Aa

Nâng giá bồi thường đất dự án đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP. HCM - Trung Lương

Thứ Năm, 16/02/2017 - 14:01

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá bán nền một mặt tiền đường nội bộ, lộ giới 16m là 4,489, lộ giới 20m  là 4,978 và lộ giới 30m là 5,278. Đất hai mặt tiền đường có hệ số điều chỉnh cao hơn đất một mặt tiền10%.

Quốc lộ 1A, đoạn từ ranh quận Bình Tân đến cầu Bình Điền đối với đường rộng trên 5m là 3,271 và rộng từ 3m đến dưới 5m là 3,577.

Đối với đất nông nghiệp quốc lộ 1A, đoạn từ ranh quận Bình Tân đến cầu Bình Điền là 3,108 đối với đường rộng trên 5m và 3,398 đối với đường rộng từ 3m đến dưới 5m. Mặt tiền đường Hưng Nhơn, đoạn từ quốc lộ 1A đến cầu Hưng Nhơn là 3,304. Mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú, đoạn từ đường Hưng Nhơn đến đường Trần Đại Nghĩa là 2,745.

Hệ số điều chỉnh giá đất đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 5.

Trước đó, UBND TP. HCM đã chấp thuận cân đối 72 nền đất tại dự án khu tái định cư 30ha Vĩnh Lộc B ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để bố trí tái định cư cho các hộ gia đình có nhà chịu ảnh hưởng của dự án đường nối từ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Dự án do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh làm chủ đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư giai đoạn một hơn 1.557 tỉ đồng (không gồm chi phí giải phóng mặt bằng), thời gian thi công dự kiến là 20 tháng.

Đoạn đường dài 2,7km sát lộ giới 60m, rộng 11 – 14,5 m có tiêu chuẩn thiết kế của đường chính đô thị, xây dựng hai nút giao thông khác mức tại hai đầu tuyến và hai cầu đường bộ trên tuyến.

Phối cảnh dự án đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt và cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Phối cảnh một góc đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP. HCM – Trung Lương

Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ kết nối được nhiều tuyến giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Tây của thành phố như đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1A, đường Kinh Dương Vương, từ đó “gom” và dẫn các phương tiện ra đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương với khoảng cách ngắn nhất.

Ngoài ra, còn giúp hoàn chỉnh đồng bộ trục giao thông hiện đại, xuyên tâm TP. HCM là đại lộ Đông Tây (phía đông từ nút giao thông Cát Lái trên xa lộ Hà Nội và điểm đầu của đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (quận 2) ra phía tây là Quốc lộ 1A và đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương) được liên tục, thông suốt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top