Aa

Người dân vô tư tách thửa: Hệ lụy từ một văn bản

Thứ Năm, 25/01/2018 - 14:00

Báo động đỏ nguồn cung nhà ở Mỹ; Những gợi ý cắt giảm chi phí nội thất cho phòng khách; Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản thưởng nhiều tỷ đồng cho U23 Việt Nam; Người dân vô tư tách thửa: Hệ lụy từ một văn bản;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Báo động đỏ nguồn cung nhà ở Mỹ

Sau hơn một năm chạm đáy, giá cho thuê nhà tại Mỹ đã tăng đột ngột chỉ trong vòng ba tháng trở lại đây. Điều này đã làm nguồn cung nhà ở, vốn đang nằm trong mức báo động đỏ, lại càng trở nên cạn kiệt hơn.

Trong tháng 12/2017, số lượng căn nhà được rao bán đã giảm 10% so với cùng kỳ tháng trước.

Các khu vực đô thị có mức tăng giá cho thuê nhà cao cũng là nơi mà nguồn cung nhà ở đang khan hiếm, như ở New York số lượng nhà ở được rao bán đã giảm 40% sau hai tháng cuối năm. Mức tăng này đang thu hút những cá nhân, hộ gia đình sở hữu từ hai căn nhà trở lên chuyển sang cho thuê thay vì rao bán nhà. Người dân Mỹ đang thấy giấc mơ sở hữu một ngôi nhà riêng của mình đang xa dần do giá nhà đang tăng quá nhanh so với mức thu nhập cá nhân.

Xem chi tiết tại đây

Những gợi ý cắt giảm chi phí nội thất cho phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của căn nhà và là nơi gia chủ thể hiện rõ nhất tính cách của mình chỉ sau phòng ngủ. Vì thế nên rất nhiều gia đình đã không tiếc mà vung tay chi rất nhiều tiền cho phòng khách; tuy vậy, họ đã và đang tự bày bừa cho chính căn nhà của mình. Dưới đây là một số đồ nội thất trong phòng khách mà gia chủ không nên tốn tiền vào.

Những chiếc bàn phụ (side tables) thường được dùng để đặt một, hai cốc nước, trong khi phòng khách đã có cả một chiếc bàn lớn để làm việc này. Nếu phòng khách nhà bạn diện tích quá nhỏ cho một chiếc bàn truyền thống thì hãy tìm mua những mẫu bàn uống café chân thấp.

Gối đệm sofa không phải là một đồ nội thất được sử dụng thường xuyên, mà chỉ đơn giản là vật trang trí tô điểm thêm cho phòng khách. Đấy là chưa kể việc hầu hết những nhãn hàng nội thất đang bắt người tiêu dùng trả giá quá cao cho các các mẫu gối đệm sofa của họ.

Xem chi tiết tại đây

Các chủ đất có đất diện tích lớn vô tư tách thửa miễn đảm bảo diện tích tối thiểu

Các chủ đất có đất diện tích lớn vô tư tách thửa miễn đảm bảo diện tích tối thiểu

Người dân vô tư tách thửa: Hệ lụy từ một văn bản

Ngày 05/12/2017, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký Quyết định 60 thay thế cho Quyết định 33/2014 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP. So với quy định cũ, quyết định này có nhiều nội dung mới tạo thuận lợi hơn cho người dân trong việc tạo lập nhà ở.

Quyết định 60 quy định tách thửa cho cả đất ở và đất nông nghiệp (thay vì trước đó Quyết định 33 chỉ quy định về tách thửa đất ở). Theo đó, đối với đất ở để được tách thửa thì phải thuộc quy hoạch là đất dân cư hiện hữu hoặc dân cư hiện hữu chỉnh trang.

Nếu đất ở thuộc đất quy hoạch là đất xây dựng mới hoặc đất hỗn hợp (trong đó có chức năng ở) và có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của quận, huyện để thu hồi thực hiện dự án thì không được tách thửa.

Xem chi tiết tại đây

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản thưởng nhiều tỷ đồng cho U23 Việt Nam

Những ngày vừa qua, sự lan tỏa từ thành tích vang dội của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải U23 Châu Á 2018 đã làm nức lòng người hâm mộ khắp cả nước. Và Tập đoàn Đại Phúc cũng không ngoại lệ.

“Chúng tôi rất vui và tự hào về thành tích mà đội tuyển đã đạt được. Để ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của thầy trò HLV Park Hang Seo, dù với bất kỳ kết quả nào tại trận đấu chung cuộc ngày 27/01/2018 sắp tới, Tập đoàn Đại Phúc cũng sẽ thưởng nóng cho đội tuyển", công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam của Tập đoàn Đại Phúc cho biết. Cụ thể, Tập đoàn Đại Phúc sẽ đón đoàn và trao thưởng sau trận Chung kết với giá trị tiền thưởng là 1 tỷ đồng.

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu, đã quyết định tặng thưởng ngay cho đội U23 Việt Nam số tiền là 1 tỷ đồng. Ông Tuyển còn cho biết nếu đội tuyển đoạt được chức vô địch, tập đoàn ông sẽ tiếp tục có mức thưởng xứng đáng.

Trên trang facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, viết: Vô cùng cảm xúc, vô cùng tự hào! Xin cảm ơn, xin chúc mừng các chàng trai U23 Việt Nam đầy bản lĩnh và tự tin, HLV Park Hang-seo đầy kinh nghiệm và đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng, một thành viên trong gia đình Câu lạc bộ FLC Thanh Hoá, em đã rất xuất sắc trong các loạt luân lưu quyết định..."

Ông Quyết xin động viên đội tuyển trước mắt bằng phần thưởng 1 tỷ đồng, riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng 500 triệu đồng.

Xem chi tiết tại đây

Quy hoạch giao thông vùng TP HCM

Quy hoạch giao thông vùng TP.HCM

TP.HCM sẽ phát triển các đô thị nén, hạn chế mở rộng đô thị diện rộng

Quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM được công bố ngày 23/1 đưa ra mô hình phát triển theo hướng tập trung - đa cực, phát triển các đô thị nén, hạn chế mở rộng đô thị diện rộng, đặc biệt tại các khu vực chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Cùng với đó là tập trung phát triển hệ thống giao thông đường bộ, mạng lưới đường sắt đô thị nội vùng nhằm tăng cường kết nối vùng đô thị trung tâm và các cực tăng trưởng; duy trì và bảo vệ các vùng sinh thái, cảnh quan tự nhiên đặc trưng, nguồn nước và các hành lang xanh trong vùng.

Về cấu trúc không gian vùng TP.HCM được phân ra thành các tiểu vùng và trục hành lang phát triển kinh tế. Cụ thể, các tiểu vùng gồm tiểu vùng đô thị trung tâm là TP.HCM và vùng phụ cận tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai; tiểu vùng phía Đông gồm các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; tiểu vùng phía Bắc - Tây Bắc gồm các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh và phía Bắc tỉnh Bình Dương; tiểu vùng phía Tây Nam gồm các tỉnh Tiền Giang và Long An.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top