Aa

Nhiều biệt thự tiền tỷ bị bỏ hoang giữa lòng Hà Nội

Thứ Hai, 24/09/2018 - 23:30

Rất nhiều công trình nhà ở liền kề, biệt thự tại Thủ đô Hà Nội được xây dựng, nhưng sau nhiều năm triển khai các công trình này lại rơi vào tình trạng bỏ hoang với nhiều lý do, nguyên nhân khác nhau.

Khu nhà liền kề tại lô 1 Trung Yên, phường Yên Hòa bỏ hoang nhiều năm khiến bộ mặt đô thị khu vực này trở nên nhếch nhác, lộn xộn.

Khu nhà liền kề tại lô 1 Trung Yên, phường Yên Hòa bỏ hoang nhiều năm khiến bộ mặt đô thị khu vực này trở nên nhếch nhác, lộn xộn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, thì không khó để có thể chỉ ra những khu nhà ở liền kề, biệt thự tại các khu biệt tự đang rời vào tình trạng bỏ hoang, xuống cấp, nhếch nhác tại Hà Nội hiện nay.

Đơn cử như khu nhà liền kề tại lô 1 Trung Yên, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) với hơn 30 căn hộ liền kề, mỗi căn có diện tích gần 100m2. Được biết, khu nhà liền kề này nằm trong quỹ nhà tái định cư mở đường Dự án Khu đô thị Yên Hòa. Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện phần thô, khu căn hộ liền kề này lại bị bỏ hoang từ đó đến nay đã chục năm.

Việc khu nhà liền kề này bị bỏ hoang ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, môi trường sống của khu vực bởi nó đang được tận dụng cho thuê làm chỗ ở tạm bợ cho những công nhân, người lao động từ các địa phương về Hà Nội sinh sống và làm việc.

Tương tự tại Khu đô thị Văn Phú thuộc quận Hà Đông rộng hơn 90ha, được bàn giao từ những năm 2010 hiện cũng còn khá nhiều căn hộ biệt thự, liền kề bỏ hoang, không có người ở. Nhiều hạng mục của các căn hộ này lâu ngày không được sử dụng, bảo dưỡng nên đã hư hỏng, hoen gỉ làm mỹ quan đô thị của khu vực nhếch nhác, lộn xộn.

Khu đô thị Cầu Bươu thuộc huyện Thanh Trì được hoàn thiện từ những năm 2008 với gần 250 căn hộ, chia làm 4 dãy biệt thự. Tuy nhiên, đến nay đa số các căn hộ thuộc khu này vẫn để hoang, không có người ở.

Hoặc như Khu đô thị Trung Văn thuộc quận Nam Từ Liêm được đầu tư cả nghìn tỷ đồng để xây dựng và năm 2008 đã đưa vào sử dụng. Thế nhưng hiện tại khu đô thị này vẫn còn khá nhiều các căn hộ biệt thự bỏ hoang, để thô, chưa được hoàn thiện, chưa có người ở. Thực trạng trên khiến cho bộ mặt của khu đô thị này trở nên nham nhở khi tồn tại nhiều căn biệt thự xây thô, xen lẫn các căn biệt thự đã hoàn thiện.

Những ngôi biệt thự bỏ hoang tại Khu đô thị Nam An Khánh cỏ mọc um tùm, phơi mưa nắng suốt thời gian dài không khỏi khiến nhiều người xót xa.

Những ngôi biệt thự bỏ hoang tại Khu đô thị Nam An Khánh cỏ mọc um tùm, phơi mưa nắng suốt thời gian dài không khỏi khiến nhiều người xót xa.

Cách trung tâm Hà Nội không xa, nằm sát trục đường đại lộ Thăng Long, có hàng trăm biệt thự hoành tráng không người ở tại Khu đô thị Nam An Khánh (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) tồn tại suốt nhiều năm nay. Những ngôi biệt thự bỏ hoang nằm lẩn khuất cỏ mọc um tùm, phơi mưa nắng suốt thời gian dài không khỏi khiến nhiều người xót xa.

Được biết, hàng trăm ngôi biệt thự bị bỏ hoang, không có người ở này là do Cty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà làm chủ đầu tư. Dự án này được triển khai xây dựng từ những năm 2012 và hoàn thiện vào quý IV năm 2013. Thời điểm bất động sản sốt nóng, giá một căn biệt thự tại đây lên đến cả chục tỷ đồng nhưng hiện tại do không có người ở nên khu đô thị trở nên vắng vẻ, hoang lạnh.

Thuộc huyện Hoài Ðức, tại Khu đô thị Lideco do Cty CP Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư hiện có hàng trăm căn biệt thự, nhà liền kề vắng bóng người, bỏ hoang. Được biết, khu đô thị này được hoàn thiện từ năm 2012 với khoảng 600 căn biệt thự.

Không biết đến bao giờ những căn biệt thự này được đưa vào sử dụng?

Không biết đến bao giờ những căn biệt thự này được đưa vào sử dụng?

Hàng loạt các khu biệt thự, liền kề nằm ở vị trí đắc địa bị bỏ hoang suốt nhiều năm khiến nhiều người xót xa đặt câu hỏi: Không biết bao giờ nó mới được triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng?.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, tình trạng các căn hộ tiền tỷ tại các khu đô thị, liền kề đang bị bỏ hoang không chỉ ảnh hưởng xấu đến bộ mặt đô thị mà còn gây lãng phí rất lớn nguồn lực xã hội, gây cản trở quá trình phát triển của địa phương.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top