.

Như vậy, chỉ riêng Nam đảo thôi đã hút trọn dòng khách hạng sang trong và ngoài nước.

Thêm lý do khác đó là tiềm năng tăng giá trong tương lai, như dự đoán của chuyên gia Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: “Với Phú Quốc, ai đầu tư bây giờ thì đến khi phát triển mạnh đô thị ở Phú Quốc sẽ được giá hơn rất nhiều so với một thời gian nữa mới quan tâm đến. Shophouse có tính thanh khoản cao ở thị trường này là do người ta nhìn thấy tương lai của nó hấp dẫn, nhìn vào việc tăng giá bất động sản tại đó.”

Tiềm năng tăng giá bất động sản tỷ lệ thuận với tiến độ đầu tư, phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch. Như Nam đảo, không chỉ “lột xác” về hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch ở khu vực này có cú chuyển mình bứt tốc với siêu quần thể tỷ đô do Sun Group đầu tư chỉ trong khoảng 3 năm.

Thêm “mảnh ghép” mua sắm, giải trí với hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp đang được bổ sung nhanh chóng như Boutique Shophouse Melodia, Nam đảo sẽ sớm “cất cánh” vươn tầm quốc tế, đón trọn dòng khách hạng sang với mức chi tiêu cao. Khi đó nhà đầu tư shophouse Nam đảo sẽ hưởng lợi kép từ việc tăng giá bất động sản và từ khoản doanh thu khổng lồ nhờ kinh doanh dịch vụ du lịch.

Bạn đang đọc bài viết “Một vốn bốn lời” và chiêu xuống tiền khôn ngoan của giới địa ốc tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục