Aa

“Nóng bỏng” thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn

Thứ Hai, 10/07/2017 - 06:01

Việc thay đổi các chính sách của nhà nước là một cú hích lớn cho thị trường BĐS trở nên sôi động hơn. Hành lang pháp lý minh bạch, các quy định tích cực, hỗ trợ từ hệ thống ngân hàng đã giúp thị trường từng bước vượt qua khó khăn. Song song với những đòn bẩy chính sách, sự phát triển đột phá về hạ tầng cũng là một yếu tố then chốt trong sự bùng nổ mạnh mẽ của khu Đông Sài Gòn.

Ngay sau khi quy định cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam có hiệu lực, một loạt đại gia địa ốc đã tiên phong đón đầu đối tượng khách hàng đầy tiềm năng này.

 

Dự án căn hộ Jamila Khang Điền đang khuấy động khu Đông Sài Gòn.

Dự án căn hộ Jamila Khang Điền đang khuấy động khu Đông Sài Gòn.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam trong nửa đầu năm 2017, khách mua là người nước ngoài chiếm 59% số lượng giao dịch thành công phần lớn là khách hàng Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Kông.

Cũng theo báo cáo này, khu Đông Sài Gòn lấy lại vị trí dẫn đầu và là khu vực sôi động nhất, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới.

Ngoài ra, sự phát triển đột phá về hạ tầng cũng là một yếu tố then chốt trong sự bùng nổ mạnh mẽ của BĐS khu Đông.

Khu Dân Cư Valencia Riverside Quận 9.

Khu Dân Cư Valencia Riverside Quận 9.

Trong giai đoạn 2012 - 2020, khu Đông có tổng cộng 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí đầu tư lên đến gần 250.000 tỉ đồng. Nổi bật là các tuyến vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Trong đó, tuyến metro có thể xem là dự án quyết định sự thắng thua của các dự án.

Thực tế cho thấy trong vòng vài năm từ khi tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, dự án được khởi công xây dựng từ năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019, khu Đông đã thu hút thêm 27 dự án mới dọc hai bên tuyến metro trong năm 2016, cung ứng cho thị trường hơn 77.200 căn hộ được mở bán, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường TP. HCM.

Không chỉ tăng về số lượng mà đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên còn là nguyên nhân đẩy giá BĐS gia tăng. Theo CBRE Việt Nam, các dự án BĐS nằm gần tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy qua các quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức đang chào bán với mức giá cao hơn từ 2-5% so với các căn hộ có mức độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị.

Có thể nói, tuyến metro được xem như “lộc trời” đối với các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất tại khu vực này.

Thêm một thuận lợi nữa cho khu Đông chính là cuối tháng 4 vừa qua UBND TP.HCM đã  khởi công dự án đường Song Hành đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây đoạn từ đường Mai Chí Thọ (quận 2) qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 – Võ Chí Công (quận 9), dự kiến sẽ hoàn thành sau 24 tháng.

Nhiều dự đang “đổ xô” về đây để đón đầu lợi thế hạ tầng. Chưa bao giờ khu Đông TP.HCM lại trở thành điểm nóng của giới đầu tư như bây giờ. Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, khu Đông đang chiếm vị trí độc tôn về lượng tiêu thụ theo từng địa bàn và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Điều này cho thấy cả người mua để ở và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng rất lớn vào sự tăng trưởng ở khu vực này.

Nhắc đến các dự án bất động sản phía Đông của Sài Gòn thì không thể bỏ qua các dự án của chủ đầu tư Khang Điền, một thương hiệu mạnh với các dự án Lucasta, The Venica, Villa Park hay tổ hợp dự án Mega sang trọng, và gần đây nhất là dự án căn hộ Jamila Khang Điền... đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Phân khúc có lượng tiêu thụ nhiều nhất là căn hộ cao cấp bởi so với các phân khúc khác, căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa, được xây bởi các chủ đầu tư uy tín và đa phần đều nằm ở khu vực có hạ tầng đang được đầu tư mạnh. Nhờ đó, phân khúc cao cấp có sức mua lớn nhất thị trường hiện nay, vừa để ở, vừa đáp ứng nhu cầu đầu tư, cho thuê.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top