Aa

Ngày 10/7: Kết thúc mời thầu sơ tuyển 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam

Thứ Bảy, 06/07/2019 - 15:00

Theo Vụ Đối tác công - tư, Bộ GTVT, ngày 10/7 tới sẽ kết thúc bán hồ sơ mời sơ tuyển, tiến hành đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư cho 8 dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó vụ trưởng Đối tác công - tư (PPP), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, tính đến ngày 4/7, đã có 120 bộ hồ sơ đấu thầu sơ tuyển các dự án của tuyến cao tốc Bắc - Nam được bán ra, trong đó có 40 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

"Cụ thể, có khoảng 26 nhà đầu tư nước ngoài và 14 nhà đầu tư trong nước. Các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến Dự án cao tốc Bắc - Nam đến từ nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Trung Quốc,… Theo tiến độ, sang tuần tới (10/7) thời gian bán hồ sơ mời sơ tuyển sẽ kết thúc", ông Huy thông tin.

Tuy nhiên, ông Huy cũng cho biết thêm, số bộ hồ sơ thực tế có thể cao hơn vì nhà đầu tư có thể tải hồ sơ trên mạng chứ không nhất thiết phải đến Ban Quản lý dự án cao tốc Bắc - Nam để mua hồ sơ. Vì vậy, tuần tới sẽ có thông tin chính thức về số lượng nhà đầu tư nộp thầu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về ý kiến cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nội tham gia vào tuyến cao tốc Bắc - Nam, ông Huy cho rằng, tuyến cao tốc này được thực hiện mời thầu quốc tế dựa trên các quy định của Luật Đấu thầu và các Nghị định hướng dẫn.

Hiện nay, Bộ GTVT đã thực hiện mời thầu đúng theo Luật Đầu thầu và cả chính sách để các nhà đầu tư trong nước có thể tham gia. Vì vậy, Bộ GTVT khẳng định không có chuyện hạn chế nhà đầu tư trong nước tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam.

Được biết, Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 bao gồm 8 dự án theo hình đối tác công tư (PPP) bao gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Đồng Nai.

Dự kiến tổng mức đầu tư 8 dự án này 104.070 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước 40.360 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến cao nhất là Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 106km với hơn 19.600 tỷ đồng (trong đó vốn Nhà nước 8.000 tỷ đồng). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến thấp nhất là Nha Trang - Cam Lâm dài 29km với 5.130 tỷ đồng (vốn Nhà nước 2.530 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top