Aa

Nhà đầu tư “phấn khởi” khi Hạ Long hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ Ba, 22/08/2017 - 21:01

Hàng loạt các tuyến đường nối Hạ Long với các khu vực tỉnh thành lân cận được đầu tư xây dựng, nâng cấp, giúp gia tăng nhiều cơ hội cho thành phố này. Đó là một trong những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện để phát triển bền vững trong tương lai đồng thời mở cửa đón các nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông là lợi thế hàng đầu

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch nền kinh tế - xã hội để phát triển mũi nhọn du lịch của tỉnh, do đó Quảng Ninh luôn ưu tiên việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Riêng năm 2015, tổng số vốn dự kiến đầu tư các dự án hạ tầng của tỉnh đã lên tới gần 100.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là các công trình hạ tầng giao thông đường bộ - cầu cảng.

Năm 2016 – 2017, Quảng Ninh tiếp tục xây dựng, đưa vào vận hành nhiều công trình mục tiêu quốc gia như: mở rộng Quốc lộ 18 (đoạn nút giao cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Đại Yên - Hoàng Quốc Việt, Hùng Thắng, các tuyến đường trọng điểm nội khu thành phố Hạ Long) từ 4 làn xe lên 10 làn xe, dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2018; Đầu tư dự án đường sắt du lịch từ Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu về khu du lịch Bãi Cháy; Quy hoạch bổ sung và mở rộng các bãi đỗ xe.

Tiếp đó, những công trình giao thông kết nối vùng – liên tỉnh, cũng được Quảng Ninh khẩn trương thực hiện. Trong tương lai gần, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái, cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Hạ Long… đi vào hoạt động, kết nối tiếp với trục cao tốc Lào Cai – Hà Nội thành liên tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam, vành đai giao thương quan trọng với Trung Quốc và thế giới... Đây sẽ là đòn bẩy kích thích sự tăng trưởng kinh tế bền vững cho tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh cũng như cả nước.

Sân bay Vân Đồn đang được thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 (nguồn Internet)

Sân bay Vân Đồn đang được thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 (nguồn Internet)

Việc các tuyến giao thông được hoàn thiện, di chuyển thuận tiện, thời gian ngắn cùng với tiềm năng du lịch vốn có của Quảng Ninh và nhu cầu du lịch nghỉ ngơi vào cuối tuần lớn như hiện nay, dự là lượng khách đến với Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng. Đặc biệt, khi sân bay quốc tế Vân Đồn hoàn thiện và đưa vào khai thác vào cuối năm 2017 với công suất thiết kế dự kiến đón được 2 triệu hành khách mỗi năm.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, du lịch phát triển, theo các chuyên gia, phát triển bất động sản Quảng Ninh sẽ là sân chơi đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư lớn, nhỏ tìm kiếm cơ hội đặt chân đến Quảng Ninh

Vài năm trở lại đây, diện mạo Quảng Ninh thay đổi từng ngày cùng với sự góp mặt của rất nhiều ông lớn bất động sản như: BIM Group, Vin Group, Sun Group, FLC… với những công trình vốn khủng.

Theo đó, du khách đến với Quảng Ninh không chỉ ra vịnh Hạ Long ngắm cảnh mà còn tận hưởng rất nhiều hình thức du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi khác nhau. Từ du lịch tâm linh đến trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, cuộc sống, văn hóa vùng biển và giải trí với các trò chơi, dịch vụ quy mô, mang tầm vóc quốc tế.

“Lượng khách du lịch đến Hạ Long không ngừng tăng trong suốt những năm qua, trung bình đạt 7,5 triệu khách/năm. Công suất lấp phòng tại các dự án khách sạn 3 - 5 sao đạt từ 60 - 70%. Tuy nhiên, số lượng căn hộ, phòng để nghỉ dưỡng còn khá hạn chế, thậm chí thiếu hụt. Tình trạng khan hiếm, cháy phòng xảy ra thường xuyên nhất là vào các dịp cao điểm cuối tuần, lễ tết. Trong tương lai, khi hạ tầng kết nối hoàn thiện, lượng khách đến Hạ Long sẽ càng lớn. Bởi vậy, đầu tư căn hộ cho thuê lưu trú đang là kênh khai thác đầy tiềm năng, triển vọng”. – Ông Vũ Đức Ngọc, TGĐ G5 Property, đơn vị chuyên phân phối bất động sản tại Quảng Ninh cho hay.

Ông Ngọc cũng chia sẻ thêm, với bất động sản Hạ Long, các sản phẩm cam kết chia sẻ lợi nhuận cho thuê đang là loại hình thu hút nhiều khách hàng, các nhà đầu tư quan tâm. Lợi nhuận thu về từ các sản phẩm cho thuê ở Hạ Long khá cao từ 12%/ năm trong khi chi phí đầu tư thấp chỉ từ 1,5 tỷ đồng.

Khẳng định Hạ Long là một trong bốn thị trường BĐS nghỉ dưỡng giàu triển vọng hàng đầu, GS. Đặng Hùng Võ đã chỉ ra những yếu tố quan trọng, đánh thức “đất rồng” sau giấc ngủ dài hơn hai thập kỷ. Đó là lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, du lịch phát triển, môi trường hấp dẫn. Tất cả hứa hẹn thu hút các nhà đầu tư lớn để ra đời những sản phẩm du lịch mới lạ, hiện đại.

“Cùng với việc thành phố triển khai cơ chế chính sách mở để thu hút đầu tư thì điều kiện tiên quyết chính là việc các nhà đầu tư ấy phải thật sự đủ tiềm năng, giàu tiềm lực và có khát vọng xây dựng nên những sản phẩm bền vững, đẳng cấp. Tiêu biểu phải kể tới các Tập đoàn hàng đầu như Sun Group, Vingroup cùng chuỗi quần thể lưu trú nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô chưa từng thấy được vận hành”, ông Võ nhấn mạnh.

Trên thực tế, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Hạ Long đang sôi động từng ngày nhờ những dự án nghỉ dưỡng xứng tầm với thiên nhiên và hấp dẫn đầu tư. Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên tại miền Bắc có cam kết timeshare từ chủ đầu tư Sun Group với cả hai dòng sản phẩm: biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại (boutique shophouse). Hấp dẫn hơn, tỷ lệ timeshare tối thiểu được áp dụng với các chủ sở hữu sản phẩm là 9%/năm trong thời gian kỷ lục 15 năm. Đây hiện là mức cam kết timeshare cao nhất thị trường, được đảm bảo bởi thương hiệu chủ đầu tư uy tín, đã khẳng định vị thế qua các dự án danh tiếng.

Green Bay Premium – Hometel kiểu mẫup/đã cất nóc

Green Bay Premium – Hometel kiểu mẫu đã cất nóc

Hay như, Green Bay Premium đang hoàn thiện để bàn giao, đi vào vận hành trong Quý IV/2017, là Hometel kiểu mẫu đầu tiên. Khi dự án này đi vào sử dụng sẽ phần nào tháo gỡ thực trạng khan hiếm căn hộ lưu trú chất lượng cho Hạ Long, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đặc biệt, Quảng Ninh  đang chờ đón Năm Du lịch quốc gia 2018 với những sản phẩm du lịch và công tác truyền thông để sẵn sàng phục vụ cho sự kiện lớn này. Không chỉ ngành du lịch, thời gian gần đây thị trường BĐS Quảng Ninh cũng phấn khởi chờ đón năm du lịch quốc gia. Trong đó BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn là điểm nhấn. So với các điểm du lịch miền Bắc, có lẽ Quảng Ninh là một trong những vùng đất đang nổi bật hơn cả về du lịch và sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top