Aa

Nha Trang: 17 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được phép mở bán

Thứ Tư, 27/09/2017 - 23:30

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hòa, hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang có 17 dự án đầu tư xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai được phép mở bán.

Cụ thể, các dự án gồm: Khu đô thị (KĐT) ven sông Tắc, KĐT Vĩnh Điềm Trung, KĐT VCN Phước Hải, KĐT VCN Phước Long, Làng biệt thự Giáng Hương, gói 2,4,5 KĐT Mỹ Gia, khu dân cư Phú Nông, chung cư HQC, chung cư xã hội P.H, chung cư Đường sắt Nha Trang, tòa nhà Maple Hotel & Apartment (đường Tôn Đản), tòa nhà Gold Coast, khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú, khu nhà ở gia đình quân đội K98-NT, khu dân cư Nam Vĩnh Hải.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, thị trường BĐS ở Nha Trang đang trên đà phục hồi, một số dự án trước đây phải tạm dừng hiện nay tiếp tục triển khai cơ sở hạ tầng, thực hiện các thủ tục liên quan để đáp ứng điều kiện huy động vốn, đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án chậm tiến độ do nhà đầu tư thiếu tích cực, thiếu khả năng tài chính, không am hiểu về pháp luật nên đã bán sản phẩm khi chưa được Sở Xây dựng cho phép. Đây là nguyên nhân kìm hãm những chuyển biến tích cực của thị trường BĐS Nha Trang.

Giá chung cư tại KĐT VCN Phước Hải tăng nhanh

Giá chung cư tại KĐT VCN Phước Hải tăng nhanh tạo nỗi lo giá ảo.

Trước thông tin mở bán của một số dự án, giới kinh doanh địa ốc tại Nha Trang cũng đưa ra những cảnh báo cho người dân về việc một bộ phần đầu cơ “thổi giá”, góp phần đẩy giá chung cư tại nhiều dự án này lên cao, tạo nên cơn sốt. 

Sở dĩ giới chuyên gia lo ngại tình trạng “sốt giá ảo” có thể xảy ra ở nhiều dự án khu vực Nha Trang là bởi thời gian gần đây, giá bán một số chung cư đã bị “đội” lên nhanh chóng so với giá khởi điểm. Trong số đó phải kể đến giá chung cư tại KĐT VCN Phước Hải khi nhiều sàn BĐS tại Nha Trang đã xác nhận rằng, Chung cư CT3 tại đây đã “cháy hàng” dù giá tăng cao.

Được biết, giá khởi điểm của chung cư CT3 khoảng 13 triệu đồng/m2 nhưng hiện nay giá trên thị trường đã lên 16 - 20 triệu đồng/m2. Mặc dù cuối tháng 10 năm nay chủ đầu tư mới bàn giao nhà nhưng các căn hộ ở đây đã được giao dịch khá sôi động. 

Nguyên nhân khiến cho giá căn hộ chung cư tại KĐT VCN Phước Hải tăng giá nhanh chóng được cho là do KĐT này sở hữu vị trí đắc địa, vừa gần trung tâm thành phố, với trục đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng và đường Phong Châu đang hoàn thiện, dự kiến thông xe vào cuối năm. Do đó, giới đầu tư tại đây đã nhanh chóng “đón sóng” hạ tầng, khiến cho khu này trở thành món hàng hot trên thị trường BĐS.

Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đã đưa ra lời cảnh báo đối với các khách hàng khi cho rằng, người mua phải thật tỉnh táo, bởi nếu chủ đầu tư không có sự điều tiết hợp lý, trong khi khách hàng chạy theo tâm lý đám đông, thì rất có thể xảy ra tình trạng giá ảo./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top