Aa

Nhà đầu tư Hà Nội đổ về Vân Đồn gom đất

Thứ Năm, 17/01/2019 - 06:01

Ngay sau khi quyết định mở cửa giao dịch đất đai tại Vân Đồn chính thức có hiệu lực, thị trường nơi đây đã nhộn nhịp trở lại. Theo giới đầu tư, với tiềm lực vốn sẵn có kèm theo cơn khát tìm kiếm thị trường mới, Vân Đồn được dự báo sẽ quay trở lại với cơn sốt đất trong năm 2019.

Ngày 9/1/2019, chính quyền huyện Vân Đồn đã chính thức tiếp nhận hồ sơ về việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn. Theo đó, chính quyền huyện cho phép giao dịch mua bán đất đai đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định chung của Luật Kinh doanh bất động sản. Quyết định này đã tạo ra cơ hội cho nhà đầu tư đang tìm kiếm thị trường mới nhanh chóng đổ về Vân Đồn.

Trước đó, Vân Đồn là một trong ba địa điểm dự kiến sẽ lên đặc khu kinh tế. Ngay từ cuối năm 2017, bước sang năm 2018, Vân Đồn đã trở thành điểm hút dòng vốn của những doanh nghiệp địa ốc lớn như Sun Group, CEO Group, HD Mon Holding… và các nhà đầu tư thứ cấp. Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, trước hoạt động giao dịch sốt nóng của thị trường này, chính quyền tỉnh đã yêu cầu tạm dừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tạm dừng giao đất cho các tổ chức, dự án; tạm dừng giao dịch chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Vân Đồn. Động thái này của chính quyền đã đẩy thị trường Vân Đồn vào tình trạng “đóng băng”.

Đến cuối năm 2018, Vân Đồn liên tục đón nhận tín hiệu tốt từ việc nâng cấp và đồng bộ cơ sở hạ tầng. Đó là sự kiện Cảng hàng không quốc tế tư nhân Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, cao tốc Hà Nội – Hạ Long – Vân Đồn chính thức khai thông cùng với cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long đã tạo ra mạng lưới giao thông hoàn hảo kết nối Vân Đồn với các vùng xung quanh.

Những tuyến đường cao tốc được khai thông khiến thị trường bất động sản Vân Đồn càng trở nên sôi động.

Những tuyến đường cao tốc được khai thông khiến thị trường bất động sản Vân Đồn càng trở nên sôi động.

Với sự đầu tư lớn trong cơ sở hạ tầng, cùng với quyết định chính thức mở lại giao dịch thị trường bất động sản, Vân Đồn đã nhanh chóng hút lượng lớn các nhà đầu tư từ các tỉnh về, đặc biệt là Hà Nội.

Theo ông Nhất Trung (Hoài Đức, Hà Nội), giá đất tại Vân Đồn đã nhích nhẹ so với thời điểm “đóng băng” từ 5 – 10%. Giá đất tại các khu vực ven cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng mạnh nhất. Tại khu Cái Rồng, giá đất dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2. Tại khu tái định cư Đoàn Kết, giá đất rơi vào khoảng 15 triệu đồng/m2. Tại khu Phương Đông, Thống Nhất, mức giá tăng từ 5 - 20% tùy địa điểm.

“Ngay sau khi có tin tốt, những nhà đầu tư Hà Nội đã đổ về Vân Đồn sớm để gom đất. Nếu không nhanh chóng chớp thời cơ sẽ bỏ lỡ cơ hội kiếm lời”, ông Nhất Trung cho hay.

Nhiều nhà đầu tư Hà Nội đã đổ xô đến Vân Đồn để gom đất.

Nhiều nhà đầu tư Hà Nội đã đến Vân Đồn để gom đất.

Lý giải về việc nhà đầu tư Hà Nội đổ về Vân Đồn, ông Quang Minh (một nhà đầu tư đến từ Hà Nội) cho hay: “Thứ nhất, tâm lý nhà đầu tư thứ cấp chỉ cần nơi đâu đón tin tốt thì họ đã sẵn sàng đến tìm kiếm cơ hội mới.

Thứ hai, Vân Đồn đang hội tụ nhiều tiềm lực lớn như hệ thống Cảng hàng không quốc tế, các đường cao tốc liên tỉnh.

Thứ ba, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng Vân Đồn sẽ trở thành đặc khu kinh tế trong tương lai.

Thứ tư, khi quỹ đất Hà Nội chật hẹp thì việc tìm kiếm thị trường mới là điều hiển nhiên. Trong khi đó từ Hà Nội đến Vân Đồn chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ chạy xe ô tô.

Nhà đầu tư Hà Nội có thể dễ dàng di chuyển thăm dò tình hình thị trường và giao dịch. Với khoảng cách địa lý thuận lợi như vậy, Vân Đồn sẽ là điểm đến của nhiều nhà đầu tư Hà Nội”.

Ông Quang Minh cũng cho hay, chỉ hơn một tuần sau khi Vân Đồn chính thức có hiệu lực giao dịch, các sàn giao dịch tại nơi đây đã bắt đầu rục rịch mở lại. Trong các phân khúc bất động sản tại Vân Đồn, nhà đầu tư Hà Nội chủ yếu gom đất nền dự án. “Đây là phân khúc được dự báo mang lại khả năng sinh lời tốt. Giá đầu tư vào đất nền dự án chỉ rơi vào khoảng 1 - 3 tỷ đồng”, nhà đầu tư này nhấn mạnh.

Trước sự sôi động của thị trường bất động sản Vân Đồn như hiện nay, giới đầu tư dự báo rằng, có khả năng đặc khu kinh tế tương lai này sẽ đón những đợt sóng sốt đất nhẹ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top