Aa

Những màn pháo hoa ảo diệu nhất sau 4 đêm DIFF 2017

Chủ Nhật, 18/06/2017 - 02:00

Anh – Úc – Ý sẽ tranh tài vào đêm Mộc 24/6 để giành chức vô địch Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017. Nhưng với đa số khán giả, cả tám đội pháo hoa năm nay đều có những trình diễn ngoạn mục. Cùng nhìn lại những màn pháo hoa ảo diệu nhất trong qua bốn đêm Hỏa- Thổ- Kim- Thủy, để thử đoán điều bất ngờ sẽ xảy ra trong đêm Mộc.

Dấu ấn của lửa được thể hiện rõ trong hai màn pháo hoa khai tiệc DIFF 2017 (đêm Hỏa) của đội Áo và Việt Nam.

Với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam năm nay đã đem đến màn trình diễn mãn nhãn trên nền nhạc với nhiều cung bậc cao trào và tiếng trống lễ hội đặc trưng truyền thống của người Việt.

Thành phố sông Hàn đã có 1 đêm “mất ngủ” bởi sự xuất hiện của hàng ngàn bông pháo hoa đủ màu sắc của đội Việt Nam. Có lúc cả bầu trời Đà nẵng như bị “đốt cháy” những bông pháo hoa đỏ rực rỡ và đầy sức sống… Lúc lại nhẹ nhàng, tinh tế bởi sắc trắng và ánh kim.

Anh Sỹ Tiến, du khách đến từ Đà Lạt chia sẻ: “Lần đầu tiên được xem trực tiếp Lễ hội pháo hoa, tôi thực sự ấn tượng và bị choáng ngợp bởi sự hoành tráng và công phu của đội Việt Nam, cảm thấy rất tự hào. Có những khoảnh khắc mà chỉ khi tận mắt chiêm ngưỡng mới có thể thực sự cảm nhận được”.

Nếu như Việt Nam mang tới cho khán giả một “bữa tiệc” truyền thống, mang đậm hơi thở Á Đông thì đội tuyển Áo lại thết đãi du khách một màn pháo hoa vô cùng phóng khoáng, sôi động.

Những “ly champage” được vẽ bằng hàng ngàn bông pháo hoa rực rỡ của đội Áo đã khiến khán giả say đắm và thăng hoa.

Không hổ danh là một trong những đội tuyển có kinh nghiệm thi đấu nhất nhì thế giới, trong đêm khai mạc Hỏa, đội Áo đã vẽ nên bức tranh ánh sáng xuất sắc với những màn biểu diễn đầy cảm hứng trên bầu trời kết hợp hoàn hảo với ánh sáng pháo phun dọc bờ sông Hàn.

Với thông điệp “Bảo vệ thế giới, mang tới một thế giới an toàn hơn”, màn trình diễn của đội Áo vẽ nên những giấc mơ, những cảm xúc bằng những tràng pháo hoa đầy màu sắc. Cả khán đài 22.000 người vỡ òa cảm xúc khi đội tuyển Áo kết thúc màn trình diễn của mình.

Đêm pháo hoa thứ hai- đêm Thổ- được ghi dấu ấn đặc sắc bằng màn pháo hoa của Nhật Bản và Thụy Sỹ.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản đã đưa khán giả đến với vũ trụ bao la cùng những hành tinh, phi thuyền, những chòm tinh vân trong không gian.

Ấn tượng ngay từ loạt pháo đầu tiên, khán giả tiếp tục được phiêu lưu trong nhiều lớp lang cảm xúc từ những bông pháo và âm nhạc của đội Nhật Bản, để đồng cảm với những mất mát mà người Nhật đã phải hứng chịu sau mỗi trận động đất, để cảm nhận được sự đồng điệu của những trái tim, và để “khiêu vũ” cùng pháo hoa.

Trên nền bài hát từ bộ phim hoạt họa nổi tiếng của Nhật Bản “Attack on Titan”, những loạt pháo thác đổ, pháo nhấp nháy và pháo kim tuyến Kamuro… đặc trưng của đội Nhật đã kết thúc câu chuyện kể về vũ trụ, trong những xúc cảm vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích của khán giả.

Với 50 năm kinh nghiệm, đội Thụy Sỹ lại dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… trong hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với pháo hoa.

Giàn giáo cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… đội Thụy Sỹ đã “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa.

Khán giả đêm Thổ đã không ngớt trầm trồ đứng dậy vỗ tay sau mỗi loạt pháo của đội Thụy Sỹ. Từ âm thanh, ánh sáng cho đến hình dáng của những bông pháo Thụy Sỹ đều đã chinh phục được khán giả. Nhiều người đã dự đoán, Thụy Sỹ sẽ lọt chung kết.

Đêm Kim, thời tiết đã không ủng hộ đội Trung Quốc và Anh, nhưng vượt lên yếu tố bất lợi đó, khán giả vẫn ghi nhận những màn trình diễn pháo hoa đa sắc của hai đội.

Tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc khiến khán giả xúc động.

Những lời thoại sống động, âm nhạc đặc sắc đưa khán giả trở lại với các rạp chiếu phim một thập kỷ trước, khi mà Titanic lập kỷ lục về doanh thu và số lượng khán giả đến rạp. 

Dẫu cơn mưa bất ngờ đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng những loạt pháo bừng sáng sau đó đã cho thấy một sự nỗ lực hết sức của đội Trung Quốc.

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc, đội Anh thể hiện một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại…

Khán giả được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, bằng kỹ thuật bắn pháo hoa được tích lũy qua 35 năm kinh nghiệm của đội Anh. Vượt qua bất lợi về thời tiết, ý chí cũng như nỗ lực của đội Anh đã được ghi nhận, bằng tấm vé vào vòng chung kết.

Không nằm ngoài sự mong đợi, cuộc tranh tài của 2 “lão làng” pháo hoa Ý và Úc trong đêm Thủy đã biến đêm pháo hoa thứ tư thành đêm hấp dẫn nhất của “vòng loại”.

Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi với 95 năm kinh nghiệm đã đưa khán giả khám phá cội nguồn của Ngũ hành một cách khéo léo bằng âm nhạc và ánh sáng pháo hoa.

Mang ước muốn về một cuộc sống tươi đẹp hơn dành cho tất cả mọi người, màn trình diễn pháo hoa của đội Úc gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, từ khi loạt pháo đầu tiên bung trên bầu trời, mặt nước sông Hàn.

Ngoạn mục, điêu luyện và đầy tính triết lý, pháo hoa nước Úc đã ngay lập tức khiến khán giả cũng như Ban giám khảo cùng đi đến một sự lựa chọn: đây sẽ là một trong ba thành viên làm nên sức hấp dẫn cho đêm chung kết.

Trong khi đó, kinh nghiệm 96 năm trong nghề của đội Ý lại được phô diễn bằng những màn pháo hoa sinh động, rộn ràng và hiện đại mang thông điệp về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

Một thế giới vừa ảo lại vừa thực được đội Ý phác họa bằng những hiệu ứng pháo hoa lạ mắt như pháo hoa hình lá liễu rủ, hình tia chớp…

Đặc biệt, yếu tố Thủy đã được đội Ý thể hiện rất sinh độc đáo qua các màn pháo hoa dưới nước. Khó có thể tìm được từ ngữ nào khác ngoài từ “xuất sắc” hay “hoàn hảo” để mô tả về sự ngoạn mục của pháo hoa Ý.

Với tất thảy khán giả có mặt tại sân khấu cũng như những khán giả gián tiếp xem pháo hoa qua truyền hình, không thể tìm được một đội thi nào xứng đáng hơn Ý cho đêm chung kết 24/6. Và Ban giám khảo đã làm đúng như ước nguyện của hàng triệu khán giả.

Đêm 24/6, những màn pháo hoa của ba anh tài Anh- Úc – Ý sẽ kết thúc DIFF 2017- lễ hội pháo hoa quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng kéo dài trong hai tháng. Thật khó để biết đội nào sẽ giành ngôi vô địch, nhưng có một điều chắc chắn, đó sẽ là đêm pháo hoa lộng lẫy nhất của mùa hè 2017./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top