Aa

Nghe chuyên gia phong thủy chỉ cách “khám bệnh" cho căn nhà

Chủ Nhật, 09/04/2017 - 06:40

Theo TS. Trần Mạnh Hà, phong thủy nhà ở quan trọng nhất là hai yếu tố “nhất vị, nhì hướng”. Mua nhà hay xây nhà đều phải xem vị trí của căn nhà nằm ở đâu so với toàn thành phố.

Tại Văn phòng Cty CP Thế giới Chung cư, số 216 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), chương trình “Phong thủy và ứng dụng phong thủy trong căn hộ chung cư” đã diễn ra ngày 8/04. Tại đây, các thắc mắc và khó khăn trong việc ứng dụng phong thủy vào nhà ở, đặc biệt là chung cư đã được chuyên gia phong thủy đã có kinh nghiệm nhiều năm trong tư vấn BĐS với hàng trăm khách hàng, dự án lớn nhỏ, TS. Trần Mạnh Hà, khách mời của chương trình giải đáp.

Nội dung của buổi tọa đàm xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc bố trí và thiết kế những không gian quan trọng, mang ý nghĩa quyết định đối với phong thủy của một căn nhà cùng những ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình gia chủ. Theo TS. Trần Mạnh Hà, phong thủy nhà ở quan trọng nhất là hai yếu tố “nhất vị, nhì hướng”.

Mua nhà hay xây nhà đều phải xem vị trí của căn nhà nằm ở đâu so với toàn thành phố. Chẳng hạn, nhà ở quận Ba Đình, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm nằm ở khu vực phía Đông thành phố Hà Nội; nhà ở quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội; nhà ở Long Biên là khu phía Bắc và ở Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thường Tín là khu phía Nam.

Chuyên gia phong thủy, TS. Nguyễn Mạnh Hà (trái)

Chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Hà (trái) đang trò chuyện về phong thủy chung cư.

“Đông quý, Tây phú, Bắc bần, Nam tiện”, TS nhận định. Điều này có nghĩa rằng những khu đất ở khu vực phía Đông thường khá đắt đó chỉ dành cho những người có điều kiện, đất phía Tây sẽ mang lại giàu sang, đất phía Bắc làm ăn khó khăn và đất phía Nam nghèo khó đói rét.

Sau vị trí của căn nhà, yếu tố quan trọng thứ hai là hướng. Đối với chung cư, các gia chủ nên quan tâm cả hướng của tòa nhà và hướng căn hộ mà mình sở hữu. Gia chủ nên dựa vào yếu tố thiên, địa để xác định hướng nhà tốt xấu hơn là dựa vào yếu tố nhân (tuổi chủ nhà) vì “nhân duyên định phúc” chứ không định hướng, TS. Hà lưu ý.

Đông đảo các nhà đầu tư, nhà môi giới, nhà kinh doanh đến tham gia chương trình

Đông đảo các nhà đầu tư, nhà môi giới, nhà kinh doanh đến tham gia chương trình

Đặc biệt, gia chủ phải chú ý đến vị trí và cách sắp xếp, bố trí của 5 nhân tố có ảnh hưởng quyết định đến phong thủy căn nhà, bao gồm: cửa chính, phòng bếp, bàn thờ, phòng ngủ và bàn học. Cửa chính là nơi đón năng lượng, phòng bếp là “chỗ ngồi của Táo thần”, phòng ngủ là nơi mỗi con người dành 1/3 cuộc đời, bàn thờ là nơi thờ cúng quan trọng và bàn học đại diện cho con đường học hành của con cái. Do đó, các nhân tố này cần hết sức chú ý.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà mỗi gia chủ phải nhớ là nguyên lý “xử lý cân bằng Ngũ hành trong phong thủy”, có như vậy mọi thứ mới được hiền hòa.

“Phong thủy và ứng dụng phong thủy trong căn hộ chung cư” là một trong chuỗi các chương trình “Café cuối tuần” được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần tại Thế giới Chung cư. Với mỗi chương trình, ban tổ chức sẽ đưa đến cho khách mời là những nhà đầu tư, nhà môi giới, nhà kinh doanh những kiến thức, kinh nghiệm đắt giá trong ngành BĐS từ các chuyên gia.

Công ty cổ phần Thế giới Chung cư, thành viên trực thuộc DTJ Group, là một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Kế thừa tinh hoa qua nhiều năm hoạt động từ tiền thân DTJ Group và hoạt động với sứ mệnh mang lại cho khách hàng giải pháp và sự lựa chọn tối ưu nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top