Aa

"Ông lớn" BĐS khu công nghiệp quyết "nhảy" vào mảng nhà ở

Thứ Bảy, 22/04/2017 - 21:48

“Trước mắt, chúng tôi sẽ thành lập một công ty chuyên đầu tư và kinh doanh BĐS nhà ở, thu hút nhân tài về công ty để đẩy mạnh vào việc triển khai kinh doanh các dự án sẵn có về đô thị và nhà ở của công ty. Công ty này sẽ trực thuộc KBC” - ông Đặng Thành Tâm Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc – CTCP (KBC) chia sẻ.

Đó là chia sẻ của ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC với chúng tôi bên lề ĐHCĐ của công ty này diễn ra chiều 21/4. Ông Tâm cho biết, năm 2017 là năm bản lề cho sự phục hồi mạnh mẽ của KBC. Bên cạnh mảng cốt lõi là kinh doanh khu công nghiệp (KCN) đang có kết quả rất tốt thì năm nay KBC sẽ triển khai kinh doanh mạnh thêm mảng BĐS nhà ở.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ thành lập một công ty chuyên đầu tư và kinh doanh BĐS nhà ở, thu hút nhân tài về công ty để đẩy mạnh vào việc triển khai kinh doanh các dự án sẵn có về đô thị và nhà ở của công ty. Công ty này sẽ trực thuộc KBC”, ông Tâm cho biết.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC

Khi được hỏi lý do vì sao lại mở rộng và đẩy mạnh vào mảng BĐS nhà ở, ông Đặng Thành Tâm lý giải, những năm qua phân khúc BĐS này phát triển rất tốt và đang trong giai đoạn bùng nổ, thị trường địa ốc chưa thể xuống được trong những năm tới. Bên cạnh đó, hiện dự án khu đô thị Phúc Ninh (Bắc Ninh) của KBC đang kinh doanh rất tốt phần nhà ở. Các lô đất đưa ra thị trường đều được giao dịch hết.

“KBC hiện có nhiều quỹ đất sạch, chỉ cần đem ra kinh doanh là có lời bởi trước đây chi phí giải phóng mặt bằng rất thấp. Chẳng hạn dự án Phúc Ninh năm nay chỉ cần bán sỉ khoảng 5ha đất nền là có thể đem về vài trăm tỷ lợi nhuận. Tôi dự tính năm nay mảng BĐS nhà ở có khả năng đem lại khoảng 500 tỷ lợi nhuận.”

Ông Tâm cũng chia sẻ thêm, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bắc Ninh xây dựng đề án trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Hơn thế nữa, hiện GDP đầu người của TP Bắc Ninh rất cao đứng thứ 2 cả nước với hơn 4.800 USD, thu hút FDI đứng thứ 5 đạt 12,3 tỷ USD trong 2016. Đây là cơ hội rất tốt để phát triển phân khúc nhà ở. Bởi khi lên thành phố trung ương, nhu cầu nhà ở của Bắc Ninh sẽ rất cao.

Vì thế, năm 2017 KBC sẽ tập trung đầu tư và kinh doanh khu đô thị mới Phúc Ninh. Dự án có quy mô 120 ha nằm trong quần thể Công nghiệp - Đô thị - Dân cư - Dịch vụ với tổng diện tích 1000ha, có vị trí đắc địa tại Trung tâm Thành phố Bắc Ninh. Tổng vốn đầu tư ước tính 200 triệu USD, xây dựng một khu đô thị khép kín, đồng bộ các tiện ích, hạ tầng,…

Theo ông Tâm, năm nay KBC dự tính thu xếp khoảng 1.000 tỷ đồng từ việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước cho các tổ chức, cá nhân để đầu tư vào dự án KĐT mới Phúc Ninh, mua sắm các dự án mới và tài sản, bổ sung nguồn vốn kinh doanh…

Ở lĩnh vực BĐS nhà ở, hiện KBC đang sở hữu 2 dự án rất đáng chú ý với vị trí đắc địa tại Thủ đô Hà Nội, đó là dự án “bông lúa” cao 100 tầng tại khu đất 4ha trên đường Phạm Hùng, bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi. Theo ông Đặng Thành Tâm, dự án này đang được điều chỉnh quy hoạch, và ông sẽ hợp tác đầu tư với một tập đoàn lớn trong nước để họ đầu tư chứ ông không trực tiếp đầu tư. Ngoài ra, một khu đất khác rộng 2ha mà ông Tâm đang sở hữu tại khu Ngoại Giao Đoàn (Tây Hồ Tây) cũng có chủ trương hợp tác đầu tư với nhà đầu tư khác.

“Những năm trước đây KBC gặp rất nhiều khó khăn, với nhiều tin đồn thất thiệt, kinh doanh bết bát, ngân hàng không cho vay, giá cổ phiếu sụt giảm mạnh, nhà đầu tư mất niềm tin…Tuy nhiên, năm qua với sự nổ lực vượt qua khó khăn của CBCNV, đến nay KBC đã vượt qua khủng hoảng, kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt lên rất nhiều, tổng doanh thu 2016 đạt 2.018 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận sau thuế hơn 711 tỷ tăng 18% so với năm ngoái. Năm nay, chúng tôi dự kiến tăng trưởng khoảng 30%, với doanh thu dự kiến 2800 tỷ, lợi nhuận khoảng 850 tỷ.” Ông Tâm cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top