Aa

Năm 2018: Gọi tên đất nền

Thứ Bảy, 06/01/2018 - 14:00

Không có nhiều áp lực cho phân khúc bất động sản cao cấp trong năm 2018; Những cục đá chắn đường thị trường bất động sản TP.HCM;2018: Gọi tên đất nền;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Năm 2018 sẽ có gói vay mới cho thị trường bất động sản

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, thực chất, Chính phủ luôn xác định rõ chương trình cho vay mua/thuê mua NOXH có tính nhân văn cao, được cả xã hội mong đợi nên ngay sau khi Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ quy định Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay chương trình NOXH thì Ngân hàng Chính sách xã hội đã tiến hành các bước chuẩn bị để sẵn sàng thực hiện cho vay ngay khi Chính phủ cấp vốn thực hiện chương trình.

“Tin vui cho người dân có thu nhập thấp đó là hiện Chính phủ cơ cấu dành cho ngân hàng 500 tỷ đồng để tái khởi động chính sách này. Ngân hàng cũng huy động 500 tỷ đồng nữa. Ngoài ra, nhiều địa phương cũng có kế hoạch ủy thác cho vay chương trình này. Năm 2018 tới, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ chính thức cho vay mua/thuê mua NOXH”, ông Lý nói.

Xem chi tiết tại đây

Những cục đá chắn đường thị trường bất động sản TP.HCM

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng năm 2017, thị trường bất động sản TP.HCM chưa phát triển xứng tầm bởi có những “cục đá” cột chân. Sang năm mới, muốn thị trường phát triển mạnh mẽ, minh bạch hơn thì phải cởi bỏ những "tảng đá" kìm chân doanh nghiệp và thị trường.

Trong đó, việc thủ tục hành chính nhiêu khê, kéo dài, ẩn chứa tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình phê duyệt, thực hiện dự án tạo ra cảnh doanh nghiệp “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Một “cục đá” khác theo HoREA là thủ tục chuyển nhượng dự án bất động sản. Hiện nay, Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản quy định chủ đầu tư phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tiếp đến là “sợi dây xích” tiền sử dụng đất. Với các chủ đầu tư, đây đang là gánh nặng, là ẩn số và đang tạo ra cơ chế "xin - cho" tiêu cực, mà cuối cùng người mua nhà phải gánh chịu. Bên cạnh đó công tác giải phóng mặt bằng cũng dẫn đến tình trạng nhiều dự án bồi thường dở dang, không thể triển khai được, chôn vốn của doanh nghiệp trong thời gian dài, chưa có giải pháp xử lý phù hợp.

Cuối cùng đó là “cục đá” về chính sách tín dụng chưa phù hợp, chưa tạo được nguồn vốn trung hạn, dài hạn cho thị trường bất động sản.

Xem chi tiết tại đây

2018: Gọi tên đất nền

Thị trường bất động sản TP.HCM từ năm 2012 đến nay đã có mức tăng giá mạnh ở tất cả phân khúc từ căn hộ, nhà phố biệt thự và đặc biệt là đất nền. Năm 2018, đây vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Theo DKRA, đất nền là phân khúc được người Việt ưu chuộng do tính ổn định và bền vững. Do đó, trong tình trạng quỹ đất khan hiếm thị trường này càng được nhiều khách hàng tìm mua ở và khách đầu tư đặc biệt quan tâm. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy giá đất nền tăng cao trong thời gian qua.

Nhận định được Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đưa ra trong Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM năm 2017.

Nhận định được Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đưa ra trong Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM năm 2017.

Biên độ tăng giá giữa các khu vực không đồng đều phụ thuộc vào sự phát triển hạ tầng giao thông. Điển hình như khu Đông ghi nhận tăng giá từ 130% - 170% do nơi đây có sự phát triển hạ tầng giao thông mạnh nhất trong 3 năm qua.

Hiện nay, giá đất nền tại khu vực Phước Long, quận 9 dao động phổ biến khoảng 27 – 35 triệu đồng/m2. Khu Nam mà điển hình là khu vực phường Tân Thuận Đông, quận 7 tăng giá khoảng 50% do động trung bình khoảng 42 – 55 triệu/m2.

Xem chi tiết tại đây

Không có nhiều áp lực cho phân khúc bất động sản cao cấp trong năm 2018

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội bên lề Họp báo công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2017, diễn ra vào ngày 4/1.

Theo bà An, năm 2017, phân khúc bất động sản cao cấp không có quá nhiều diễn biến. Mặc dù tại Hà Nội có dự án mở bán mới nhưng không đáng kể, trong khi tại TP.HCM, phân khúc này có diễn biến sôi động hơn với nhiều dự án chào bán trong năm.

Bước sang năm 2018 sẽ có nhiều hơn các dự án cao cấp được mở bán tại Hà Nội, nằm ở vị trí tốt, thuộc các quận nội đô.

Có khá nhiều yếu tố quan trọng mang tính quyết định đến thị trường này như kinh tế, nhu cầu mua nhà đánh giá ở mức độ khả quan. Chỉ khi những tiêu chí này đi xuống thì bất động sản cao cấp mới chịu áp lực. Hơn nữa, hiện nay phân khúc bất động sản cao cấp nhận được sự quan tâm không chỉ của nhà đầu tư mua để cho thuê mà còn của người mua có nhu cầu ở thực, rất ít đầu tư để chờ lên giá. Do đó, bất động sản cao cấp không chịu quá nhiều áp lực trong năm 2018.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường nhà biệt thự, liền kề được kỳ vọng sôi động trong quý I

Theo báo cáo của CBRE tại sự kiện Công bố tiêu điểm Bất động sản Hà Nội trong quý IV/2017, thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội đã được bổ sung 444 căn với 73% số căn là nhà liền kề.

Kết thúc năm 2017, giá sơ cấp trung bình thị trường biệt thự, nhà liền kề đạt 3.600 USD/m2, giảm nhẹ 2% so với quý trước. Trong khi đó, giá thứ cấp trung bình trên thị trường đạt 3.778 USD/ m2 đất, tăng 3,5% so với năm trước.

Cơ sở hạ tầng ngày một phát triển, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn trong bán kính 10km, được xem là chìa khóa giúp thúc đẩy phát triển các dự án khu đô thị ở các khu vực này.

Quý I/2018 được kì vọng sẽ là quý rất sôi động trên thị trường nhà biệt thự, liền kề với nhiều dự án quy mô lớn sẽ được mở bán. Tương lai sẽ có thêm các dự án mới tại khu vực phía Đông, khi có các cây cầu mới qua sông Hồng (Tứ Liên và Trần Hưng Đạo), được kỳ vọng giúp cải thiện giao thông và cơ sở hạ tầng cho khu vực phía Đông, thu hút thêm sự chú ý của các nhà đầu tư và người mua nhà để ở.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top