Aa

“Ôm” căn hộ tiền tỷ rồi ồ ạt bán cắt lỗ 200 - 600 triệu

Thứ Sáu, 30/06/2017 - 14:00

Khu Đông Sài Gòn lấy lại vị trí dẫn đầu thị trường căn hộ bán; BĐS Đà Nẵng: Hấp lực không thể chối từ; Giá đất liên tục “nhảy múa”; Ôm căn hộ tiền tỷ rồi ồ ạt bán cắt lỗ… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Khu Đông Sài Gòn lấy lại vị trí dẫn đầu thị trường căn hộ bán

Tại họp báo công bố tiêu điểm thị trường BĐS TP.HCM mới đây, CBRE nhận định rằng trong quý II/2017, thị trường căn hộ bán đã bắt đầu sôi động trở lại. Trong đó, khu Đông lấy lại vị trí dẫn đầu và trở thành khu vực sôi động nhất, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới 

Khu Tây tiếp tục ghi nhận số căn chào bán cao là 3.268 căn chiếm 34%, chủ yếu là căn hộ trung cấp. Điều này thể hiện xu hướng tiến về phía Tây của các chủ đầu tư phân khúc nhà trung cấp khi quỹ đất ở khu vực này còn nhiều, giá rẻ hơn và cơ sở hạ tầng được cải thiện. Trong khi đó tại khu Nam chỉ có 2.408 căn được chào bán tập trung tại quận 7. Phía Bắc thêm vào tổng nguồn cung 486 căn từ một dự án tại Quận 12.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

BĐS Đà Nẵng: Hấp lực không thể chối từ

Với những nỗ lực trong việc hoàn thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, cộng với lợi thế về cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, sở hữu những quan thiên nhiên tuyệt đẹp... Đà Nẵng đang là một trong những địa điểm hấp dẫn bậc nhất đối với các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước.

Thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn TP có 378 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư 3,49 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư FDI quan tâm là kinh doanh BĐS - du lịch với 25 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD (chiếm 51,9% tổng vốn đầu tư trên địa bàn).

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2016 thị trường BĐS Đà Nẵng chứng kiến sức thu hút chưa từng có với hơn 5.570 căn condotel được cung ứng ra thị trường và mức tiêu thụ đạt gần 4.000 căn. Con số này đưa thành phố biển miền trung vươn lên thành thị trường nóng nhất của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao tiền cứ đổ vào... đất?: Giá đất liên tục “nhảy múa”

10 năm sau lại bùng lên cơn sốt đất, kể từ cơn sốt đất gần nhất vào năm 2007. Tiền ngân hàng vẫn chảy mạnh vào BĐS, thêm một lần nữa chứng minh BĐS vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhà đầu tư.

Nếu làm một so sánh, có thể thấy giá đất dự án và nhà đất khu vực nội thành hiện nay đã cao gấp 10 lần so với giá 10 năm trước. Dù giá rất cao, nhiều người vẫn “nhảy” vào mua với nếp nghĩ đã thành định kiến: đầu tư đất không lỗ mà chỉ lời (?!). Mặt khác, hàng loạt ngân hàng cũng tham gia cho vay, đã biến BĐS thành mảnh đất màu mỡ, vì cơ hội đầu tư sinh lợi.

Xem chi tiết tại đây

Ôm căn hộ tiền tỷ rồi ồ ạt bán cắt lỗ 200-600 triệu

Thị trường căn hộ đang ở giai đoạn trầm lắng, hàng loạt dự án vừa mới bàn giao nhà đã tạo nên nguồn cung lớn. Người mua bắt đầu bán cắt lỗ, từ 200-600 triệu đồng, trong khi đó dự án mới vẫn tiếp tục ra hàng. 

Sau hai năm tăng trưởng nóng 2015-2016, thị trường BĐS Hà Nội bắt đầu hạ nhiệt, xuất hiện tình trạng cắt lỗ ở một số dự án . Việc bán cắt lỗ không chỉ xảy ra tại vài dự án đơn lẻ mà lan sang diện rộng, từ những dự án đang ở giai đoạn đầu xây dựng đến cả những dự án bắt đầu bàn giao.

Khảo sát cho thấy, khu vực phía Tây đang có hiện tượng cắt lỗ phổ biến. Đơn cử, tại các dự án trục Lê Văn Lương - nơi được mệnh danh là con đường “1 km cõng 40 tòa cao ốc” - tình trạng cắt lỗ, bán tháo căn hộ diễn ra ồ ạt. 

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội ban hành bảng giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3704/QĐ-UBND về bổ sung Quyết định số 3203/QĐ-UBND ngày 24/5/2017 của UBND thành phố về việc ban hành bảng giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ nhà và thuế thu nhập cá nhân đối với việc chuyển nhượng nhà trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, giá tối thiểu xây dựng mới tính cho 1m2 sàn căn hộ của từng căn hộ áp dụng trong trường hợp chuyển nhượng, trước bạ căn hộ riêng lẻ trong nhà có nhiều căn hộ do nhiều hộ sử dụng đối với trường hợp các chung cư cũ không có đầy đủ hồ sơ, thông tin về diện tích được tính: Giá 1m2 sàn xây dựng bằng giá giá 1m2 sàn căn hộ chia cho 0,794.

Xem chi tiết tại đây   

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top