Aa

Người Việt đầu tiên đoạt giải thưởng quốc tế về “Quốc gia thông minh”

Thứ Tư, 03/10/2018 - 06:01

Vượt qua hàng trăm dự án trên thế giới, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ AIC & Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) đã giành được giải thưởng “Ý tưởng và Mô hình Quốc gia Thông minh xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Cuộc thi toàn cầu về ý tưởng và mô hình quốc gia thông minh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (phải) nhận giải thưởng

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (phải) nhận giải thưởng

Đây là giải thưởng do Tổ chức Thành phố Thông minh Thế giới, phối hợp với Viện Khoa học Điều khiển thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga và Hiệp hội Công nghệ Normandie French Tech (Pháp) tổ chức.

Tại lễ trao giải, Trưởng ban giám khảo - bà Sarolta Besenyei chia sẻ về sức hút của cuộc thi với 300 dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ban giám khảo ấn tượng với dự án của AIC vì không chỉ đề xuất ý tưởng và mô hình mà cả giải pháp xây dựng quốc gia thông minh. Giải pháp được đánh giá cao vì có khả năng kết nối các cơ quan trung ương, các bộ và thành phố với những cơ sở cốt lõi như trường học, bệnh viện hay doanh nghiệp. Mô hình cũng tích hợp các ứng dụng thông minh dựa trên Big data, thông tin trực tuyến, trí tuệ nhân tạo AI, các thuật toán phân tích và dự đoán để tạo nên một hệ thống trung tâm điều khiển các hoạt động phối kết hợp ở nhiều tầng lớp khác nhau, mang lại lợi ích cho hơn 20 tổ chức và đối tượng hưởng lợi trong xã hội. 

Chủ tịch AIC đoạt giải thưởng quốc tế về mô hình quốc gia thông minh

Chủ tịch AIC đoạt giải thưởng quốc tế về mô hình quốc gia thông minh

Ngoài giải thưởng danh giá cho Ý tưởng xuất sắc nhất, Ban tổ chức cuộc thi cũng trao các giải như “Giải pháp Chính quyền Điện tử tốt nhất” cho Tập đoàn Tomi World (Bồ Đào Nha), giải “Năng lượng Thông minh” cho Tập đoàn Năng lượng Thông minh của Estonia, và giải thưởng “Xuất sắc trong đổi mới sáng tạo” cho Tập đoàn công nghệ Dell EMC.

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn được ban giám khảo và hội đồng trao danh hiệu “Đại sứ Thành phố Thông minh Quốc tế” và “CEO có tầm nhìn xuất sắc nhất về Quốc gia Thông minh” do những cống hiến, đóng góp tâm huyết của bà trong việc thúc đẩy triển khai mô hình Thành phố Thông minh. Đặc biệt trong khâu phát triển ý tưởng mô hình Quốc gia thông minh toàn diện cho Việt Nam một cách đầy sáng tạo nhưng lại rất thực tế. Đây là một giải pháp mang tính khả thi cao và khi đưa vào hoạt động sẽ tạo ra lợi ích lan toả đến tất cả các bên liên quan.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tập đoàn AIC, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: “2 năm vừa qua, công ty đã giới thiệu mô hình đô thị thông minh, giải pháp quốc gia thông minh cho nhiều địa phương, bộ, ban, ngành của Việt Nam và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực”. Ngoài ra, bà cũng cho biết mô hình quốc gia thông minh của AIC có thể sẽ được thực hiện thành công trong tương lai gần.

Ông Eduard Dumitrascu, Chủ tịch Tổ chức Thành phố Thông minh Thế giới, bày tỏ lòng tin với tập đoàn AIC sẽ sớm biến ý tưởng quốc gia thông minh thành hiện thực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top