Aa

Người Việt làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Thứ Sáu, 05/01/2018 - 00:01

Những năm gần đây, khi nền kinh tế phát triển hơn, thu nhập bình quân đầu người cao hơn, người dân bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe, từ việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho sức khỏe tới việc dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động thể thao.

Nắm bắt được điều này, Q&Me - một dịch vụ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam đã thực hiện khảo sát trên 868 người ở độ tuổi từ 18-39 tuổi tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2017 để tìm hiểu về nhu cầu và nhận thức của người VIệt trong vấn đề về sức khoẻ.

Kết quả khảo sát cho hay, có tới 57% nam giới và 41% nữ giới được hỏi cho rằng sức khoẻ họ đang tốt. Tỷ lệ người nhận thấy mình đang có một sức khỏe ổn định, trung bình cũng khá cao, lên tới 38% đối với nam giới và 47% với nữ giới.

Đáng chú ý, có rất ít người cho rằng họ đang có một nền tảng sức khỏe yếu và kém.

57% nam và 41% nữ giới cho rằng sức khoẻ họ đang tốt.

57% nam và 41% nữ giới cho rằng sức khoẻ họ đang tốt.

Trả lời cho câu hỏi rằng mọi người đã làm gì để duy trì, bảo vệ sức khỏe, 64% lời đáp cho hay họ đã bỏ thuốc lá với hi vọng sức khỏe sẽ tốt hơn. Tiếp đó, là các phương pháp uống đủ nước, có những giấc ngủ ngon, hạn chế các loại đồ uống có cồn,...

Có 54% đáp viên cho biết họ đã tìm đến các hoạt động thể dục thể thao để duy trì sức khỏe và thể lực. Phần trăm người sử dụng thực phẩm chức năng, tăng cường sức khỏe và có những buổi khám sức khỏe định kỳ lần lượt là 24% và 30%.

Qua đó có thể thấy phần lớn người trẻ đều tìm đến các phương pháp rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng và đơn giản như uống nhiều nước, ngủ đủ giấc hay nói không với thuốc lá, đồ uống có cồn. Còn việc theo dõi sức khỏe một cách chuyên sâu hơn dường như vẫn khá xa lạ.

54% đáp viên tập thể dục để duy trì sức khoẻ và thể lực.

54% đáp viên tập thể dục để duy trì sức khoẻ và thể lực.

Trong số 54% người áp dụng việc tập thể dục để giữ gìn một sức khỏe và thể lực tốt thì phần lớn đã lựa chọn đi bộ và chạy. Tiếp đến là các hoạt động chơi bóng đá, đạp xe, chơi cầu lông, yoga, bơi lội,...

Đi bộ / chạy là 2 hình thức phổ biến. Đá bóng là hình thức thể thao được ưa chuộng nhất.

Đi bộ và chạy là 2 hình thức phổ biến trong khi đá bóng là hình thức thể thao được ưa chuộng nhất.

Khảo sát của Q&Me cũng cho một kết quả khá thú vị đó là có tới 80% nam giới và chỉ 73% nữ giới có hứng thú với việc tập gym.

Theo đó, nam giới lựa chọn tập gym nhiều hơn với mức đầu tư cũng nhỉnh hơn so với nữ giới, và họ tìm đến phòng gym với mong muốn tăng cường cơ bắp.

Trong khi ấy, nữ giới lại có xu hướng chọn yoga nhiều hơn với mong muốn giảm cân, có một vóc dáng đẹp.

Nam giới tập trung tăng cơ bắp trong khi nữ giới đi gym với mục tiêu giảm cân.

Nam giới tập trung tăng cơ bắp trong khi nữ giới đi tập gym với mục tiêu giảm cân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top