Aa

Ở đâu mà 1 triệu USD chỉ mua được 15m2 đất?

Thứ Bảy, 13/10/2018 - 23:30

Với 1 triệu USD, bạn chỉ có thể mua được 46,2m2 đất ở Thượng Hải hoặc 15m2 đất ở Monaco.

Monaco, công quốc nhỏ nằm ở vùng Địa Trung Hải, có ưu đãi thuế gần như bằng 0% cho người mua bất động sản.

Monaco, công quốc nhỏ nằm ở vùng Địa Trung Hải, có ưu đãi thuế gần như bằng 0% cho người mua bất động sản.

Ở đâu cũng vậy, thị trường đầu tư bất động sản mạnh mẽ hay không có liên quan lớn đến thu nhập của người dân ở đó, trong đó có thu nhập cá nhân. Ngoài ra, những chính sách ưu đãi thuế cũng được đặc biệt coi trọng. Ngoài ra, lợi thế về vị trí địa lý cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn, bởi thế mà giá bất động sản ở các khu vực thành phố bao giờ cũng cao hơn so với khu vực nông thông. Khi mà quỹ đất hạn hẹp, mật độ dân cư đông đúc dẫn đến tình trạng cầu thường vượt cung thì đương nhiên giá đất đai, nhà cửa sẽ theo đó tăng lên.

Những thành phố có giá bất động sản cao nhất

Monaco được đánh giá là nơi có giá bất động sản nhất khi 15m2 đất có thể tiêu tốn tới 1 triệu USD của người mua. Trong khi đó, cùng một số tiền tương tự sẽ mua được khoảng 20,6m2 đất ở Hong Kong và 25,2m2 đất ở London (Anh).

Cụ thể, ở Monaco, mức giá kỉ lục được lập vào năm 2014 và tiếp tục giữ giá suốt từ đó đến nay. Khu dân cư chính của công quốc này nằm thành phố lớn và rất phát triển là Monte Carlo, ngay gần với Carre D’or - “quảng trường vàng” của thành phố Nice. Thuế bất động sản ở đây rất thấp, cộng với cơ hội kinh doanh khiến nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu nhà đất ở Monaco. Hơn thế, chính phủ cũng không giới hạn người nước ngoài được mua bất động sản, vì thế có rất nhiều người giàu từ Anh, Pháp, Nga… đã đến đây để xây nhà hoặc tìm cơ hội kinh doanh.

Còn tại Hong Kong, do có nền kinh tế đang bùng nổ nên nhiều người muốn đầu tư bất động sản tại đây. Một lí do nữa là lãi suất thấp cũng tăng thêm phần hấp dẫn. Rất nhiều công ty và người giàu có từ Đại lục, Nga, Nhật Bản… trở thành khách hàng tiềm năng của thị trường bất động sản Hong Kong.

London là một trong những thành phố thịnh vượng nhất thế giới, vì thế không khó hiểu khi nhiều nhà kinh doanh bất động sản siêu cao cấp đã tìm tới đây. Thủ đô của nước Anh cũng có chính sách thuế tốt và lãi suất vay ngân hàng thấp, thu hút nhiều tỷ phú thế giới đến đây mua nhà đất.

Một triệu USD mua được bao nhiêu mét vuông đất ở 10 thành phố có giá bất động sản cao nhất?

Một triệu USD mua được bao nhiêu mét vuông đất ở 10 thành phố có giá bất động sản cao nhất?

Dự báo tương lai

Trong tương lai, giá bất động sản được dự báo sẽ còn tăng cao vượt cả mức kỉ lục ở Monaco. Tuy nhiên, giá bất động sản Hong Kong được cho là sẽ giảm từ 5 – 10% do tình hình suy thoái kinh tế. Tại London, các thế hệ kế cận được cho là sẽ không đủ khả năng để chi trả cho tiền nhà nếu giá nhà đất vẫn cao như bây giờ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top