Aa

Novaland hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo Long An trị giá 2,8 tỷ đồng

Thứ Sáu, 05/05/2017 - 12:07

Ngày 3/5/2017, Tập đoàn Novaland phối hợp với UBND huyện Đức Hòa (Long An) tặng 20 con bò giống trị giá 500 triệu đồng cho 20 hộ gia đình khó khăn tại xã An Ninh, mở đầu chuỗi từ thiện trong 2 ngày (3-4/5). Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao 112 con bò giống trị giá 2,8 tỷ đồng cho 112 hộ nghèo tại 4 xã thuộc huyện Đức Hòa gồm: An Ninh Đông, An Ninh Tây, Hiệp Hòa và Tân Phú.

Chương trình nhằm hỗ trợ cải thiện cuộc sống cho các hộ nghèo, góp phần cùng địa phương xây dựng xã văn hóa gắn liền với xây dựng nông thôn mới.

An Ninh là xã vùng sâu vùng xa với 43 hộ nghèo, 31 hộ cận nghèo, phần lớn người dân sống bằng nghề nông. Chị Nguyễn Thị Cấm, bà mẹ có 2 con nhỏ, thu nhập cả nhà chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng từ việc làm thuê, các con có nguy cơ bỏ học giữa chừng rưng rưng: “Con bò 25 triệu đồng là tài sản tôi chưa bao giờ nghĩ đến, giờ có bò rồi, tôi sẽ chăm nuôi cẩn thận để bò sinh sản tốt, có tiền cho con đi học”.

Các hộ gia đình tại xã An Ninh Đông nhận hỗ trợ nguồn vốn nuôi bò giống.

Các hộ gia đình tại xã An Ninh Đông nhận hỗ trợ nguồn vốn nuôi bò giống.

Anh Đào Anh Tuấn, 34 tuổi, nuôi mẹ già tai biến hơn 10 năm nay trong căn nhà lụp sụp vui mừng cho biết: “Được nhận bò giống lần này giúp gia đình cải thiện kinh tế. Hy vọng có thêm thu nhập để sửa nhà và chữa bệnh cho mẹ. Sau đó, tôi mới nghĩ đến chuyện lập gia đình”.

Đại diện xã An Ninh cho biết, sẽ triển khai thực hiện tốt và tổ chức vận động, giúp đỡ các hộ nghèo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn được hỗ trợ này.

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, song song với các hoạt động kinh doanh bền vững, Novaland luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Trong 4 năm gần đây, Tập đoàn Novaland đã tài trợ hơn 100 tỷ đồng thông qua các chương trình hoạt động cộng đồng, chăm lo an sinh xã hội với 32.000 người thụ hưởng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top