Aa

Nha Trang: “Rốn vàng” của BĐS nghỉ dưỡng 2016

Thứ Năm, 02/02/2017 - 03:00

Thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, Nha Trang chính là một trong những cái tên hấp dẫn nhất thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2016.

Bùng nổ nguồn cung và giá bán

Thành công của BĐS Nha Trang năm qua ghi nhận những bước tiến đột phá tại phân khúc nghỉ dưỡng, thể hiện qua sự bùng nổ nguồn cung với hàng loạt “siêu” dự án ven biển, giá bán tăng mạnh, lượng giao dịch thành công luôn lọt top đầu.

Cụ thể, năm 2016, thị trường nghỉ dưỡng hấp dẫn này vẫn là điểm đến được nhiều “ông lớn” lựa chọn. Trong đó phải kể đến Vingroup với loạt dự án Vinpearl Beachfront Condotel, Vinpearl Resort & Villas - Nha Trang, Vinpearl Long Beach Villas tại Bãi Dài; hay Movenpick Cam Ranh Resort của Eurowindow...

Không chỉ vậy, thời gian gần đây, Nha Trang cũng ghi nhận nhiều cái tên mới gia nhập thị trường BĐS: Công ty Du lịch Nhật Minh với Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Công ty Cổ phần Thanh Yến với Gold Coast, cùng loạt dự án Làng tre Nha Trang, Maple Hotel & Apartment Nha Trang…

Các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang được bung ra thị trường trong năm 2016 với nhiều loại hình đa dạng, như biệt thự ven biển, căn hộ khách sạn Condotel trị giá từ vài tỷ đồng đến cả triệu USD.

Lượng giao dịch BĐS tại thành phố biển miền Trung này năm qua cũng gây ấn tượng với mức tăng trưởng 20% so với năm 2015. Trong năm 2016, Nha Trang ghi nhận khoảng 7.000 sản phẩm BĐS được tung ra thị trường, trong đó có đến 70% là căn hộ nghỉ dưỡng. Riêng 3 quý đầu năm, có 3.200 căn hộ nghỉ dưỡng và 396 biệt thự được giao dịch thành công, cao hơn Đà Nẵng và Phú Quốc.

Một thống kê khác về BĐS Nha Trang cho thấy, nhiều căn hộ nghỉ dưỡng ven biển hiện đang được triển khai rầm rộ và cũng tăng giá đến hơn 30% kể từ khi mở bán. Trong đó có thể kể đến The Costa Nha Trang tăng giá 37% trong 2 năm; Cham Oasis Nha Trang tăng giá 10% trong 5 tháng; Stellar Nha Trang tăng giá 20% trong 3 tháng; Mường Thanh Nha Trang 2 tăng giá 55% trong 1 năm. Cùng với diễn biến này thị trường thứ cấp cũng khá khá sôi động.

Dự án Movenpick Cam Ranh Resort

Dự án Movenpick Cam Ranh Resort

Chủ đầu tư chia sẻ cơ hội kinh doanh với khách hàng

Năm 2016, dòng tiền từ khắp nơi trong cả nước đã đổ mạnh mẽ về Nha Trang, đặc biệt là từ giới nhà giàu Hà Nội và TP. HCM. Các nhà đầu tư đến Nha Trang ráo riết săn tìm cơ hội để sở hữu BĐS ở những vị trí đẹp, giá tốt và có tính thanh khoản cao. Nha Trang còn là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư BĐS nhờ những chính sách cam kết sinh lời vô cùng ưu đãi của các dự án nơi đây. Chiến lược chia sẻ lợi nhuận cho người mua đang tạo nên xu thế mới trên thị trường năm qua và hình thành cú hích cho BĐS nghỉ dưỡng.

Điển hình với Dự án Vinpearl Long Beach Villas tại Bãi Dài, Vingroup cam kết sinh lời tối thiểu 100% trong vòng 10 năm và chia sẻ trọn đời 85% lợi nhuận từ việc kinh doanh cho thuê lại biệt thự. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư bằng chính sách vay vốn 65% từ chương trình hợp tác chiến lược với Ngân hàng Techcombank và chính sách đồng sở hữu.

Dự án căn hộ khách sạn 4 sao quốc tế Ariyana Smart Condotel (Ariyana) của chủ đầu tư - Công ty CP Du lịch Nhật Minh đưa ra những gói giải pháp về đầu tư tài chính đa dạng. Mức giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn, đảm bảo thu hồi vốn 40% trong 5 năm đầu và 30% doanh thu trong các năm sau và nhiều chương trình ưu đãi khác.

Hai khu BĐS nghỉ dưỡng 5 sao Movenpick Cam Ranh Resort và Radisson Blu Cam Ranh Resort tại Cam Ranh của Eurowindow cũng đã “trình làng” với chính sách cam kết lợi nhuận cao. Chủ đầu tư cam kết mức thuê lại và lợi nhuận tối thiểu 10% mỗi năm trong 10 năm và người mua được hưởng chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê. Khách hàng cung có thể lựa chọn phương án ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận với mức tối thiểu 9% năm.

Nhận định về BĐS Nha Trang, giới kinh doanh cho rằng, đặc điểm nền tảng của thị trường này, tiềm năng để kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng là những dự báo khả quan về ngành du lịch biển. Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Dự báo của Savills cho thấy, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa. Đây là một yếu tố quan trọng khiến các chủ đầu tư tiếp tục đổ tiền vào BĐS Nha Trang trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top