Aa

Ngành vật liệu xây dựng thế giới sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới

Thứ Năm, 15/12/2016 - 05:40

Báo cáo "Nghiên cứu thị trường vật liệu xây dựng 2016" do Trung tâm nghiên cứu thị trường (MRH) thực hiện mới đây đã công bố những kết quả nghiên cứu đầu tiên và đưa ra nhận định, phân tích về thị trường vật liệu xây dựng trên thế giới, Theo đó, thị trường này có khả năng phát triển mạnh mẽ.

Nội dung chính của báo cáo là đưa ra top 5 thị trường vật liệu xây dựng trên thế giới có khả năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến 2020 và phân tích, nhận định về tương lai của ngành vật liệu xây dựng trong 5 năm tới.

5 quốc gia được đề cập đến trong báo cáo này bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Nam Phi có thị trường vật liệu xây dựng mới nổi và sẽ tiếp tục phát triển đạt mốc lợi nhuận gần 150 tỷ USD/năm. Sự phát triển của thị trường ở các quốc gia này được các nhà phân tích nhận định là có sự phát triển cả về kích thước và quy mô.

Các quốc gia này đóng góp hơn 521 tỷ USD cho sự phát triển của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng toàn cầu trong năm 2015, làm thúc đẩy tỉ lệ tăng trưởng của ngành này lên đến 5,4% trong khoảng thời gian 5 năm từ 2007 đến 2011.

Ngành vật liệu xây dựng Trung Quốc dẫn đầu các thị trường vật liệu xây dựng mới nổi trên thế giới

Ngành vật liệu xây dựng Trung Quốc dẫn đầu các thị trường vật liệu xây dựng mới nổi trên thế giới

Dự đoán trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng của những  thị trường vật liệu xây dựng đang phát triển trên sẽ tiếp tục tăng lên mức 6,4% và đạt được lượng lợi nhuận lên tới hơn 709 tỷ USD.

Theo kết quả nghiên cứu, hiện nay Trung Quốc đang là quốc gia dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhành vật liệu xây dựng với doanh thu thị trường lên tới hơn 401 tỷ USD vào năm 2015. Theo sau đó là Ấn Độ và Brazil với lợi nhuận ở mức lần lượt là hơn 82 tỷ USD và hơn 21 tỷ USD trong cùng năm đó.

Trong tương lai 2015 - 2020, thị trường vật liệu xây dựng của Trung Quốc sẽ liên tục phát triển nhờ quá trình đô thị hóa, đặc biệt là dựa vào số vốn đầu từ của chính phủ vào cơ sở hạ tầng và các dự án, hạng mục công trình dành cho cộng đồng như nhà ở, không gian công cộng... Trong năm 2020, Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục dẫn đầu những ngành công nghiệp vật liệu xây dựng mới nổi trên thế giới với doanh thu hơn 548 tỷ USD.

Tác động của quá trình đô thị hóa thúc đẩy sự phát triển của thị trường vật liệu xây dựng thế giới

Tác động của quá trình đô thị hóa thúc đẩy sự phát triển của thị trường vật liệu xây dựng thế giới

Đối với thị trường của Ấn Độ và Brazil, doanh thu dự kiến của chúng dự kiến sẽ đạt hơn 117 tỷ USD và 22 tỷ USD. Trong đó, thị trường Brazil tuy vẫn giữ vị trí thứ 3 trong các thị trường vật liệu xây dựng mới nổi hùng mạnh trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng và giá trị tăng trưởng của nó là không cao. Điều này được thể hiện ở việc trong giai đoạn 5 năm tới, thị trường vật liệu xây dựng của Brazil được dự đoán chỉ tăng trưởng hơn 381 triệu USD/5 năm, thấp hơn rất nhiều so với mức gần 1.5 tỷ USD/5 năm của thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, báo cáo này cũng cho rằng sự tăng trưởng đó ở 5 thị trường vật liệu xây dựng mới nổi trên có thể sẽ lớn hơn dự đoán do sự phục hồi tăng trưởng kinh tế, nhu cầu nhà ở để đáp ứng sự bùng nổ dân số và việc tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tăng hoạt động xây dựng khu thương mại, khu dân cư đang diễn ra với tốc độ nhanh.Trong đó, nhu cầu về nhà ở tại các nước đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil lại không ngừng phát triển.

Vật liệu xanh sẽ là một trong các loại vật liệu xây dựng được sử dụng trong những năm tới

Vật liệu xanh sẽ là một trong các loại vật liệu xây dựng được sử dụng trong những năm tới

Mặt khác, báo cáo cũng chỉ ra rằng ngành xây dựng thế giới đang hướng đến việc đáp ứng nhu cầu nhà ở dành cho tầng lớp trung lưu, vì vậy, nhiều cơ hội phát triển lớn sẽ dành cho một số loại vật liệu xây dựng như gạch men, gạch đa lớp và thép xây dựng.

Ngoài ra, các vật liệu như gạch lát, nhựa, gỗ và các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên (vật liệu xanh) cũng sẽ có sự phát triển mạnh trong những năm tới. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng và thị trường vật liệu xây dựng trên khắp thế giới theo chiều hướng tích cực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top