Aa

Nha Trang: Sự hấp dẫn đầu tư không thể chối từ

Thứ Sáu, 16/02/2018 - 14:01

Được biết đến là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng với lợi thế hiếm nơi nào có được, như phong cảnh đẹp, khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm,... cùng hệ thống hạ tầng, kỹ thuật ngày càng hoàn thiện, Nha Trang đang trở thành một trong những thị trường bất động sản hấp dẫn “không thể chối từ", đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Sứt hút khó cưỡng từ hạ tầng

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa ở Nha Trang diễn ra nhanh chóng; diện mạo và hệ thống hạ tầng đô thị của thành phố đã được cải thiện đáng kể, hạ tầng giao thông phát triển khá toàn diện. Nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị mới, như Vĩnh Điềm Trung, Phước Long, Lê Hồng Phong Mỹ Gia, An Bình Tân,… đã và đang triển khai với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần làm đẹp thêm cho hình ảnh đô thị du lịch biển văn minh, thân thiện.

Thời gian tới, Nha Trang sẽ hoàn thành các dự án đường Phong Châu, đường Cao Bá Quát – Cầu Lùng, các tuyến đường kết nối khu vực sân bay Nha Trang cũ, dự án vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải – tiểu dự án TP. Nha Trang giai đoạn 2...

Đặc biệt, sắp tới, khi cảng hàng không Cam Ranh được đầu tư xây dựng nâng cấp để trở thành sân bay quốc tế, cùng với cảng Ba Ngòi sau khi được mở rộng sẽ là một trong những cảng quan trọng trong hệ thống cảng biển của vùng Nam Trung Bộ, hứa hẹn sẽ tạo đà giúp Nha Trang phát triển thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế.

Cuộc đua của những “ông lớn”

Theo Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, các loại hình, sản phẩm du lịch tại Nha Trang ngày càng đa dạng và được nâng cao chất lượng. Hiện ở phía Bắc thành phố đang hình thành nên một quần thể căn hộ nghỉ dưỡng mang tên Royal Marina.

Royal Marina nằm ở vị trí có thể nhìn bao quát cả đường bờ biển và thành phố. Tại đây, một bến du thuyền đầu tiên ở Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế cũng đang được hình thành.

Nằm ở trung điểm sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang là dự án Villas & Condotel đẳng cấp quốc tế Riviera và dự án khu đô thị Mipeco cũng đang được tạo hình.

Ngoài ra, còn hàng loạt dự án nghỉ dưỡng khác tại Nha Trang đã và đang được xây dựng, như Panorama của Công ty Vịnh Nha Trang, GoldCoast thuộc Công ty Cổ phần Thanh Yến, Ariyana Smart Condotel của Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh, Vinpearl Empire của Vingroup và mới đây là Ocean Gate Nha Trang, Cham Oasis Nha Trang, AB Central Square…

Theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, giai đoạn 2016 - 2018, có khoảng 20.000 sản phẩm bất động sản sẽ được cung cấp ra thị trường. Riêng trong quý III/2017, toàn tỉnh đã có 985 căn condotel, chiếm khoảng 80% số lượng căn hộ giao dịch thành công, với mức giá khoảng 50 - 70 triệu đồng/m2 ở sát biển. 

Cũng theo nhận định của Hội này, việc UBND tỉnh Khánh Hoà vừa công bố quy hoạch chi tiết (1/500), biến sân bay cũ Nha Trang thành khu Trung tâm đô thị Thương mại, Tài chính, Dịch vụ & Du lịch lớn nhất, hiện đại nhất khu vực, với diện tích lên đến 238ha, đang mở ra nhiều cơ hội “vàng” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Hiện Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành thị trường nghỉ dưỡng có thời gian lưu trú khách du lịch cao nhất Việt Nam. Cụ thể, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.

Theo dự báo của Savills Việt Nam, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu lượt hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top