Aa

Những thành phố dành cho nhà đầu tư mạo hiểm

Chủ Nhật, 12/05/2019 - 15:00

Những nhà đầu tư bất động sản nào sở hữu sự tự tin, kiên nhẫn, và tầm nhìn thì hãy tìm đến những thành phố này trên thế giới.

Cảnh tượng nhìn từ tầng 23 của tòa nhà Al Faisaliah tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út

Cảnh tượng nhìn từ tầng 23 của tòa nhà Al Faisaliah tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út

Mới đây, tập đoàn bất động sản quốc tế Savills đã công bố Bảng xếp hạng Những thành phố để đầu tư lâu dài. Từ bảng báo cáo này, chúng ta có thể đưa ra một nhận định rằng vẫn còn rất nhiều thành phố tại các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ hay khu vực Trung Đông có tiềm lực phát triển bất động sản chưa được khai thác hết khả năng. Những nhà đầu tư nào tìm kiếm lợi nhuận lâu dài trong bối cảnh nền kinh tế thế giới biến động như hiện nay nên tìm đến những thành phố nói trên để đầu tư.

Một tiêu chí của bảng xếp hạng là sự bền vững của thành phố đối với những biến động về mặt chính trị, dân số, kinh tế, công nghệ,... Dựa theo tiêu chí này thì bốn thành phố bền vững nhất thế giới là New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Luân Đôn (Anh Quốc), và Los Angeles (Mỹ). Savills dự đoán rằng bốn thành phố này sẽ giữ nguyên vị trí của mình trên bảng xếp hạng trong vòng một thập kỷ mới. Trong khi đó, Thượng Hải hiện đứng ở vị trí thứ 11 nhưng đến năm 2028 thì sẽ có khả năng leo lên đến hạng 5. Trên toàn châu Âu, chỉ có Luân Đôn và Paris nằm trong top 20 thành phố bền vững nhất thế giới.

Tuy vậy, những thành phố nói trên cũng chứa nhiều trở ngại đối với nhà đầu tư bất động sản: quỹ đất ít, chi phí xây dựng đắt đỏ, cạnh tranh khốc liệt, và các quy định ràng buộc chặt chẽ. Đổi lại thì các nhà đầu tư nên đi xuống bảng xếp hạng và nghiên cứu những thành phố hiện đang hay có thể xếp trong top 50 trong vòng mười năm tới.

Hàng Châu (Trung Quốc) được đặt hy vọng là thành phố sẽ có sự phát triển vượt bậc nhất. Trong vòng một thập kỷ tới thì Hàng Châu được dự báo sẽ đi từ vị trí thứ 29 lên vị trí thứ 11. Cũng trong nhóm các thành phố nhiều tiềm năng này có cả thủ đô Riyadh ở Ả Rập Xê-út, và New Dehli và Mumbai ở Ấn Độ.

Thị trường bất động sản tại các thành phố này có thể chưa phát triển ngang bằng như phương Tây, nhưng đây cũng chính là một điểm lợi thế - thật dễ dàng để những thị trường này không những chịu ít ảnh hưởng hơn từ các sự thay đổi kinh tế, chính trị, công nghệ,... mà thậm chí chúng còn có thể tận dụng các biến đổi này để tự cải tiến bản thân. Bà Sophie Chick, giám đốc nghiên cứu thị trường của Savills, tổng kết lại: "Những thị trường bất động sản mới nổi này, với một nền dân số trẻ, năng động, và đang giàu lên, rất thích hợp với các nhà đầu tư mong muốn tìm kiếm lợi nhuận lâu dài. Tiềm năng kiếm lợi tại đây hoàn toàn vượt qua những mối rủi ro tiềm tàng".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top