Aa

Nhà hàng bằng tre đậm chất truyền thống ở Hà Nội

Thứ Bảy, 25/08/2018 - 22:00

5.500 cây tre dài 6m được vận chuyện về Hà Nội từ khoảng cách hơn 100km để làm nên công trình này.

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, cây tre đã gắn liền với đời sống và nền văn minh lúa nước của người dân Việt Nam. Tre đã gắn bó với người nông dân Việt từ rất lâu, xuất hiện trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày, trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, từ xa xưa, người Việt đã biết dùng Tre để tạo ra các sản phẩm phục vụ cho cuộc sống con người. Tre dùng để xây dựng nhà cửa, cầu; làm các vật dụng sản xuất như rổ rá, thúng; hay bàn ghế tre, chõng tre, giường tre…; chế tạo các loại nhạc cụ như sáo, nhị kèn…; sản xuất những đồ dùng sinh hoạt như tăm, đũa, rèm cửa, chiếu, ….

Một nhóm kiến trúc sư đã thiết kế một nhà hàng ở khu vực Tây Hồ, Hà Nội với cảm hứng chính là ánh nắng mặt trời và năng lượng gió của hồ Tây. Và tre là vật liệu tự nhiên được lựa chọn. 5.500 cây tre dài 6m được vận chuyện về Hà Nội từ khoảng cách hơn 100km để làm nên công trình này.

Ánh sáng tự nhiên giữ một vai trò rất quan trọng trong thiết kế này, và để đảm bảo được điều đó, các nhà thiết kế đã tạo nên mái che của nhà hàng theo cách những chiếc bẫy cá truyền thống của người Việt được đan.

Bên trong nhà hàng được trang trí bằng những tấm vải canvas cỡ lớn.

Không chỉ hoạt động như một nhà hàng, địa điểm này còn trở thành nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, làm phong phú thêm một chuỗi di sản lịch sử trong cuộc sống đương đại ở khu vực hồ Tây, Hà Nội.

Một số hình ảnh nhà hàng tre:  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top