Aa

Ngày nào cũng đi xe máy nhưng bạn đã biết cách lái xe tiết kiệm xăng?

Thứ Năm, 23/05/2019 - 08:03

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, lái xe máy như thế nào để vừa an toàn và tiết kiệm xăng là điều không phải ai cũng biết.

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam nên hầu hết mọi người đều có kinh nghiệm lái xe máy. Tuy nhiên, kinh nghiệm lái xe máy như thế nào để vừa an toàn vừa tiết kiệm xăng không phải ai cũng biết.

kinh nghiem lai xe may tiet kiem xang giadinhvietnam

 Lái xe máy như thế nào để vừa an toàn và tiết kiệm xăng?

Dưới đây là những kinh nghiệm lái xe máy an toàn và tiết kiệm xăng:

Vận tốc ổn định 40km/h giúp tiết kiệm xăng

Cách tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hàng đầu hiện nay là đi đều tay ga. Vận tốc trung bình 40km/h với đường nội thành, còn đường cao tốc có thể lớn hơn, dưới 60km/h. Bên cạnh đó, bạn nhớ giữ khoảng cách vừa đủ với xe máy phía trước, hạn chế phanh gấp tránh hư động cơ và đảm bảo an toàn.

Hạn chế tiêu hao nhiên liệu bằng cách giảm tốc độ từ xa

Người lái xe cố gắng quan sát phía trước để giảm ga trước khi gặp đèn đỏ hay đường quá đông. Khi gần tiến sát vị trí đậu xe nên dùng cả phanh tay và phanh chân để chắc chắn an toàn.

Giảm tốc độ từ xa không chỉ đơn thuần có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu tai nạn cho bạn khi tham gia giao thông.

Hạn chế thốc ga giúp tiết kiệm xăng

Thông thường, sau khi dừng đèn đỏ, mọi người thường vặn ga hết cỡ để xe chạy vọt qua đường một cách nhanh nhất. Nhưng điều này vô hình chung tiêu tốn nhiên liệu của xe.

Vì vậy, kinh nghiệm lái xe máy tiết kiệm xăng và an toàn là tăng tốc độ dần dần nếu là xe ga, lên số nếu là xe số.

Kiểm tra áp suất lốp giúp tiết kiệm xăng

Nếu chạy xe với đôi lốp non thì không chỉ tốn nhiên liệu mà còn gây ra những nguy hiểm nhất định cho người ngồi trên xe. Do đó, bạn nên kiểm tra độ căng của lốp thường xuyên để đảm bảo an toàn và tiết kiệm xăng.

Giảm tải trọng

Trọng lượng lớn khiến động cơ phải hoạt động hết công suất và làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vậy nên kinh nghiệm lái lái xe máy tiết kiệm xăng tiếp theo mọi người cần nhớ là giảm trọng tải cho xe khi không cần thiết.

Tắt máy khi dừng đỗ

Khi dừng đèn đỏ, thay vì để động cơ nổ, mọi người nên tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu.

Thay dầu định kỳ

Bạn mới mua xe máy hay xe máy mua đã lâu thì vẫn phải thay dầu nhớt sau khi di chuyển được 1.000 km hay 1.500 km. Nhớ thay dầu theo định kỳ để tăng tuổi thọ cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Thường xuyên bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng xe rất quan trọng để đảm bảo xe luôn vận hành một cách tốt nhất và tiết kiệm xăng. Vì việc bảo dưỡng sẽ phát hiện ra những lỗi nhỏ nhất và sớm sữa chữa tránh lỗi phát sinh lớn hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top