Aa

Năm 2019: Giới đầu tư dành nhiều quan tâm đến căn hộ condotel nhỏ

Thứ Ba, 26/02/2019 - 14:18

Các chuyên gia phân tích và giới đầu tư đều lạc quan về tình hình phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế ổn định, môi trường du lịch phát triển. Sự đa dạng hình thức của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư mới trong năm 2019.

Condotel – Triển vọng đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu khởi sắc từ năm 2015 sau khi cuộc khủng hoảng kinh tế đi qua. Đồng thời, một phân khúc bất động sản đã xuất hiện và trở thành “gà đẻ trứng vàng” đối với các nhà đầu tư, condotel – căn hộ khách sạn.

Với tình hình phát triển du lịch, Việt Nam liên tục được các dự báo là một điểm đến lý tưởng nhất khu vực, các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi rót vốn vào thị trường condotel tại các vùng biển du lịch đẹp như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Yên, Phú Quốc…

Tại buổi Họp báo đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản 2019 do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức, VARS nhận định, lượng giao dịnh condotel trong năm 2018 có dấu hiệu chậm lại. Lượng giao dịch condotel trong quý I và quý II đang ở mức khá tốt thì sang đến quý III, lượng giao dịch giảm tương đối mạnh. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là nhiều người đang có tâm lý lo ngại về tính pháp lý của condotel.Tuy nhiên, trong quý IV, lượng giao dịch condotel đã tăng trở lại với những con số ấn tượng. Đây là một tín hiệu cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đối với phân khúc này đang tốt trở lại.

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2018 tổng giao dịch condotel đạt 7.849 căn (riêng quý IV đạt 2.581 căn, gấp 2.6 lần quý III). VARS cũng đưa ra dự báo năm 2019 lượng giao dịch về sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tăng 50% so với năm 2018. Hơn thế, các dự án condotel đầu tiên tại các vùng biển nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng đã gần hoàn thiện và tiến hành ban giao đã là bảo chứng cho những cam kết lợi nhuận của hình thức này. Từ đó, các nhà đầu tư yên tâm để tìm kiếm các dự án condotel tại các miền đất hứa mới của thị trường Việt Nam.

Căn hộ nhỏ, giá hấp dẫn – tiềm năng sinh lời mới

Những năm gần đây, lượng khách trong và ngoài nước tăng không ngừng, du lịch Việt Nam đã có những bước nhảy vọt tốt. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, khu du lịch, đường xá, sân bay được nâng cấp và mở rộng bài bản. Hiện nay, khách du lịch cũng ưa chuộng xu hướng du lịch trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi. Do đó, condotel đang dần chiếm được cảm tình của khách du lịch thời đại mới thay cho hình thức nghỉ dưỡng villa, resort truyền thống. Nhiều chuyên gia cho biết, đối với hình thức căn hộ khách sạn thì xu hướng hiện nay là căn hộ có từ 1 – 2 phòng ngủ, diện tích từ nhỏ đến trung bình, khoảng 24m2 trở lên, tại các dự án có vị trí thuận lợi, tiềm năng du lịch, hạ tầng, tiện ích tốt. Đặc tính nhà nhỏ dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê, ít rủi ro. Thị trường luôn trông ngóng về các sản phẩm này vì tính thanh khoản tốt, vì vậy thời gian tới những căn hộ condotel nhỏ sẽ là sản phẩm được săn đón. Các nhà đầu tư về hình thức căn hộ nhỏ yên tâm hơn khi hình thức này sẽ không ứ đọng dòng tiền và tỷ suất sinh lời ổn định.

Condotel nhỏ, tiện nghi đẳng cấp quốc tế

Condotel nhỏ, tiện nghi đẳng cấp quốc tế

Tại các “thủ phủ” du lịch biển Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc các chủ đầu tư có tiếng trong ngành như Vingroup, Empire Group, CEO Group cũng mạnh tay cho các dự án condotel tầm cỡ. Với những ưu thế nổi trội, làn sóng condotel đã nhanh chóng đến các miền đất hứa mới như Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận. Tại Phan Thiết – Bình Thuận song song với sự phát triển của đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, dự án sân bay quốc tế, các chủ đầu tư đã nhanh chóng tìm kiếm địa thế mới, kéo dài bản đồ du lịch tại vịnh thiên đường về phía Đông Bắc. APEC Group đang tung ra thị trường một siêu phẩm condotel đầu tiên tại đây, nơi từng chỉ được biết đến là mảnh đất của những resort.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né – dự án condotel đầu tiên tại Bình Thuận

Apec Mandala Wyndham Mũi Né – dự án condotel đầu tiên tại Bình Thuận

Như vậy, chắc chắn năm 2019 sẽ là năm khởi sắc của phân khúc condotel, đặc biệt thị trường tại các vùng đất mới, tạo tiền đề vươn ra du lịch khu vực và toàn cầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top