Aa

Nhiều dự án “khủng” ở TP.HCM sẽ được tháo gỡ trong năm 2019

Thứ Năm, 10/01/2019 - 14:00

Nhiều dự án “khủng” ở TP.HCM sẽ được tháo gỡ trong năm 2019; Nghỉ dưỡng ven đô: “Cuộc chơi giờ mới bắt đầu”; Thu hồi dự án đã mua bán chuyển nhượng sau khi thanh tra sai phạm;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Nhiều dự án “khủng” ở TP.HCM sẽ được tháo gỡ trong năm 2019

Nhiều dự án “khủng” ở TP.HCM như Metro số 1, dự án chống ngập 10.000 tỷ sẽ được tháo gỡ trong năm 2019. Thông tin này được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tại Phiên họp Kinh tế xã hội mới đây.

Theo đó, nhiều vướng mắc tại các dự án lớn của TP.HCM, làm chậm tiến độ và thu hút sự quan tâm của người dân sẽ được giải quyết ngay đầu năm 2019.

Đơn cử là dự án tuyến Metro số 1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP.HCM sẽ làm việc với các cơ quan có liên quan để đẩy mạnh thực hiện dự án. Chính phủ sẽ phối hợp với TP.HCM khắc phục các trở ngại, những nút thắt liên quan sẽ được tháo gỡ.

Bên cạnh đó, “siêu dự án” chống ngập với vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng cũng sẽ được tháo gỡ, dự án sẽ được khởi động lại từ tháng giêng năm nay, cố gắng giai đoạn 2019 - 2020 sẽ hoàn thành.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Đừng vì sai lầm của một số cá nhân mà gây thiệt hại đến các doanh nghiệp bất động sản"

Khẳng định việc “hồi tố” đối với quỹ đất công vướng sai phạm là điều hoàn toàn đúng đắn, luật sư Lê Văn Hồi (Giám đốc Công ty Luật My Way) cho rằng, đây là vấn đề hết sức phức tạp nếu không xử lý hợp lý. Vị luật sư này cũng khẳng định: “Không vì những thiệt hại từ quyết định sai lầm của một số cá nhân, cơ quan mà có thể gây ảnh hưởng đến việc chuyển nhượng đất công của những dự án hợp pháp, rõ ràng".

Theo luật sư Lê Văn Hồi, không vì những thiệt hại từ quyết định sai lầm của một số cá nhân, cơ quan mà có thể gây ảnh hưởng đến việc chuyển nhượng đất công của những dự án hợp pháp, rõ ràng. Việc thoái vốn Nhà nước ra khỏi các doanh nghiệp, tập đoàn là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn để tái cơ cấu nền kinh tế.

Do đó, việc thu hồi lại đất công đã được chuyển nhượng, đặc biệt là đã chuyển nhượng qua nhiều doanh nghiệp khác nhau, thậm chí là đã hoàn thành công tác xây dựng dự án và bàn giao nhà (đối với đất công xây dựng nhà chung cư) là không phù hợp, không đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp địa ốc, không đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư khi họ nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xem chi tiết tại đây

Top 5 khu đô thị đáng sống nhất năm 2018

KĐT Vinhomes Riverside, Dragon City, Phú Mỹ Hưng, Ecopark và Lakeview City là những khu đô thị đáng sống nhất năm 2018.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 6,5km, cách chân cầu Chương Dương 5,5km, Vinhomes Riverside là Dự án Khu đô thị đẳng cấp được thiết kế và xây dựng theo mô hình của thành phố Venice (Italy) xinh đẹp, sang trọng và quyến rũ.

Khu đô thị Dragon City có quy mô 65ha, trải dài hơn 7km mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (trục Bắc Nam) thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, nối liền trung tâm TP.HCM với Khu Đô thị - Công nghiệp - Cảng Hiệp Phước, liền kề Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng toạ lạc ở quận 7, phía Nam TP.HCM; ngày 26/6/2008 đã được Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM công nhận là “Khu đô thị kiểu mẫu” của Việt Nam.

Xây dựng theo triết lý “thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn”, Ecopark được đánh giá như khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam.

Nằm ngay mặt tiền đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây (thuộc phường An Phú, quận 2), Khu đô thị Lakeview City liền kề trung tâm hành chính Thủ Thiêm, kết nối nhanh chóng với quận 1 qua tuyến huyết mạch Mai Chí Thọ, kết nối đường Vành đai 2 để qua quận 7.

Xem chi tiết tại đây

Nghỉ dưỡng ven đô: “Cuộc chơi giờ mới bắt đầu”

"Hiện nay, xu hướng phát triển biệt thự nghỉ dưỡng đang khá thịnh hành tại nhiều nước trên thế giới. Trong khi ở Việt Nam với rất nhiều tiềm năng về đất đai, sinh thái, thiên nhiên thì lĩnh vực này dường như lại đang bị bỏ ngỏ, thiếu hẳn một quy hoạch mang tính bài bản, quy mô khiến cho tiềm năng của nghỉ dưỡng ven đô vẫn chưa được đánh thức".

Ông Nguyễn Xuân Lộc

Ông Nguyễn Xuân Lộc

Đó là quan điểm của Chủ tịch Hội đồng Quản trị MSH Group (tiền thân là Công ty TNHH My Second Home) Nguyễn Xuân Lộc khi ông chia sẻ về thực trạng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội vốn đang có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo ông Lộc, thị trường nghỉ dưỡng ven đô hiện rất tiềm năng. Cuộc chơi nghỉ dưỡng đặc biệt là nghỉ dưỡng ven đô chắc chắn còn tương lai. Hiện xu hướng phát triển rất lớn nên cuộc chơi chỉ mới bắt đầu thôi chứ không phải ở giai đoạn bão hòa.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản TP.HCM 2019: Sẽ có hàng ngàn căn hộ được mở bán

Theo số liệu mới nhất từ các đơn vị nghiên cứu thị trường dự báo, tại TP.HCM năm 2019 sẽ có hàng ngàn căn hộ được mở bán để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân.
Theo JLL, trong quý IV/2018, lượng căn hộ mở bán chính thức tại TP.HCM là 8.300 căn, tuy nhiên 99% trong số đó là căn hộ của các dự án đã mở bán từ 2 – 3 quý trước đó. Chỉ có 70 căn từ dự án Goldora Plaza là dự án mở bán mới trong quý này. Lượng căn hộ bán được là hơn 8.800 căn, nâng tổng lượng căn hộ bán được trong năm 2018 lên 40.032 căn.

“Tuy lượng bán giảm 13,8% theo năm, nhưng tỷ lệ giữa số căn được bán và tổng hàng tồn trong năm 2018 vẫn cao hơn năm 2017, đạt khoảng 95%”, JLL nhận xét.

Về giá bán, JLL cho hay trên thị trường sơ cấp, giá bán căn hộ giữa các dự án hiện tại ổn định theo quý, đặc biệt ở phân khúc cao cấp và bình dân. Phân khúc trung cấp tăng giá khá ấn tượng, từ 3,0% tới 6,0% theo quý.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top