Aa

Mỹ: Hàng trăm nghìn giao dịch bất động sản đứng trước nguy cơ "đóng băng"

Thứ Năm, 25/01/2018 - 14:11

Nếu dự thảo ngân sách 2018 không được thông qua, hàng trăm nghìn giao dịch bất động sản tại Mỹ sẽ bị ách tắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cả người mua lẫn người bán nhà tại Mỹ sẽ phải chịu nhiều tác động tiêu cực nếu bản dự thảo ngân sách 2018 của nước này không sớm được thông qua bởi quốc hội. Bị ảnh hưởng nhất là những cá nhân, hộ gia đình xin giấy xác nhận đi vay mua nhà. Đơn thư của họ sẽ bị ách tắc tại Sở Thuế và Cục Quản lý An sinh Xã hội Mỹ do nhân viên nhà nước bắt buộc phải nghỉ việc.

Trường hợp tương tự đã xảy ra vào tháng 10/2013, sau khi Chính phủ Mỹ "đóng cửa" trong vòng 16 ngày do quốc hội tranh cãi về bản dự thảo kế hoạch chi tiêu công. Khi đó, có đến hàng trăm nghìn giấy tờ xác nhận đủ điều kiện cho vay mua nhà đã phải "đóng băng" chờ được xác nhận bởi Sở Thuế Mỹ. Thiệt hại ước tính của riêng việc này đã lên tới mức 470 triệu USD.

Không phải mọi nhân viên của Sở Thuế và Cục Quản lý An sinh Xã hội Mỹ sẽ nghỉ việc sau khi Chính phủ "đóng cửa". Những bộ phận quan trọng nhất như quản lý hồ sơ thuế vẫn sẽ hoạt động. Trong thời gian nghỉ tại nhà này, mọi công chức Mỹ sẽ bị cấm không được xử lý bất kỳ thứ giấy tờ công nào, kể cả cho dù họ có sẵn sàng làm việc không lương.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top