Aa

Ninh Bình: 1.000 công nhân bỏ ăn trưa vì nghi nhà bếp sử dụng thịt gà ôi thiu

Thứ Tư, 27/03/2019 - 07:10

Ngày 26.3, gần 1.000 công nhân Cty TNHH Great Global International (địa chỉ tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, xã Gia Tân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã đồng loạt ngừng ăn trưa để phản đối vì nghi ngờ nhà bếp của công ty sử dụng thịt gà thối, mì chính, dầu ăn không rõ nguồn gốc.

Theo phản ánh của công nhân, khoảng 11h30 ngày 26.3, công nhân ở các xưởng nghỉ để xuống nhà bếp ăn cơm trưa thì thấy thức ăn có mùi lạ. Sau đó, mọi người đã dừng ăn và vào bếp kiểm tra, phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính không chính hãng.

Công nhân bỏ bếp ăn tập thể ra đình công vì thức ăn có mùi hôi thối.

Công nhân bỏ bếp ăn tập thể ra đình công vì thức ăn có mùi hôi thối.

Trong lúc gần 1.000 công nhân dừng ăn để phản đối, họ phát hiện nhân viên nhà bếp chở một xe gà đông lạnh đựng trong 6 bao tải có lẫn cả thịt lợn đã bốc mùi hôi, thối tuồn ra ngoài để tẩu tán nên những công nhân ở đây đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

Được biết, bữa ăn trưa của công nhân ở đây gồm có món cá kho, canh bí, rau cải luộc, chuối om đậu phụ. Do thức ăn có mùi vị lạ, nên các công nhân đã đồng loạt ngừng ăn.

Thịt gà đã bốc mùi đang được kiểm tra.

Thịt gà đã bốc mùi đang được kiểm tra.

Nhiều công nhân đã phải gọi người nhà mang đồ ăn tới để ăn và tụ tập tại khu vực nhà bếp để phản đối. Chỉ đến khi lực lược chức năng, Công an huyện Gia Viễn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp, đại diện phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Gia Viễn,… có mặt để giải quyết, công nhân mới quay trở lại làm việc.

Lực lượng, cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc.

Lực lượng, cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu phía công ty và các đơn vị chức năng, cần xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm được cung cấp hàng ngày cho nhà bếp. Xác định rõ số thịt gà đông lạnh mà nhân viên nhà bếp định tẩu tán ra ngoài.

Đại diện phía công ty cũng đã cam kết sẽ trả tiền ăn buổi trưa nay cho công nhân và mua bánh mỳ, sữa ở ngoài mang vào cho công nhân ăn. Đồng thời, hôm nay công công nhân chỉ làm đến 4h30 là nghỉ, không phải tăng ca. Bên cạnh đó, phía công ty sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, để xác minh làm rõ nguồn gốc thực phẩm tại bếp ăn. Công ty cũng sẽ tiếp nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của công nhân. 

Các bao tải chứa thịt gà và thịt lợn có mùi hôi thối bị công nhân chặn giữ lại khi đang định tẩu tán ra ngoài.

Các bao tải chứa thịt gà và thịt lợn có mùi hôi thối bị công nhân chặn giữ lại khi đang định tẩu tán ra ngoài.

“Trước đây, việc cung cấp suất ăn cho công nhân ở đây do Công ty TNHH Thảo Nhật Phát tại Ninh Bình cung cấp và không xảy ra tình trạng này. Nhưng từ tháng 8.2018 việc cung cấp suất ăn cho công nhân ở đây do Cty TNHH Việt Nam OEC (Hà Nội) cung cấp và thức ăn thường xuyên có mùi lạ rất khó ăn” – một công nhân ở đây cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top