Aa

Nửa đầu năm 2017, giao dịch và giá BĐS Hà Nội tiếp tục tăng

Chủ Nhật, 25/06/2017 - 06:00

Một phường có 5 công trình chung cư vi phạm an toàn PCCC; BĐS Đà Nẵng chưa từng có dấu hiệu chững lại; Thoái vốn khỏi dự án BĐS thuộc Quốc Cường Gia Lai, CapitaLand thu về 4,6 triệu USD; 6 tháng đầu năm giao dịch và giá bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

 

Một phường có 5 công trình chung cư vi phạm an toàn PCCC

Theo thống kê của Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội, tính đến ngày 31/5/2017, thành phố có 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng.

Đáng chú ý, trong danh sách 79 công trình vi phạm trên, tại phường Nhân Chính quận Thanh Xuân có tới 5 dự án chung cư chưa đủ điều kiện đã đưa dân vào ở.

Cụ thể, dự án chung cư Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm) do Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư. Cách đó không xa là dự án Nhà ở kinh doanh kết hợp dịch vụ thương mại - Times Tower tại số 2.6 đường Lê Văn Lương do Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội (HACC1) làm chủ đầu tư. Tiếp đến là dự án Hà Nội Center Point (85 Lê Văn Lương) do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Đối diện Hà Nội Center Point, chung cư Diamond Flower Tower do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) làm chủ đầu tư.

Và số 5 là tòa chung cư TX 05 trên phố Ngụy Như Kon Tum đã vi phạm về quy định an toàn PCCC kéo dài nhiều năm nay.

Xem chi tiết tại đây

Nằm tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, 2 dự án lớn là Hà Nội Center Point và Diamond Flower Tower đang vi phạm quy định PCCC.p/

Nằm tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, 2 dự án lớn là Hà Nội Center Point và Diamond Flower Tower đang vi phạm quy định PCCC.

Quá nhiều mật ngọt, "miếng bánh" Đà Nẵng chưa bao giờ hết hấp dẫn

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, một chặng đường lịch sử hào hùng và rất nhiều điểm đến văn hóa... tất cả những yếu tố này mới chỉ là một vài trong rất nhiều yếu tố làm nên một Đà Nẵng xứng đáng với danh xưng “thủ đô du lịch của Việt Nam”. Nhờ vậy mà dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS tại đây chưa từng có dấu hiệu chững lại.

Ngoài hấp lực từ tự nhiên và văn hóa, việc hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản với các cảng hàng không quốc tế được đưa vào hoạt động cũng là tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của BĐS Đà Nẵng.

Hiện, Đà Nẵng được xem là "người tiên phong" trên thị trường nhà ở ven biển với tổng số 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM cho xây nhà trong khu quy hoạch “treo”

UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn để tháo gỡ bất cập trong các khu quy hoạch “treo”.

Theo đó, công trình hoặc nhà ở riêng lẻ hiện hữu của tổ chức, cá nhân thuộc khu vực có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được duyệt và công bố nhưng chưa thực hiện và chưa có quyết định thu hồi đất, thì được xét cấp GPXD có thời hạn để sửa chữa, cải tạo và xây dựng theo đúng mục đích sử dụng đất trước đó.

Quy mô công trình, nhà ở riêng lẻ được cấp GPXD có thời hạn phải hài hòa với kiến trúc, cảnh quan khu vực nhưng không vượt quá 3 tầng. Trường hợp hiện trạng công trình, nhà ở riêng lẻ đã có tầng hầm thì được xét cấp phép xây dựng, cải tạo gia cố lại tầng hầm nhưng không gây sạt lở, ảnh hưởng đối với công trình lân cận.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM cho xây nhà trong khu quy hoạch

TP.HCM cho xây nhà trong khu quy hoạch "treo"

Thoái vốn khỏi dự án BĐS thuộc Quốc Cường Gia Lai, CapitaLand thu về 4,6 triệu USD

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) vừa công bố đã thoái 65% cổ phần tại Công ty TNHH Sparkle Value Homes (SVH). Theo một thông báo gửi lên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore, sau khi thoái vốn, CapitaLand sẽ thu về 4,6 triệu USD.

Được biết công ty SVH được thành lập vào năm 2011 với tên gọi Công ty TNHH Quốc Cường Sài Gòn để hợp tác với CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) để đầu tư một dự án 800 căn hộ trên diện tích rộng hơn 9.000 m2 ở huyện Bình Chánh, TP. HCM.

Sau đó, một đơn vị trực thuộc CapitaLand (CapitaValues Homes Limited) đã thông qua công ty con là CVH Sparkle Pte. Ltd, mua lại 65% cổ phần của Quốc Cường Sài Gòn với mức giá 121,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau thương vụ thoái vốn mới đây, SVH sẽ không còn là công ty con của CapitaLand.

Xem chi tiết tại đây

6 tháng đầu năm, giao dịch và giá BĐS Hà Nội tiếp tục tăng

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản ( Bộ Xây dựng) cho biết theo số liệu báo cáo của một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong tháng 6/2017 thị trường này có 1.300 giao dịch thành công. Như vậy, tính chung 6 tháng đầu năm 2017 có khoảng 6.700 giao dịch thành công.

Phần lớn các giao dịch thành công đều tập trung tại phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Các dự án có số lượng giao dịch tăng và giá tăng trong thời gian gần đây đều nằm tại các khu vực được hưởng lợi thế từ hạ tầng của các dự án mở rộng đường đã và sắp hoàn thành như dự án mở rộng đường vành đai 2, dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La, đường Lê Đức Thọ - khu đô thị Xuân Phương...

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top