Aa

Nhà đầu tư Sài Gòn ồ ạt về tỉnh lẻ “săn đất”, chạy theo đám đông ôm hàng “thổi giá”

Thứ Ba, 15/05/2018 - 14:00

Đề xuất xây khách sạn Thắng Lợi cao tầng và câu chuyện đất vàng - đấu giá hay không đấu giá; Nhà đầu tư Sài Gòn ồ ạt về tỉnh lẻ “săn đất”, chạy theo đám đông ôm hàng “thổi giá”; Cổ phiếu bất động sản 14/5: ... VIC - VRE "nổ súng khởi nghĩa"!... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đô thị “oằn mình” gánh, khách hàng "ngậm bồ hòn làm ngọt"

Riêng tại Hà Nội, khoảng 5-7 năm trước, tại các khu vực như Dịch Vọng, Mai Dịch, Yên Hòa, Khương Trung, Khương Đình, chung cư mini xuất hiện dưới hình thức cho thuê căn hộ, phòng trọ. Sau đó, khi nhu cầu nhà ở tăng cao, nhiều người chọn mua căn hộ khoảng 30m để “an cư lạc nghiệp” đã khiến thị trường chung cư mini phát triển ồ ạt.

Đáng chú ý, khi Nghị định 71 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ tháng 8/2010 trở thành cú hích mạnh để chung cư mini bùng nổ.

Cụ thể, Nghị định nêu rõ hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở tại đô thị từ hai tầng trở lên, tại mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên, mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng) thì diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30m2 và phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 của Luật Nhà ở thì được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà ở đó.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Cò đất" lộng hành ở các đặc khu, Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm

Tại buổi họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về xây dựng các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt diễn ra hôm nay (14/5), Thủ tướng yêu cầu phải có biện pháp mạnh và hữu hiệu để chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, rừng, môi trường và xây dựng.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải có biện pháp mạnh ngăn chặn tình trạng mua bán đất đai và xây dựng trái phép đang diễn biến phức tạp tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hoà) và Phú Quốc (Kiên Giang). Bảo đảm trật tự xã hội, không để “cò đất”, xã hội đen mua bán đất lộng hành đẩy giá lên cao, trên địa bàn.

Các Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hoà, Kiên Giang phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu để tiếp diễn tình trạng "cò đất" lộng hành ở các đặc khu kinh tế kể trên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đề xuất xây dựng khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng: Tại sao không?

ạ tầng giao thông thuận tiện, cảnh quan sinh thái tự nhiên rộng lớn, gần gũi nhiều di tích lịch sử, thắng cạnh,... không phải ngẫu nhiên mà khu vực hồ Tây lại tập trung nhiều khách sạn sang trọng, cao cấp đến thế. Có thể kể đến InterContinental Hanoi Westlake, Sheraton và Sofitel Plaza…

Tuy nhiên, dù có nhiều ưu thế hoàn hảo để trở thành một điểm đến phục vụ du lịch trong bối cảnh ngành du lịch có tốc độ phát triển cao, nhiều chính sách mở cửa thu hút du khách quốc tế, song dường như hồ Tây vẫn còn thiếu một điểm nhấn vùng. Điểm nhấn ấy có thể là một công trình cao tầng tầm nhìn toàn thành phố, cũng có thể là một kiến trúc đặc biệt,... Nếu giả sử đó là một công trình cao tầng có tầm nhìn rộng mở giống nhiều công trình biểu tượng trên thế giới, thì câu hỏi đặt ra là: "Có được hay không?"

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cổ phiếu bất động sản 14/5: VIC - VRE "nổ súng khởi nghĩa"!

Tiếp đà tăng điểm cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có phiên tăng điểm mạnh mẽ đầu tuần và đóng cửa cao nhất phiên nhờ sự phân hóa từ các mã trụ lớn như VIC, GAS, SAB… Qua đó giúp thị trường có sức lan tỏa và gây hiệu ứng tốt trên diện rộng.

Kết thúc phiên giao dịch Vn-index đóng cửa tăng 22,13 điểm (2,12%) lên 1.066.98 điểm; Hnx-index tăng 0,51 điểm (0,42%) lên 123,28 điểm còm Upcom-index giảm nhẹ 0,29 điểm (0,52%) xuống 55,79 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, đạt gần 200 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch hơn 5000 tỷ, trong đó giao dịch thỏa thuận đã chiếm gần 47 triệu cổ phiếu, đạt hơn 1000 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhà đầu tư Sài Gòn ồ ạt về tỉnh lẻ “săn đất”, chạy theo đám đông ôm hàng “thổi giá”

Trong khi đất nền khu vực TP.HCM dần khan hiếm nguồn cung, giao dịch có dấu hiệu chững lại vì giá đã lên quá cao thì đất nền các tỉnh giáp ranh vẫn “nóng hầm hập”.

Một số thị trường khu vực giáp ranh TP.HCM như huyện Đức Hòa, Cần Giuộc (Long An), Châu Đức, Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu), Nhơn Trạch, Biên Hòa (Đồng Nai)…đang diễn ra khá sôi động ở phân khúc đất nền.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top