Reatimes.vn

TAG:

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến

  • 16/04/2021, 07:00

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    Hồng Ánh đẹp lộng lẫy là tâm điểm của đoàn phim. Khỏi nói cánh văn veo như tôi ngưỡng mộ thế nào nữ diễn viên xinh đẹp. Từ văn tài nhất hạng đến bút sĩ tầm tầm đều mon men bày tỏ, làm quen.

  • 09/04/2021, 07:00

    Vợ chồng “nhân dân“

    Vợ chồng “nhân dân“

    Trong các cuộc giao tiếp bao giờ anh cũng ngồi lặng lẽ, kiệm lời nhưng khi đụng chạm đến nghề nghiệp thì lại là một Nguyễn Thanh Vân khác. Sôi nổi, nhiệt huyết không né tránh bất cứ vấn đề gì...

  • 02/04/2021, 07:00

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị” Ngô Thảo và chị Lộc, người vợ dịu dàng, chung thủy đảm đang của ông cùng ngôi nhà 60 phố Hàng Bông với chúng tôi vẫn là đích đến của những dịp lễ lạt của sự quần tụ yêu thương, tình nghĩa.

  • 26/03/2021, 07:00

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Mọi sự khác biệt ở Trần Anh Thái đều có. Không lạ, bởi Trần Anh Thái là thế và tôi đã không nhầm khi coi anh là một người thơ. Người thơ “trong trẻo”.

  • 19/03/2021, 07:00

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Bây giờ Trọng Đài đổi xe và chuyển nhà xoành xoạch, thì đó vẫn là một con người của gia đình đúng nghĩa với vợ là một ca sĩ tài danh và hai cô con gái thiên thần.

  • 12/03/2021, 07:00

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Đỗ Phấn viết về Hà Nội nhẹ nhàng mà sâu thẳm. Có cảm giác, chỉ Hà Nội, khi đụng bút đến mới làm anh thăng hoa. Đỗ Phẩn tỉ mẩn trong nếp xưa của một gia đình phố thị, chi tiết từng món ăn, cái mặc, nếp nghĩ.

  • 04/03/2021, 14:00

    Làng Quỳnh nguyên mẫu

    Làng Quỳnh nguyên mẫu

    Một làng Quỳnh ấu thơ trở thành nền tảng vững chắc để tôi tựa vào viết nên những thiên truyện, những kịch bản đồng quê đủ mọi sắc thái. 

  • 26/02/2021, 07:00

    Đa mang Trần Việt Trung

    Đa mang Trần Việt Trung

    Ít người biết Trần Việt Trung là con trai út của Tướng Trần Tử Bình, một vị tướng tài năng và đức độ trong loạt tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam được Bác Hồ ký sắc lệnh phong hàm. Thảo nào....

  • 08/01/2021, 07:00

    Nhà thơ làm báo

    Nhà thơ làm báo

    Ánh rạng rỡ kia tôi biết, là niềm vui của một người làm nghề, yêu nghề đón nhận thành quả từ chính tình yêu sâu thẳm của mình.

  • 02/10/2020, 07:00

    Các nhà văn đóng phim hãi lắm

    Các nhà văn đóng phim hãi lắm

    Riêng cái thằng tôi từ dạo được mục kích hai “tiền bối” đóng phim, đâm dở chứng mơ ước hão huyền một ngày nào đó cái bản mặt ma chê quỷ hờn của mình được lên phim, dẫu chỉ vài giây...

  • 25/09/2020, 07:00

    Câu chuyện nhân vật

    Câu chuyện nhân vật

    Nhà văn Phạm Ngọc Tiến đã gắn bó với Reablog. Tác giả các tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện thiếu nhi... đoạt nhiều giải thưởng còn biên kịch nhiều phim truyền hình nổi tiếng. Và từ giờ, anh sẽ kể chuyện vui làm phim...

  • 18/09/2020, 07:00

    Đèn vàng

    Đèn vàng

    Tôi nghĩ đơn giản số phận do chính con người định đoạt cũng như đèn tín hiệu màu vàng, khoảng nghỉ giữa đèn xanh và đèn đỏ, hoàn toàn những người trong cuộc có thể vượt qua được.

  • 11/09/2020, 07:00

    Dậy mà đi!

    Dậy mà đi!

    Nếu người đàn ông có khát vọng sống thì sau những thất bại, anh ta sẽ biết cách để lái cuộc đời mình theo đúng quỹ đạo của thành công.

  • 04/09/2020, 07:00

    Đôi điều về khoảng cách

    Đôi điều về khoảng cách

    Thời hiện đại, khoảng cách tình yêu hiếm khi xảy ra nhưng cũng không loại trừ. Một đôi thanh niên yêu nhau từ dạo trường phổ thông. Rồi mỗi người mỗi ngả khi kết thúc năm học cuối. Người ra nước ngoài học, người ở lại...