Aa

Nhiều dự án trên “đất vàng” TP. HCM 10 năm vẫn "án binh bất động"

Thứ Tư, 28/06/2017 - 14:01

Hàng loạt đại gia “rót tiền”, BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh vẫn chưa “sốt nóng”; Nhiều dự án trên “đất vàng” TP.HCM 10 năm vẫn "án binh bất động"; Rà soát, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Hàng loạt đại gia “rót tiền”, BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh vẫn chưa “sốt nóng”

Đại diện Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, chỉ tính riêng khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) làm điển hình cho việc đầu tư BĐS du lịch – nghỉ dưỡng, đã có các tuyến đường nhánh tạo không gian mở ra hướng biển và đầm Thủy Triều được nhà nước đầu tư theo kế hoạch năm 2013 và 2011 với tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (có cả hệ thống cung cấp nước sạch). Tổng số vốn dự kiến đầu tư cơ sở hạ tầng ở khu vực này do nhà nước đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

Theo quy hoạch đã được phê duvệt ở các vùng kinh tế trọng điểm, số lượng các dự án phát triển du lịch khá lớn, trong đó tập trung ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và khu kinh tế Vân Phong. Riêng khu Bãi Dài hiện tại có 31 dự án được UBND tỉnh cho phép đầu tư với số vốn đăng ký lên đến gần 14.000 tỷ đồng.

Xem thêm tại đây.

Sân bay chưa làm, môi giới nhà đất Long Thành đã "náo loạn" thị trường

Những tháng gần đây, dọc tuyến Quốc lộ 51, đoạn từ đường dẫn xuống cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến khu vực giáp ranh thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và nhiều tuyến đường quanh huyện Nhơn Trạch và Long Thành nhan nhản cò đất đứng vẫy chào khách.

Qua tìm hiểu tại nhiều sàn môi giới nhà đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cho thấy khi có thông tin các dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng trong tương lai thì giá nhà, đất tại nhiều xã thuộc 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch tăng vọt từng ngày. Bất động sản sôi động trở lại, kéo theo đội ngũ “cò” đất hoạt động rầm rộ, tung nhiều chiêu để kiếm được những “hợp đồng” béo bở.

Xem thêm tại đây. 

TP.HCM có bãi đỗ xe liên hợp lớn nhất nước trị giá 20 triệu USD

Bãi đỗ xe liên hợp hiện đại có diện tích gần 40.000 m2, đáp ứng 1.500 xe ô tô và 2.500 xe máy tại TP.HCM được xem là bãi đỗ xe hiện đại và lớn nhất nước.

Theo chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ và Thương mại Tiên Tiến, bãi đỗ xe đã được đưa vào khai thác với diện tích 37.000 m2, gồm 5 tầng nhà kết cấu bằng thép, được áp dụng mô hình quản lý và điều hành tự động theo công nghệ Nhật Bản với số vốn đầu tư lên tới 20 triệu USD.

Đến cuối năm 2016, bãi đỗ này đã đưa vào hoạt động thêm các hạng mục dịch vụ tiện ích khác như: nhà lưu trú nghỉ ngơi cho lái xe, cây xăng, hệ thống rửa xe tự động, trạm cung cấp xăng dầu... Ngoài ra, công ty Bến Thành Ford cũng tham gia xây dựng một trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng kết hợp với xưởng dịch vụ đồng sơn để cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan, đáp ứng nhu cầu dịch vụ đa dạng tại chỗ.

Xem thêm tại đây.

Rà soát, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

Dù đã ban hành các cơ chế, chính sách, tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo nhưng đến nay việc cải tạo chung cư cũ ở các tỉnh, thành trên cả nước vẫn vô cùng chậm chạp.

Theo Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 2/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017, Bộ Xây dựng được giao đề xuất phương án và kế hoạch cải tạo các khu chung cư cũ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh...

Thực hiện Chỉ thị này, ngày 22/6/2017, Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị UBND TP Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thêm tại đây. 

Nhiều dự án trên “đất vàng” TP.HCM 10 năm vẫn "án binh bất động"

Từ năm 2007, UBND TP.HCM đã quy hoạch khoảng 50 ha thuộc những vị trí vàng tại khu trung tâm thành phố để kêu gọi nhà đầu tư có tiềm lực. Tuy nhiên, tại một số vị trí khá đắc địa trong hơn 10 năm qua, nhiều dự án vẫn án binh bất động.

Đa số các khu đất này được chủ đầu tư cho thuê lại để làm bãi giữ xe hoặc bỏ không. Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đích danh 3 dự án chậm triển khai đang làm xấu bộ mặt thành phố.

Theo các chuyên gia, hiện nay vẫn còn khá nhiều lỗ hỗng trong các quy định về định giá đất, đất giá đầu thầu cần phải giải quyết để ngăn tình trạng chủ đầu tư để dự án chậm triển khai tại các khu “đất vàng”.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top