Aa

Nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hấp dẫn hút nhân lực sau Tết

Chủ Nhật, 13/01/2019 - 21:01

Chế độ cho nhân sự môi giới ngày càng được các doanh nghiệp bất động sản đặc biệt quan tâm nhằm giữ chân nhân viên trước bối cảnh thị trường địa ốc biến động.

Doanh nghiệp ngày càng đề cao vai trò của môi giới bất động sản

Nếu trước đây, nghề môi giới không được chủ doanh nghiệp đánh giá cao thì hiện nay, tình thế đảo ngược. Các chủ đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản thừa nhận môi giới là đối tượng góp phần vào thành công của dự án và doanh nghiệp. Chính sách đãi ngộ lớn, tự liên hệ để tuyển dụng hoặc thăng tiến hấp dẫn… được xem là minh chứng mà các doanh nghiệp địa ốc hiện nay thường làm để giữ chân nhân sự môi giới, đặc biệt các môi giới giỏi.

Thời điểm hiện tại, khá nhiều doanh nghiệp bất động sản đã xây dựng chế độ, chương trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho năm 2019 – năm được đánh giá còn nhiều biến động về dự án cũng như sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Chính sự cạnh tranh này, nhiều ông chủ doanh nghiệp đã lên kế hoạch "thu hút nhân tài" về với công ty mình bằng các chính sách đãi ngộ hấp dẫn và nhằm mục đích gắn bó lâu dài.

Trước bối cảnh cạnh tranh và dễ biến động của nhân sự môi giới, các doanh nghiệp thường đưa ra các chính sách đãi ngộ

Trước bối cảnh cạnh tranh và dễ biến động của nhân sự môi giới, các doanh nghiệp thường đưa ra các chính sách đãi ngộ "mạnh tay"

Theo các doanh nghiệp, sau Tết nguyên đán là thời điểm nhân sự môi giới dễ biến động nhất (nghỉ hoặc nhảy việc) nên doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch tuyển dụng từ cuối năm 2018 là hợp lý. Chưa kể, ở một số doanh nghiệp mới, việc tập trung vào tuyển nhân sự sau Tết âm còn nhằm mục đích phát triển nguồn lực mới và công ty trong lâu dài. Do đó, theo quan sát, các công ty bất động sản vừa và nhỏ thường có chính sách "mạnh tay" hơn về đãi ngộ, lương, thưởng cho nhân viên kinh doanh trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Trao đổi về tuyển dụng nhân sự, ông chủ của Công ty CP Yeshouse cho hay, hiện Công ty đang xây dựng chương trình, chính sách đãi ngộ (lương, hoa hồng, thưởng…) "đậm" vào năm 2019 cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, cuối năm cá nhân xuất sắc sẽ nhận được phần thưởng là Mazda 6 (phải đạt doanh số theo quy định của công ty). Bên cạnh đó, best seller mỗi dự án sẽ thưởng Honda city hoặc nền đất tương đương giá trị xe honda city; đặc biệt các cá nhân đạt KPI cơ bản, gắn bó 5 năm trở lên sẽ cấp xe, 10 năm cấp nhà. Ngoài ra, đơn vị này đang xây dựng chính sách nhằm thu hút các nhân sự tài trong năm 2019, ở vị trí như Giám đốc kinh doanh tiếp thị, trưởng phòng kinh doanh…  bằng những đãi ngộ đặc biệt chưa có tiền lệ từ trước đến nay.

Ông chủ này cũng tiết lộ, khi vào công ty dù có hay chưa có kinh nghiệm môi giới thì nhân sự đó sẽ được đào tạo hội nhập, đào tạo chuyên môn; cấp quản lý 3 tháng được đi học 1 lần, kinh phí do công ty hỗ trợ. Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh cũng được đơn vị này xây dựng bài bản từ các năm trước. Chẳng hạn, từ nhân viên kinh doanh lên TP kinh doanh – Giám đốc sàn – Giám đốc chi nhánh – Giám đốc kinh doanh. Nếu bạn nhân viên đó trở thành Giám đốc kinh doanh của công ty sẽ được mở công ty riêng, có cổ phần của tổng giám đốc doanh nghiệp…

Tương tự, công ty Á Châu Land cũng dự kiến tuyển khoảng 40 nhân viên kinh doanh cho năm 2019. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các vị trí quản lý với các chính sách đãi ngộ hấp dẫn. Theo đại diện đơn vị này, để phát triển doanh nghiệp được lâu dài thì đội ngũ nhân viên kinh doanh phải đủ mạnh, trong đó người leader có vai trò rất quan trọng. Việc tuyển những nhân sự môi giới đủ đam mê, chịu khó và gắn bó trong ngành bất động sản không phải là chuyện dễ.

Thông tin được biết, phía các chủ đầu tư Nova Land, Himlam Land, Đất Xanh Group, Cát Tường Group, Hưng Thịnh…cũng đang lên kế hoạch tuyển đội ngũ lớn nhân viên kinh doanh cho năm 2019 với các chinh sách đãi ngộ về hoa hồng, thưởng theo dự án, theo thâm niên… khá hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân nhân sự.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Yeshouse, việc ra những chính sách đãi ngộ hấp dẫn nhằm giữ chân môi giới, đặc biệt các môi giới giỏi. Bởi vì thực tế, môi giới chính là nhân tố góp phần tạo doanh thu cho doanh nghiệp; định hình doanh nghiệp đó trên thị trường

bất động sản dễ biến động  nhưng cũng là nghề hấp dẫn nhất

Đa phần các chủ doanh nghiệp địa ốc thừa nhận, nhân sự bất động sản, đặc biệt nhân viên kinh doanh rất dễ biến động. Mà giai đoạn dễ biến động nhất rơi vào khoảng thời điểm cuối năm và đầu năm sau. Do đó, bài toán nhân sự môi giới những năm qua luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trước bối cảnh thị trường địa ốc cạnh tranh gay gắt.

Mới đây, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam thừa nhận, doanh nghiệp có nhiều cái khó, một trong cái khó nhất là sự biến động nhân sự mà mình không thể lường trước được.

Còn ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho rằng, thường 6 tháng nhân sự bất động sản thay máu khoảng 20%. Nếu bộ phần leader cứng, chuyên viên quản lý lâu năm ít biến động thì ngược lại, đội ngũ nhân viên kinh doanh thay đổi thường xuyên. Ngoài những nhân sự "bị nghỉ" vì liên tục không đạt doanh số thì khá nhiều nhân viên "nhảy việc" sang những nơi hấp dẫn hơn.

Mặc dù dễ biến động nhưng đây là ngành nghề được đánh giá cao về thu nhập, hấp dẫn cho người lao động, đặc biệt lao động trẻ.

Mặc dù dễ biến động nhưng đây là ngành nghề được đánh giá cao về thu nhập, hấp dẫn cho người lao động, đặc biệt lao động trẻ.

Mặc dù nhân sự môi giới bất động sản dễ biến động nhất trong các ngành nghề nhưng không thể phủ nhận đây là ngành có sức hấp dẫn nhất. Minh chứng, rất nhiều bạn trẻ (đúng hoặc trái ngành) đều muốn thử sức ở lĩnh vực này và không ít người đã thành công từ ngành nghề này.

Theo ghi nhận, thu nhập không giới hạn là yếu tố hấp dẫn đầu tiên. Tiếp đến là thỏa sức phát triển bản thân, làm việc theo năng lực và sắp xếp được kế hoạch. Đặc biệt, đây là nghề mà dễ trở thành chủ doanh nghiệp vì được học rất nhiều kỹ năng từ giao tiếp,  lập kế hoạch đến thuyết phục khách hàng.

Tuy vậy, theo các doanh nghiệp, theo thời gian và sự cạnh tranh của thị trường thì nghề môi giới không đơn giản là bán được hàng mà yếu tố quan trọng là học hỏi được các kỹ năng bán hàng, nâng cao kiến thức và tiếp cận nhanh với công nghệ, đặc biệt trước bối cảnh công nghệ 4.0 đang như vũ bão. Nếu nhân sự bất động sản không đủ kiến thức, kỹ năng sẽ dễ bị loại khỏi thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top