Aa

Ông Nguyễn Quốc Cường nói gì về nghi vấn bán dự án Phước Kiển cho Vạn Thịnh Phát?

Thứ Ba, 04/07/2017 - 14:00

Sài Gòn sắp có căn hộ giá hơn 200 triệu đồng một mét vuông; Ông Nguyễn Quốc Cường lên tiếng về những thông tin quanh dự án Phước Kiển; Thị trường văn phòng Hà Nội chờ đón nguồn cung “vừa túi tiền”… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Biệt thự - nhà phố tại TP.HCM sẽ phá kỷ lục nguồn cung sau 17 năm

Theo nhận định của JLL, trong năm 2017, phân khúc biệt thự - nhà phố tại TP.HCM sẽ xác nhận con
số kỷ lục về nguồn cung kể từ năm 2000, kỳ vọng đạt hơn 4.000 căn.

Tổng kết thị trường nhà ở Quý II/2017, JLL cho biết ở phân khúc biệt thự - nhà phố, tại TP.HCM ghi nhận 1.381 sản phẩm mới, tăng 3% theo quý và 40% theo năm. Địa bàn chủ yếu ghi nhận sự sôi động này là Quận 2, Quận 9 và Quận Nhà Bè.

Lượng bán trong quý vừa qua đạt 1.501 căn biệt thự - nhà phố, tăng 29% so với quý trước và gấp 2 lần so với năm ngoái; 55% giao dịch diễn ra ở mức giá 135.000 - 350.00 USD/căn.

Tại phân khúc này, JLL ghi nhận mức giá bán tiếp tục tăng trên cả 2 thị trường sơ cấp và thứ cấp. Đặc biệt, các sản phẩm nhà phố trên thị trường sơ cấp tăng trung bình từ 135.000 - 200.000USD/căn. Thị trường thứ cấp ghi nhận mức tăng đáng kể vào khoảng 5 - 7%/năm.

Xem chi tiết tại đây

 

Ông Nguyễn Quốc Cường nói gì về nghi vấn QCG đã bán dự án Phước Kiển cho Vạn Thịnh Phát

Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc QCG đã chính thức lên tiếng về việc QCG và Sunny Land đã cùng nhau ký kết một số điều khoản khá chặt chẽ. Hiện tại, đối tác Sunny Land đã tạm ứng 50 triệu USD để giải quyết các khoản nợ hiện hữu liên quan đến dự án.

Trước những đồn đoán trên thị trường về việc QCG đã bán dự án Phước Kiển cho Vạn Thịnh Phát, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc QCG đã chính thức lên tiếng: "Trường hợp của Phước Kiển nhiều năm qua là "quả chua" đối với công ty và gia đình chúng tôi. QCG và Sunny Land đã cùng nhau ký kết một số điều khoản khá chặt chẽ. Hiện tại, đối tác Sunny Land đã tạm ứng 50 triệu USD để giải quyết các khoản nợ hiện hữu liên quan đến dự án".

"Do các điều khoản cam kết không được tiết lộ thông tin đối tác nên chúng tôi không thể nói đây là Vạn Thịnh Phát hay một ai khác. Thị trường sẽ được biết khi các bên chính thức ký kết hợp đồng chuyển nhượng", ông Cường cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Ông Nguyễn Quốc Cường

Ông Nguyễn Quốc Cường

Hà Nội: Thị trường văn phòng chờ đón nguồn cung “vừa túi tiền”

Theo JLL, trong năm 2017, thị trường văn phòng Hà Nội sẽ đón nhận khoảng 45.000m2 diện tích văn phòng gia nhập. Trong khoảng thời gian năm 2018 - 2019, thị trường văn phòng hạng A và B dự kiến sẽ chào đón hơn 200.000m2 diện tích văn phòng mỗi năm.

Trong quý II/2017, tổng nguồn cung phân khúc văn phòng hạng A và hạng B đạt hơn 1,5 triệu mét vuông trong Quý II/2017, tăng 1,9% so với quý trước, đến từ dự án văn phòng hạng B hoàn thành trong quý.

Về giá thuê văn phòng, theo JLL, khi gộp phân khúc hạng A và B thì giá thuê tăng nhẹ 0,2% theo quý, không tính đến ảnh hưởng của nguồn cung mới. Chủ đầu tư một số dự án hạng B có tỷ lệ lấp đầy cao đang có động thái tăng giá chào thuê để lựa chọn các khách hàng có thương hiệu lớn.

Xem chi tiết tại đây

Sài Gòn sắp có căn hộ giá hơn 200 triệu đồng một mét vuông

Tại buổi báo cáo thị trường căn hộ TP HCM cuối tháng 6/2017, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam, Dương Thùy Dung tiết lộ: "Một dự án căn hộ siêu sang, giá từ 8.000 USD đến 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) mỗi mét vuông có thể lộ diện tại khu vực lõi trung tâm Sài Gòn trong năm 2017".

Chuyên gia CBRE đánh giá, việc căn hộ siêu sang xuất hiện sẽ tác động đến nhiều chỉ số của bất động sản TP HCM. Đầu tiên, mức giá bình quân của toàn thị trường căn hộ sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng lên. Kế đến, dòng sản phẩm này có thể trở thành một chỉ số mới để so sánh với các thị trường khác trong khu vực.

Ông Stephen Wyatt - Tổng giá đốc JLL Việt Nam - cho rằng, nếu căn hộ siêu sang sắp xuất hiện với vùng giá 8.000-10.000 USD mỗi m2 thì đây là mức giá đắt gần gấp đôi so với phân khúc hạng sang.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hà Nội có thêm 2 cụm công nghiêp tổng diện tích hơn 64ha

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3931/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro huyện Gia Lâm.

Theo quyết định, Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro do Tổng Công ty Thương mại Hà Nội làm chủ đầu tư ở xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm với quy mô 32,66ha. Đây là cụm công nghiệp chủ yếu diễn ra các hoạt động như chế biến, đóng gói thực phẩm và công nghiệp phụ trợ chế biến đóng gói thực phẩm.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng vừa ban hành Quyết định số 3929/QĐ-UBND thành lập Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng. Cụm công nghiệp này giao Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Thương mại Tân Cương làm chủ đầu tư.

Theo quyết định, Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng có quy mô 32,254ha. Đây là cụm công nghiệp đa ngành nghề, tập trung các ngành nghề sản xuất: Điện, điện tử, viễn thông, dệt may, giày da, sản xuất bao bì, cơ khí, đồ mộc cao cấp, thủ công mỹ nghệ.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top