Ngỡ ngàng trước đà bứt tốc của du lịch Nam Phú Quốc

Thiên nhiên tuyệt mỹ của đảo Ngọc Phú Quốc, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ có một không hai ở Nam đảo đang là lực hấp dẫn mạnh mẽ với du khách, nhất là khách quốc tế.

23:30 12/06/2019

Phú Quốc tấp nập khách ngoại

Khảo sát của ForwardKeys mới đây cho thấy số khách đặt chỗ trên các hãng bay từ Nga tới Việt Nam tăng cao nhất, tới 153%. Thái Lan và Maldives tăng thấp hơn, lần lượt 125% và 58%. Hàn Quốc và Ấn Độ tăng hơn 30%. Giới chuyên môn nhận định, đối với du khách Nga, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến hấp dẫn hơn cả Thái Lan.

Cho rằng Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng của thị trường khách Nga - ông Stephan Roemer, CEO của hãng du lịch Dietmus nói: “Ngày càng nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng trên khắp Việt Nam với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, Phú Quốc đã trở thành điểm đến rất được yêu thích”.

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút mạnh khách quốc tế

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút mạnh khách quốc tế

Phú Quốc cũng chính là nơi mà Nhật Bản đang hướng tới chọn thay thế cho Hawaii. Ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH JTB – TNT cho hay: "Hiện các công ty lữ hành Nhật Bản có kế hoạch phát triển điểm đến mới thay thế cho Hawaii, và cân nhắc Phú Quốc có thể trở thành điểm đến tiềm năng".

Triển vọng mở rộng thị trường khách ngoại, nhất là dòng khách hạng sang có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày như Nga, Ấn Độ, Nhật Bản… đang vô cùng rộng mở với Phú Quốc. Thực tế, thời gian qua đảo Ngọc đã thu hút lượng khách ngoại lớn và không ngừng gia tăng cả về số lượng, chất lượng. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, 5 tháng đầu năm 2019, Phú Quốc thu hút 339.277 lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước, và ghi nhận sự tăng trưởng khách du lịch châu Âu, châu Mỹ… Đặc biệt, các tỷ phú, ngôi sao, giới siêu giàu trên thế giới đến du lịch ở các khu resort đẳng cấp ở Nam đảo như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort ngày càng nhiều, thậm chí là tổ chức các đám cưới triệu USD.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới mang tới nhiều trải nghiệm ấn tượng với du khách quốc tế

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới mang tới nhiều trải nghiệm ấn tượng với du khách quốc tế

Các sản phẩm du lịch ở Phú Quốc gần đây ngày càng phù hợp với “khẩu vị” khách quốc tế. Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park với thế giới trò chơi hấp dẫn như dù biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak… được khách quốc tế cực kỳ yêu thích.

Việc thu hút ngày càng nhiều khách ngoại là thành công rất lớn của du lịch Phú Quốc. Song, để tiến những bước xa hơn, Phú Quốc cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ, đẩy mạnh đầu tư những sản phẩm du lịch gia tăng trải nghiệm mới lạ cho du khách. Nhìn vào yêu cầu này, thì khu vực Nam đảo đang đi những bước vững chắc và đúng hướng, dù chỉ mới được đầu tư phát triển trong 5 năm trở lại đây.

Sức hút dồn về Nam đảo

Để mô tả những đổi thay lớn nhất của đảo Ngọc trong 5 năm qua, nhất định phải nói đến sự “lên ngôi” của Nam đảo với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư. Trong cả quần thể rộng lớn này, mỗi dự án lại là một siêu phẩm “độc bản” không lặp lại. Những khu resort nổi tiếng nhất đảo Ngọc đều quy tụ tại đây, điển hình là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội… Tâm điểm giải trí là cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo - sản phẩm du lịch được ví như một “biểu tượng mới” của Phú Quốc.

Sun Premier Village Primavera – biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc

Sun Premier Village Primavera – biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc

Ngay khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm đang chứng kiến hình hài của “thị trấn du lịch Amalfi” thu nhỏ mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Dự án shophouse Sun Premier Village Primavera sẽ biến nơi này thành một “bến cảng phồn hoa” với những dòng khách tấp nập ghé thăm chuỗi cửa hàng, cửa hiệu lộng lẫy được thiết kế giật cấp trên nhiều cao độ. Không chỉ là một tổ hợp dịch vụ sôi động, Sun Premier Village Primavera còn đem đến cho du khách những trải nghiệm chưa từng có ở Phú Quốc.

Đó là cảm xúc bất tận như đang lạc ở Venice khi tận mắt chứng kiến tháp chuông cao vút mô phỏng tháp chuông tại quảng trường San Marco. Đó còn là thiên đường “quên lối về” với thế giới shopping len lỏi khắp dự án, từ TTTM đẳng cấp cho đến các dãy phố thời trang, phụ kiện, lưu niệm bừng sáng men theo các con phố lát đá uốn lượn. Du khách trong và ngoài nước sẽ không ngừng đổ về thiên đường giải trí phong cách Ý này để hòa mình vào không khí lễ hội sôi động suốt đêm ngày, những đêm pháo hoa rực rỡ bên quảng trường biển và rất nhiều quảng trường nhỏ đan xen giữa các khối nhà.

“Amalfi thu nhỏ” trên đảo Ngọc được kỳ vọng hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản gốc

“Amalfi thu nhỏ” trên đảo Ngọc được kỳ vọng hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản gốc

Nếu như hàng triệu du khách trên thế giới từng đam mê Amalfi ở miền Nam nước Ý thế nào, thì một niềm tin rất lớn rằng, các tín đồ du lịch cũng sẽ bị “hớp hồn” bởi “Amalfi” trên đảo Ngọc, thậm chí là hơn thế.

Cuối năm nay, các shophouse phong cách Địa Trung Hải sẽ được bàn giao để đưa vào kinh doanh dịch vụ. Hiện chủ đầu tư Sun Group cũng đang huy động hàng trăm họa sỹ lành nghề kỳ công sơn vẽ các căn shophouse theo kỹ thuật theming giả cổ. Chính những dự án “độc bản” được đầu tư lớn về kiến trúc, gia tăng trải nghiệm khác biệt như vậy đang tạo đà cho du lịch Nam đảo Ngọc bứt tốc chỉ trong thời gian ngắn.

Phạm Trần

Bạn đang đọc bài viết Ngỡ ngàng trước đà bứt tốc của du lịch Nam Phú Quốc tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận