Reatimes.vn

TAG:

nhà văn Trần Thanh Cảnh

  • 08/12/2019, 06:20

    Chùa nhà

    Chùa nhà

    Chỉ mỗi khi bước chân vào những ngôi chùa làng, nhỏ bé khiêm nhường nơi làng quê tôi, tôi mới thấy ấm áp...

  • 01/12/2019, 06:30

    Cổng làng tôi

    Cổng làng tôi

    Hình ảnh làng quê Kinh Bắc với cây đa bến nước sân đình, con đường lát gạch nghiêng, và cái cổng làng đứng thâm nghiêm trầm mặc dưới mưa xuân lất phất, hầu như đã in sâu vào ký ức của lớp người trung tuổi như chúng tôi.

  • 20/10/2019, 06:30

    Ẩm hà tư nguyên: Uống nước nhớ nguồn

    Ẩm hà tư nguyên: Uống nước nhớ nguồn

    Dòng chữ ấy, cái miếu ấy nhắc nhở dân làng mọi người phải bảo vệ giữ gìn nguồn nước sinh hoạt của cả làng sao cho sạch sẽ.

  • 13/10/2019, 06:30

    Câu chuyện về Mã Pì Lèng

    Câu chuyện về Mã Pì Lèng

    Ngắm tòa nhà, tôi ngẫm nghĩ, giá mà có đủ can đảm để quay lại con đèo hùng vĩ này, ngồi một buổi uống cà phê ngắm thiên nhiên hùng vĩ của Mã Pì Lèng thì thật là một trải nghiệm đáng giá, tận hưởng.

  • 06/10/2019, 06:30

    Môi trường sống: Không giá gì đổi được!

    Môi trường sống: Không giá gì đổi được!

    Môi trường sống là một vấn đề có tính cộng đồng cực kỳ cao. Nó phải được sự quan tâm và hành động của tất cả mọi người dân, của chính quyền thành phố, của chính phủ...

  • 22/09/2019, 06:30

    Đôi điều về VN Pharma, H-Capita và Capecitabine

    Đôi điều về VN Pharma, H-Capita và Capecitabine

    Họ không lường được sức ép dư luận xã hội với những hành vi bất lương của cả một đường dây: Doanh nghiệp dược, quan chức y tế, thầy thuốc bệnh viện. Đường dây này đã và đang làm tình làm tội, hành hạ trục lợi nhân dân.

  • 30/08/2019, 11:33

    Ngẫm từ vụ cháy ở nhà máy Rạng Đông...

    Ngẫm từ vụ cháy ở nhà máy Rạng Đông...

    Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông vốn luôn trữ một lượng lớn thủy ngân để sản xuất. Hôm trước bị cháy, thế là lượng thủy ngân này đã bốc hơi và phát tán vào không khí?

  • 11/08/2019, 06:30

    Thần công lý ở đâu?

    Thần công lý ở đâu?

    Tại sao tòa án Hòa Bình bất chấp tất cả, không thèm đếm xỉa đến ý kiến của các nhà chuyên môn sâu để ra một phán quyết vô cùng bất nhân đến vậy?

  • 16/06/2019, 06:00

    Liệu pháp miễn dịch: Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

    Liệu pháp miễn dịch: Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

    Từ những nghiên cứu phát hiện của hai giáo sư, hiện nay y học thế giới đi theo hai hướng nhưng khá gần nhau về nguyên tắc của phương pháp trị liệu ung thư mới...

  • 02/06/2019, 06:00

    Tôi học ngữ pháp!

    Tôi học ngữ pháp!

    Ngữ pháp là cái món gì mà nó hành hạ tôi, mà chẳng cứ riêng tôi, chắc nhiều người như tôi, bị nó hành cho khốn khổ cả một thời tuổi trẻ đến vậy?

  • 26/05/2019, 06:00

    Nhân quả luôn hiện diện

    Nhân quả luôn hiện diện

    Nhân quả là một điều ai cũng có thể kiểm chứng được. Bằng cuộc đời của những người xung quanh. Và bằng chính cuộc đời mình.

  • 05/05/2019, 06:01

    Kết thúc mùa lễ hội Kinh Bắc

    Kết thúc mùa lễ hội Kinh Bắc

    Tôi đã đi từ làng Ngọc quê mình, qua làng Lãng bên kia sông. Đã đi dọc bờ sông Cầu, sông Đuống. Để xem làng nọ nối tiếp làng kia tình tang lễ hội hát xướng thâu đêm suốt sáng...

  • 28/04/2019, 06:00

    Bùng phát gian lận thi cử: Trách nhiệm của ai?

    Bùng phát gian lận thi cử: Trách nhiệm của ai?

    Có thể nói không sợ sai là, sự việc ở ba tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang chỉ như phần nổi của tảng băng chìm mang tên “gian lận thi cử” mà thôi.

  • 21/04/2019, 06:01

    Ấu dâm: Tội ác hay bệnh tật?

    Ấu dâm: Tội ác hay bệnh tật?

    Thật ra cho đến giờ phút này, thế giới vẫn cãi nhau loạn xị mà vẫn không thống nhất được nó hoàn toàn là tội ác hay chỉ là một chứng bệnh!

  • 14/04/2019, 06:01

    Cơm nguội

    Cơm nguội

    Bát cơm nguội mỗi chiều ấy hình như ám ảnh chúng tôi hết cả cuộc đời. Cũng chẳng phải vì ngon. Dù khi đói thì nhai gốc tre cũng ngọt, ấy là lời bố tôi hay nói khi xưa...


TOP