Aa

Nhóm dầu khí hưởng lợi

Thứ Ba, 23/10/2018 - 06:01

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 22/10 khá tích cực với nhiều mã tăng điểm nhờ những tín hiệu tốt từ các thị trường chứng khoán khu vực. Các chỉ số Shanghai Composite, Hangsheng Index… đều tăng mạnh đã hỗ trợ vững chắc cho tâm lý nhà đầu tư.

Các mã Bluechips lớn có kết quả kinh doanh tốt vẫn tiếp tục tăng điểm như VRE, NVL, GAS… Cùng với đó là sức hút dòng tiền từ nhóm cổ phiếu dầu khí nhờ sự hồi phục của giá dầu thế giới. Bên cạnh đó, đà tăng còn được củng cố từ nhóm ngân hàng như BID, VCB, ACB,…

Cổ phiếu TCM gây chú ý nhất ngành dệt may khi bị bán mạnh sau thông tin đối tác dài hạn Sears Holding đã nộp đơn phá sản khiến cổ phiếu này đứng trước nguy cơ sụt giảm doanh thu và phải tăng trích lập dự phòng trong thời gian tới.

Trong khi đó MPC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú lại nổi bật với những lệnh bán đến từ khối ngoại khi bị bán ròng gần 4 triệu cổ phiếu ở mức giá quanh 45.000 đồng/cổ phiếu.

csc

Nhóm cổ phiếu dầu khí hút dòng tiền nhờ sự phục hồi của giá dầu thế giới... (Ảnh minh họa)

 

Dần về cuối phiên, thị trường giao dịch trở lên giằng co và phân hóa hơn do sự thiếu đồng thuận ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Sự suy yếu dần xuất hiện, có thể thấy rõ nhất ở nhóm VN30 khi chỉ giao dịch gần 700 tỷ đồng với 25 cổ phiếu lao dốc giảm điểm. Thanh khoản toàn thị trường cũng ở mức thấp.

Chính những yếu tố này đã tạo áp lực bán lên toàn thị trường, các chỉ số đảo chiều nhanh chóng kể từ sau 14h. Hàng loạt mã trụ cột đều giảm điểm mạnh như MSN giảm 2,2% xuống 79.200 đồng/cổ phiếu, VJC giảm 2,3% xuống 129.000 đồng/cổ phiếu. PLX, HPG, VNM,… cũng giảm đáng kể.

Áp lực bán dồn dập đã khiến nhiều cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán chìm trong sắc đỏ như HCM giảm 6,4% còn VCI giảm 3,8% và CTS giảm 1,9%. Thậm chí VND còn giảm sàn “trắng bên mua”.

Nhóm ngành săm lốp chịu sức ép dồn dập khi CSM và DRC sụt giảm mạnh. Trong đó DRC giảm kịch sàn sau thông tin ước tính việc thực hiện các chỉ tiêu quý IV/2018 thấp hơn rất nhiều so với kế hoạch đề ra để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2018. Ngoài ra các mã DIG, HVG, HCD, QBS, TDG cũng giảm sàn kịch biên độ.

Ở chiều ngược lại, số ít cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh là VRE, BID cùng tăng 1,2%. SAB tăng 0,9%, NVL tăng 1,4% còn MBB tăng 0,5% phần nào kìm hãm được đà giảm của thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Vn-index giảm 4,85 điểm (0,51%) xuống 953,51 điểm; Hnx-index giảm 0,55 điểm (0,51%) xuống 107,55 điểm và Upcom-index giảm 0,05 điểm xuống 52,42 điểm.

Thanh khoản được cải thiện hơn khi toàn thị trường có hơn 182 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương đương gần 3.800 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại bán ròng hơn 200 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào MPC và VJC

Công ty chứng khoán BSC nhận định thị trường đầu tuần tiếp tục có phiên điều chỉnh do thiếu dòng tiền đổ vào và tâm lý chờ đợi tín hiệu tốt của nhà đầu tư từ thị trường và kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp tiếp tục được công bố trong tuần này. Còn công ty chứng khoán Bảo Việt thì nhận định trong các phiên tới, kết quả kinh doanh quý III sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới diễn biến của các mã cổ phiếu trên thị trường. Chỉ số VN-index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 940 - 950 điểm trước khi xác lập xu hướng tiếp theo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top