Aa

Nỗi ám ảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày cận Tết

Thứ Năm, 31/01/2019 - 06:00

Chiều 30/1, ngày cao điểm hành khách về quê từ ngoài vào trong Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, cảnh đông đúc, láo nháo diễn ra liên tục khiến nhiều người sợ hãi.

Chiều 30/1 (25 tháng Chạp), nhiều tuyến đường trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tiếp tục đông đúc xe cộ. Đường Bạch Đằng hướng từ các quận Thủ Đức, Gò Vấp tới sân bay, hàng dài ôtô, xe khách xếp nhiều hàng nhích từng chút một, kéo dài cả cây số.

Đoạn đường dưới gầm cầu vượt trước cổng sân bay các dòng xe ra vào, qua cửa ngõ này phải di chuyển rất chậm, chờ các nhịp đèn đỏ để vượt qua.

Ôtô, xe máy chen chúc nhau chờ đèn đỏ kéo dài phía trước cổng sân bay trên đường Bạch Đằng.

Nhiều người chạy xe máy len lõi giữa các dòng ôtô, leo lên vỉa hè chật hẹp hai bên.

Bên trong sân bay, khu vực trước cửa đi và đến ga quốc nội các loại ôtô, xe khách, xe buýt phải di duyển rất chậm để đón trả khách.

Cổng đến ga quốc nội nhiều thời điểm dòng người đổ ra cùng lúc, nối đua nhau qua đường bên trong sân bay.

Nhiều lực lượng bao gồm công an, thanh tra giao thông, kiểm soát quân sự, an ninh sân bay đứng chốt để điều tiết xe cộ, không cho các xe đưa đón đậu quá 3 phút, gây ách tắc.

Bên trong sảnh sân bay các ga đi, khu vực check-in, nhiều người mang theo hành lý chất đầy xe đẩy đứng, ngồi la liệt chờ đến giờ làm thủ tục. Chị Trần Thị Dung (quận 7) cho biết gia đình chị bay về Hà Nội ăn Tết chuyến 20h tối nay nhưng từ đầu giờ chiều, 4 người đã bắt taxi đến sân bay. "Mấy hôm nay xem tình hình giao thông thành phố đông đúc, lo sợ từ quận 7 xa gặp nhiều đợt kẹt xe vào giờ cao điểm nên tranh thủ ra sớm ngồi chờ cho chắc ăn", hành khách này cho hay.

Ghi nhận trong chiều nay, hàng loạt các điểm check-in của các hãng hàng không có khá đông hành khách xếp hàng làm thủ tục. Bên cạnh đó, nhiều người thực hiện các thao tác check-in bằng cột riêng, check-in online.

Tại buổi làm việc với đoàn Bộ GTVT do ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, chủ trì, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trong đợt cao điểm Tết, ngoài lực lượng làm việc thường trực, hãng còn tăng cường nhân viên dự bị để đề phòng các tình huống phát sinh khi hành khách đồ về nhiều.

Cảnh đông đúc bên trong sân bay diễn ra từ giữa buổi chiều tại các khu vực kiểm tra an ninh khi hàng ngàn hành khách phải xếp thành rất nhiều hàng để chờ đến lượt.

Nhiều trẻ nhỏ được người lớn cõng, cho ngồi trên vali để di chuyển.

Anh Ngô Hữu Hòa cho biết anh check-in online chuyến bay về Huế rất dễ dàng lúc 16h30 nhưng phải chờ hơn 30 phút để kiểm tra an ninh mà vẫn chưa đến lượt.

"Check-in thì nhanh nhưng xếp hàng kiểm tra an ninh tôi đã mất gần 30 phút mà mới được một nửa đường", ông Hoàng Văn Thành, bay chuyến về Đà Nẵng, cho hay.

Chị Nguyễn Thị Yến cho biết chị vừa có con nhỏ, chuyến bay ra Hà Nội gần thời điểm xuất phát nên được các nhân viên sắp xếp vào quầy ưu tiên.

Trong khi đó các nhân viên mặt đất liên tục thông báo những chuyến bay chuẩn bị cất cánh bằng loa để dẫn hành khách tới quầy ưu tiên, tránh bị chậm chuyến cho khách do phải xếp hàng lâu.

Bên trong khu vực chờ bay, hàng nghìn hành khách ngồi kín các dãy ghế chờ thông báo lên các chuyến bay. Ảnh: Mi Ly

Tại các cửa ra tàu bay, rất nhiều hành khách đứng, ngồi, ngóng về phía cửa ra. Ảnh: Mi Ly

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top