Trải nghiệm

“Oanh tạc” Jeju - Hàn Quốc trong 2 ngày với những điểm đến không thể bỏ qua

Trải nghiệm - 23:30, 04/07/2019 G7T+7 - Trang Trần

Trái ngược với thủ đô Seoul ồn ào và náo nhiệt, đảo Jeju mang trong mình một nét đẹp vừa êm đềm, thơ mộng nhưng cũng rất hùng vĩ, hoang sơ.

Với gợi ý lịch trình tham quan 3 ngày 2 đêm dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên tại hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng xứ Hàn.

Ngày 1: Tham quan Cánh đồng trà xanh O’sulloc - Thác Cheonjiyeon - Chợ Seogwipo Olle Market

Thiên đường trà xanh O’sulloc

Jeju là vùng đất trồng chè lớn và lâu đời nhất Hàn Quốc, bởi vậy cánh đồng trà xanh O’sulloc tại đây nổi bật với không gian xanh trải dài bất tận cùng mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của cây chè. Khi đến đây, du khách sẽ được tự tay hái chè, học cách sao chè hay thưởng thức chè tươi.

Thưởng thức trà xanh tại thiên đường trà xanh O’sulloc (Nguồn: GoinGo)

Thưởng thức trà xanh tại thiên đường trà xanh O’sulloc (Nguồn: GoinGo)

Nếu bạn tham quan cánh đồng chè mà không ghé thăm bảo tàng trà xanh O’sulloc thật là một thiếu sót. Đây là bảo tàng trà xanh đầu tiên tại xứ sở Kim Chi. Bên cạnh việc tìm hiểu lịch sử phát triển của cây chè Hàn Quốc, bạn còn có thể chiêm ngưỡng nhữsng cổ vật bao gồm bình trà, ly, tách có chất liệu quý hiếm.

Một trong những hoạt động được nhiều du khách ưa thích khi đến bảo tàng là đăng kí khóa học trà đạo. Với khóa học này, bạn sẽ được học từ quy trình pha chế đến cách sử dụng bộ dụng cụ pha chè dưới sự hướng dẫn tận tình của các bậc thầy về trà tại Jeju.

Thác Cheonjiyeon hùng vĩ

Là một trong những thác đẹp nhất Jeju, thác Cheonjiyeon tung bọt trắng xóa quanh năm và đổ xuống một cái đầm tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bởi vậy đây là điểm tham quan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước quanh năm.

Thác Cheonjiyeon hùng vĩ

Thác Cheonjiyeon hùng vĩ

Chợ Seogwipo Olle Market lớn nhất đảo

Seogwipo Olle Market là khu chợ lớn nhất đảo Jeju, được nhiều khách du lịch địa phương và quốc tế tham quan và mua sắm. Chợ có nguồn hàng phong phú, bao gồm đặc sản địa phương, nông sản cũng như các mặt hàng gia dụng. Tại đây bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn đường phố nước tiếng như kimchi, gimbab, các món xiên, trứng ngâm lá trà…. với giá cả vô cùng phải chăng.

Seogwipo Olle Market là khu chợ lớn nhất đảo Jeju

Seogwipo Olle Market là khu chợ lớn nhất đảo Jeju

Ngày 2: Tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Jeju gồm Miệng núi lửa Sangumburi - Rặng đá Yongduam - Đỉnh Songak-san

Miệng núi lửa Sangumburi – Báu vật của đảo Jeju

Sangumburi là một trong 3 miệng núi lửa lớn trên đảo, cùng với miệng núi lửa Seongsan Ilchulbong trên đỉnh Seongsanpo và miệng núi lửa Baengnokdam nằm trên đỉnh Hallasan.

Miệng núi lửa Sangumburi – Báu vật của đảo Jeju (Nguồn: islink.co.kr)

Miệng núi lửa Sangumburi – Báu vật của đảo Jeju (Nguồn: islink.co.kr)

Đây là một khu đất rộng 460.000m2, là vùng đất sinh sôi của khoảng 420 loài thực vật, động vật khác nhau. Ở phía Bắc miệng núi lửa là thảm thực vật bao gồm cây mộc lan, câu dâu mùa đông hay cây gai đỏ độc đáo. Ở phía Nam vùng đất này được bao phủ bởi các loại cây thường xanh, cây phong và cây dâu núi… Bởi vì rất nhiều loại cây và thực vật khác nhau phát triển trong một không gian hạn chế nên Sangumburi thu hút khá nhiều sự chú ý của các nhà nghiên cứu. Nơi đây cũng được các nhà thực vật học ưu ái gọi bằng cái tên mỹ miều là “kho báu hoa”.

Rặng đá Yongduam – Kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ

Nằm ở phía Nam đảo Jeju, đây là kiệt tác mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đảo ngọc của Hàn Quốc. Qua hàng ngàn năm, gió và sóng miệt mài đẽo khắc hình dáng rặng đá, tạo cho khu vực này một khung cảnh hung vĩ.

Rặng đá Yongduam – Kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ

Rặng đá Yongduam – Kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ

Rặng đá Yongduam Rock được coi là một trong những điểm du lịch có khung cảnh đẹp và thoáng đãng, nên thơ nhất đảo Jeju. Khi đến đây vào buổi chiều, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời khi mặt trời từ từ lặn xuống biển khiến dáng hình rặng đá trở nên rõ ràng hơn trong nền trời chiều, tận hưởng những cơn gió mát mặn mòi vị biển, tất thảy những điều đó sẽ khiến mọi ưu phiền, bộn bề của du khách dường như biến tan.

Nếu bạn yêu thích mạo hiểm và muốn có những bức ảnh kỷ niệm độc đáo thì có thể thử trèo lên những rặng đá này để check-in nhé, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh để đời đó.

Ngắm hoàng hôn ở đỉnh Songak-san

Là một trong những điểm tham quan, ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất trên đảo, Songak-san có vẻ đẹp hùng vĩ với pháo đài nằm chênh vênh giữa đại dương. Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ngạc nhiên, mang đến những cảm xúc khó tả cho chuyến hành trình tại Jeju.

Songak-san là một trong những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất trên đảo

Songak-san là một trong những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất trên đảo

Trên đây là những gợi ý khám phá Jeju trong 2 ngày, bạn đã muốn xách balo và đi ngay? Hiện nay Jeju là nơi miễn visa cho du khách nước ngoài nên sẽ là cơ hội tốt cho bạn vi vu vào mùa hè – thu này đấy.

Ngoài những địa điểm kể trên, Jeju còn có rất nhiều địa chỉ hấp dẫn khác, tất cả tạo nên một nền văn hoá riêng hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách Việt. Thấu hiểu điều này, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju và Đà Nẵng – Jeju vào tháng 6/2019. Trước đó, hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, Bamboo Airways đã khai thác gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%. Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways đang là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 5 tháng đầu năm. Điều này khiến hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 24 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan..., đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên trên 30 - 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Bạn đang đọc bài viết “Oanh tạc” Jeju - Hàn Quốc trong 2 ngày với những điểm đến không thể bỏ qua tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục