Aa

Ngôi nhà "lọt thỏm" giữa lòng Hà Nội khiến nhiều người mê mẩn

Thứ Năm, 09/02/2017 - 07:20

Trong một đô thị như Hà Nội, người ta thường tận dụng từng cm đất. Căn nhà này lọt thỏm giữa những căn nhà ống cao vút. Thay vì xây nhà hết diện tích đất và tạo một không gian riêng trong nhà, căn nhà được xây lùi vào trong để lại một không gian xanh, tuy nhỏ nhưng đó là một quyết định táo bạo trong môi trường “tấc đất tấc vàng” nơi đây.

Đơn vị thiết kế: Nghia-Architect

Vị trí: Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Năm thi công: 2016

Ảnh: Nguyễn Tuấn Nghĩa

Hỗ trợ: Philips Lighting, Paul Crofts

Nếu chúng ta ví von một con phố như là một bản nhạc giao hưởng, mê hoặc những người đi ngang qua nó bằng một nhịp điệu gấp gáp, thì một căn nhà sẽ là một cái tổ. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ là chỗ dựa tinh thần vừa đủ để cho mọi người có thể đắm chìm vào giai điệu của cuộc sống.

Một căn nhà như vậy được giao cho đơn vị Nghia-Architect để thiết kế dành cho một người vừa trở về Việt Nam sau một thời gian sống tại nước ngoài. Chủ nhà yêu cầu một căn nhà có đủ sự riêng tư nhưng cũng có những khoảng không gian mở để anh có thể giành thời gian với bạn bè tại căn nhà của mình. Người khách hàng này cũng có một người bạn thân ở cùng nhà, đó là chú chó của anh, vì vậy nên ngôi nhà cũng phải được thiết kế để cho chú chó có khoảng sân vườn để cả hai có thể tận hưởng thiên nhiên.

Dựa trên những yêu cầu trên và cũng như vị trí của căn nhà, công ty đã đưa ra một bản thiết kế một căn nhà ngăn cách với thế giới bên ngoài nhưng có không gian mở - một căn nhà có đủ mọi thứ mà người khách hàng muốn.

 

Trong một đô thị nhộn nhịp như Hà Nội, người ta thường tận dụng được tất cả diện tích mà họ có. Căn nhà này đứng lọt thỏm giữa những căn nhà ống cao vút. Thay vì xây nhà hết diện tích đất và tạo một không gian riêng trong nhà, căn nhà được xây lùi vào trong để lại một không gian xanh, tuy nhỏ nhưng đó là một quyết định táo bạo trong môi trường “tấc đất tấc vàng” nơi đây. Cổng chính được xây bằng gạch và có nhiều lỗ nhỏ để ngăn cách với đường phố nhưng vẫn có thể chia sẻ không gian xanh này với hàng xóm xung quanh.

 

 

 

Khoảnh đất chỉ rộng 40 m2. Trong nhà, cả khoảng không gian đều kết nối với nhau cho nên sẽ không có những phòng với mục đích riêng. Ánh sáng và không khí được đưa từ ngoài vào qua các lỗ thông gió. Nhà thiết kế đã chọn những chất liệu tự nhiên và chất liệu có vẻ như bị gỉ sét để mang lại cảm giác ấm cúng trong một căn nhà đơn giản.

 

 

 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top