Aa

Nhật Bản: Thúc đẩy xây dựng nhà thân thiện với môi trường thông qua trợ giá

Thứ Hai, 31/12/2018 - 07:02

Để đối mặt với việc thuế tiêu thụ tăng trong năm 2019, Chính phủ Nhật Bản hiện đang xem xét phục hồi chương trình trợ giá hàng hóa thông qua tính điểm nhà ở thân thiện với môi trường.

Nhờ vào chương trình trợ giá hàng hóa mà những ngôi nhà thân thiện với môi trường nay không còn hiếm ở Nhật Bản nữa

Nhờ vào chương trình trợ giá hàng hóa mà những ngôi nhà thân thiện với môi trường nay không còn hiếm ở Nhật Bản nữa

Mới đây Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông - Du lịch của Nhật Bản đã công bố thông tin chính quyền nước này đang xem xét việc cho tái khởi động chương trình trợ giá thông qua tích điểm nhà thân thiện với môi trường. Theo dự đoán, lý do chính cho quyết định này là do việc tăng thuế tiêu thụ trong năm 2019 sẽ làm giảm nhu cầu về nhà ở vốn đã thấp tại Nhật Bản.

Chương trình này lần đầu tiên được Nhật Bản triển khai trên cả nước trong giai đoạn 2009 - 2015, theo đó mỗi ngôi nhà mới xây hay được tu sửa mà đạt được các tiêu chí về thân thiện với môi trường. Ví dụ như cách nhiệt và thông gió tốt, thì chủ nhà sẽ được tặng một số điểm nhất định. Số điểm này sau đó có thể đem để đổi quà và phiếu giảm giá tại các cơ sở bán lẻ. Tại cao điểm của chương trình này, chính quyền có thể tặng số điểm giá trị tới 300.000 Yên cho những căn nhà mới và 450.000 Yên cho những căn nhà được tu sửa.

Theo phát ngôn của Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông - Du lịch Nhật Bản thì cơ quan này đang trong quá trình bàn thảo về chương trình tặng điểm với Bộ Tài chính. Kết quả cuối cùng nhiều khả năng phải đến đầu năm 2019 mới được công bố. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết chính quyền đang xem xét mở rộng chương trình này ra cả việc trợ giá trực tiếp cho người mua và xây nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top