Aa

Năm 2018, cơ hội tỏa sáng của bất động sản trung cấp

Chủ Nhật, 07/01/2018 - 06:00

Đó là nhận định của ông Dương Đức Hiển - đại diện Savills Hà Nội tại buổi hội thảo "Cơ hội Đầu tư - Kinh doanh 2018" được tổ chức mới đây.

Theo ông Hiển, năm 2017 vừa qua là năm thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận nhiều thành công, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Ngoài ra, phân khúc trung cấp và thấp cấp cũng có tỷ lệ hấp thụ tốt. Đặc biệt, năm 2017 là năm sản phẩm mới bất động sản condotel được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. 

Ông Hiển cho rằng, hai năm 2016, 2017 gần đây, phân khúc bất động sản cao cấp thực sự tỏa sáng. Tuy  nhiên, năm 2018, cơ hội tỏa sáng sẽ thuộc về bất động sản trung cấp.

Nguyên nhân, theo ông Hiển là bởi nguồn cầu ở phân khúc bất động sản này luôn cao, số lượng người có nhu cầu mua nhà thực rất lớn nhưng thời gian qua, các báo cáo đều chỉ ra rằng, số người có khả năng chi trả mua căn nhà của mình chưa nhiều.

"Năm 2017, nhiều dự án đưa ra có mức giá từ 40 triệu/m2, thậm chí lên đến 70 - 80 triệu đồng/m2 thì không nhiều người đáp ứng được", ông Hiển nhận định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tình trạng này cũng dẫn đến một thực tế khác là thị trường phát sinh nhiều giao dịch cho thuê. Nhiều căn hộ đưa vào cho thuê hiệu quả, nhu cầu cho thuê những người chưa đủ tài chính mua được nhà mong muốn, cũng có bài toán tính toán thuê căn hộ có mức thuê từ 12-15 triệu.

Cũng nhận định về cơ hội cho thị trường bất động sản năm tới, ông Đặng Văn Quang - đại diện JLL Việt Nam cho rằng, trong năm 2017, các công ty bất động sản đều tăng trưởng tốt và tăng trưởng này có thể tiếp tục trong năm 2018.

"Về tổng quan, bức tranh bất động sản 2018 tương đối ổn định, có xu hướng tăng trưởng tốt. Vì vậy, giá cổ phiếu của những công ty bất động sản “ăn nên làm ra” sẽ cao hơn", ông Đặng Văn Quang phân tích.

Tại hội thảo, khi đưa ra quyết định bầu chọn kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2018, bất động sản là lĩnh vực thứ 2 được các đại biểu tham gia lựa chọn. Cổ phiếu bất động sản (cùng với cổ phiếu thực phẩm) là lựa chọn đầu tiên được các đại biểu bỏ phiếu. Trong đó, 58% lựa chọn đầu tư vào đất nền, biệt thự; 21% lựa chọn condotel 11% lựa chọn căn hộ và 11% lựa chọn các phân khúc khác.

Nhận định về kết quả này, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch công ty FLC - cho rằng: "Kết quả 58% là đất nền biệt thự phản ánh đúng văn hoá người Việt là luôn muốn có mảnh đất, như các cụ nói là phải có mảnh đất cắm dùi".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top