Aa

Nhà đầu tư Hồng Kông "để mắt", đại dự án 2 tỷ USD Happy Land có hồi sinh?

Thứ Sáu, 16/06/2017 - 06:07

Khu phức hợp giải trí HappyLand rộng 688ha, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Tin từ Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Long An, ngày 12/6 vừa qua, ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh này cùng lãnh đạo Sở ngành đã có buổi làm việc với nhà đầu tư đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) là Công ty Summerfield.

Đây là nhà đầu tư do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An là công ty con của Tập đoàn Khang Thông – chủ đầu tư dự án Khu Phức hợp Giải trí Khang Thông – Happy Land tại huyện Bến Lức tỉnh Long An giới thiệu.

Ông Francois Da Pan Shih – Chủ tịch Công ty Summerfield cho biết ông đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về dự án Happy Land và cảm thấy rất thích thú với dự án mang tên "Xứ sở hạnh phúc" này.

Ông Shih mong muốn được cung cấp thêm các thông tin về chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Ông rất mong nhận được sự hợp tác của tỉnh từ đó công ty sẽ có động lực tham gia đầu tư vào dự án, cùng với tỉnh tạo ra một Happy Land tốt nhất.

Vị trí khu vui chơi giải trí HappyLand

Vị trí khu vui chơi giải trí HappyLand

Theo Bloomberg, ông Francois Da Pan Shih hiện là Chủ tịch của Sharpland Investment, một công ty đã đầu từ vào Trung Quốc từ năm 1982 và tham gia nhiều tổ chức thương mại, đầu tư của Hồng Kông, Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Cần rất hoan nghênh nhà đầu tư đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Đối với dự án Happy Land, ông mong muốn tìm được nhà đầu tư nước ngoài phối hợp với nhà đầu tư trong nước, các đối tác nhanh chóng có sự thống nhất để đưa dự án đi vào hoạt động. Dự án thành công sẽ thành một điểm nhấn của tỉnh Long An. Ông khẳng định Long An tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư trong và ngoài nước thực hiện thành công các dự án của mình.

Hồi đầu năm 2011, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An đã công bố khởi động Khu phức hợp giải trí HappyLand rộng 688ha, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Quy mô giai đoạn 1 của dự án là 338ha, giai đoạn 2 là 350ha.

Trong quy hoạch tổng thể dự án, Khang Thông đầu tư khoảng 600 triệu USD xây dựng công viên chủ đề 100ha. Các hạng mục còn lại chủ yếu kêu gọi các đối tác lớn trong và ngoài nước đầu tư. Toàn bộ công trình hoành tráng này dự kiến hoàn thành vào quý II/2014 sau 4 năm thi công.

Theo chủ đầu tư, hàng trăm công trình giải trí hiện đại ở công viên như trung tâm thương mại, công viên nước, công viên phim trường, vũ trường, sân khấu trong và ngoài trời, nhà hàng, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, bảo tàng nghệ thuật, khách sạn tiêu chuẩn 7 sao, khu đô thị liền kề... sẽ là “xứ sở hạnh phúc” cho tất cả mọi người.

Để thực hiện tham vọng này, Khang Thông mời một số công ty tư vấn hàng đầu thế giới hợp tác, như Steelman Partners (đảm nhận khâu thiết kế), Savills (lập nghiên cứu tiền khả thi), Hill International (cung cấp dịch vụ quản lý), Tishman Contruction (tổng thầu thi công)…

Về nguồn vốn thực hiện, trong các buổi công bố và xúc tiến đầu tư vào dự án, Khang Thông cho biết được huy động từ các ngân hàng như BIDV, Agribank, Ocean Bank, Quỹ đầu tư Westwood Capital và nhiều đối tác nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Hồng Công, Singapore, Nga, Đức… Như vậy, có thể thấy khâu chuẩn bị và nhập cuộc của chủ đầu tư khá tốt.

Tuy nhiên, từ khi khởi công công trình đến nay đại dự án này có tiến độ khá ì ạch và đã ngừng thi công. Tháng 4/2016, chủ đầu tư dự án Happy Land mới đưa vào hoạt động hạng mục đầu tiên là trường đua mô tô – ô tô Rally quy mô 139.000m2 (bằng diện tích khoảng 20 sân bóng tiêu chuẩn FIFA) với sức chứa khoảng 25.000 khán giả. UBND tỉnh Long An cũng đã có văn bản đốc thúc tiến độ dự án nhưng nhà đầu tư cho biết đang gặp khó khăn về vốn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top