Aa

Nghề môi giới trước ngưỡng cửa Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ Ba, 15/05/2018 - 19:34

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang đến nhiều cơ hội mới, cũng như những thách thức lớn đối với các môi giới bất động sản. Trong bối cảnh đó, những nhà môi giới phả không ngừng cập nhật xu hướng, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống để trường thành hơn với nghề.

Trong sự phát triển đông đảo đội ngũ môi giới hiện nay, sẽ có những người thích nghi và thành công nhưng sẽ không ít người thất bại vì không nắm bắt được xu hướng và phương pháp làm mới. Để thảo luận về vấn đề này, mới đây, tại Vũng Tàu và Đồng Nai, dưới sự bảo trợ của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Cộng đồng Kingbroker đã tổ chức chương trình “Kết nối môi giới bất động sản: Thay đổi tư duy kinh doanh bất động sản trước kỷ nguyên 4.0”.

Tại hội thảo, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên BCH Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm và tư duy chiến lược mới giúp cho gần 200 nhà môi giới địa phương ở hai tỉnh Vũng Tàu và Đồng Nai có những nhìn nhận mới về nghề môi giới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh chia sẻ với cộng đồng môi giới bất động sản tại Đồng Nai

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh chia sẻ với cộng đồng môi giới bất động sản tại Đồng Nai.

Ông Tuấn Anh cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang len lỏi vào mọi ngành, mọi lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có cả lĩnh vực bất động sản. Hiện nay, với sự phát triển của mạng lưới vạn vật kết nối (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm… Trên cơ sở đó, xu hướng, mối quan tâm của khách hàng trong lĩnh vực bất động sản cũng được định hình qua các kho dữ liệu này.

Nhiều giải pháp cho những nhà môi giới bất động sản 4.0 đã được nêu ra tại hội thảo như: marketing online trên nền tảng app và web; các tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ Big Data, mạng xã hội…

Sự kiện kết nối môi giới Vũng Tàu tại Khách sạn Imperial.

Sự kiện kết nối môi giới Vũng Tàu tại Khách sạn Imperial.

Cũng trong buổi hội thảo, ông Tuấn Anh cho biết, Cộng đồng King Broker đã có kinh nghiệm 5 năm nghiên cứu và setup hệ thống với hệ sinh thái hỗ trợ tối đa cho cộng đồng môi giới bất động sản trên toàn quốc. Hiện tại, Cộng đồng King Broker đã có 9 chi nhánh trên toàn quốc và sẽ phát triển lên 63 tỉnh thành trong thời gian tới. Với tiêu chí “là bạn của tất cả mọi người”, Cộng đồng King Broker sẽ là một "làn gió" mới thúc đẩy sự chuyên nghiệp của môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top