Chuyển động

Nhu cầu du lịch Tết tăng mạnh, bất động sản nghỉ dưỡng tăng nhiệt

Chuyển động - 23:30, 27/12/2018 G12T+7 - Hoàng My

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng Tết tăng mạnh đã kéo theo sự tăng nhiệt của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Mũi Né, Sa Pa, số phòng trống cho dịp Tết Dương lịch chỉ còn rất ít dù giá đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng Tết tăng mạnh đã kéo theo sự tăng nhiệt của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng Tết tăng mạnh đã kéo theo sự tăng nhiệt của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng (ảnh Internet)

Những năm gần đây, thay vì chọn ở nhà hoặc về quê trong kỳ nghỉ Tết, nhiều người có xu hướng sử dụng thời gian này để thiết kế những chuyến du lịch nghỉ dưỡng và tận hưởng kỳ nghỉ bên người thân, bạn bè.

Với nhu cầu nghỉ dưỡng tăng mạnh, du lịch nghỉ dưỡng là loại hình được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ dài ngày của mình. Đó cũng là động lực kích thích bất động sản du lịch tăng nhiệt.

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng Tết tăng mạnh

Theo các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội, lượng khách du lịch năm 2019 dự kiến tăng 30% so với cùng này năm trước trong dịp Tết dương lịch và âm lịch.

Với 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Âm lịch, nhiều công ty du lịch cho biết, thị trường du lịch Tết đang nóng lên từng ngày ngay từ đầu quý IV/2018.

Theo ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, “Mới vào giữa tháng 10 nhưng 20 - 30% lượng khách hỏi tour mỗi ngày là quan tâm đến lịch khởi hành vào dịp Tết Dương lịch, Âm lịch”.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường du lịch Tết, ngay từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra các chương trình du lịch Tết đa dạng, đặc sắc với ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt là cho các khách hàng đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè… Chính sách này nhằm kích cầu các nhóm khách hàng đã có kế hoạch sớm, đồng thời giúp các công ty du lịch chốt booking sớm, cân đo được sớm nhu cầu số lượng chỗ của thị trường.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho cả dịp Tết Dương lịch lẫn Tết Âm lịch.

Bất động sản nghỉ dưỡng tăng nhiệt

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng Tết tăng mạnh đã kéo theo sự tăng nhiệt của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Theo Zing.vn, tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Mũi Né, Sa Pa, số phòng trống cho dịp Tết Dương lịch chỉ còn rất ít dù giá đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Theo ghi nhận trên một số website đặt phòng trực tuyến chiều 25/12, số lượng phòng khách sạn đã có người đặt tại Đà Lạt trong 4 ngày từ thứ bảy 29/12/2018 đến thứ ba 1/1/2019 lên tới gần 90% tổng số phòng.

Hầu hết khách sạn trên một số tuyến đường trung tâm quanh chợ Đà Lạt đều báo hết chỗ và tình trạng này đã xuất hiện từ cách đây 2 - 3 tuần. Các khách sạn còn phòng đưa ra mức giá tối thiểu từ 1.000.000/đêm cho phòng đôi, gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Tại Mũi Né, số lượng phòng trống theo khảo sát cũng chỉ còn lại 25%. Nhiều khách sạn, resort ven biển đã báo hết phòng trong khi các địa điểm còn phòng thì số lượng trống cũng rất ít và có giá cao gấp đôi so với ngày thường.

Ở miền Bắc, một điểm đến nổi tiếng là Sa Pa cũng ghi nhận tình trạng khan hiếm phòng với chỉ 14% phòng trống trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Hiện mức giá phòng nghỉ của các khách sạn mini tại khu vực trung tâm thị trấn có giá trung bình từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/phòng/đêm, giá phòng tại các khu nghỉ dưỡng trung và cao cấp, dao động từ 1.500.000 đồng đến gần 5.000.000 đồng/phòng/đêm.

Trong khi đó, một số địa phương du lịch phổ biến khác tại miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An, số lượng phòng trống còn nhiều và giá cũng không tăng cao như tại Đà Lạt hay Mũi Né mà chỉ chênh lệch vài chục phần trăm so với ngày thường.

Bạn đang đọc bài viết Nhu cầu du lịch Tết tăng mạnh, bất động sản nghỉ dưỡng tăng nhiệt tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục