Aa

Ông trùm BĐS Trung Quốc trở thành người giàu thứ 2 châu Á

Chủ Nhật, 03/09/2017 - 07:02

Kiếm được 9 tỷ USD trong vòng 7 ngày, ông trùm BĐS Trung Quốc - Hui Ka Yan trở thành người giàu thứ 2 châu Á, chỉ sau Jack Ma.

Trong danh sách Bloomberg Billionaires Index, vị chủ tịch của China Evergrande Group - ông Hui Ka Yan -  đã trở thành tỷ phú kiếm tiền nhanh nhất năm 2017. Hiện, tổng tài sản của ông đã tăng 360,6%, tương đương 26,7 tỷ USD.

Khi cổ phiếu của Evergrande tăng vọt nhờ doanh số BĐS tăng mạnh và công ty chuyển hướng sang chiến lược nợ thấp, tuổi 59, ông Hui Ka Yan sở hữu số tài sản rồng 34,1 tỷ USD, vượt qua Mukesh Ambani của Ấn Độ để trở thành người giàu thứ hai ở châu Á.

Ông Hui Ka Yan

Ông Hui Ka Yan

Theo sau làn sóng bùng nổ của BĐS Trung Quốc, tài sản của Hui cũng gia tăng đáng kể. Các ông trùm khác trong lĩnh vực này cũng kiếm thêm khoảng 43,8 tỷ USD trong năm nay.

Yang Huiyan, Phó Chủ tịch đồng thời là đại cổ đông của Country Garden Holdings đã thu về 8,2 tỷ USD từ đầu năm nay. Trong khi đó, Chủ tịch Sun Hongbin của Sunac China Holdings, một công dân Hoa Kỳ, cũng kiếm thêm được 4,2 tỷ USD.

Giới tỷ phú công nghệ của Trung Quốc cũng gia tăng khối tài sản của mình thêm 48,9 tỷ USD trong năm 2017. Nhờ đó, 40 người giàu nhất Trung Quốc là những tỷ phú có tốc độ tăng trưởng tài sản nhanh nhất hành tinh.

Như vậy, hiện Hui Ka Yan chỉ đứng sau doanh nhân nổi tiếng Jack Ma - chủ tịch Alibaba - người giàu nhất châu Á với hối tài sản trị giá 44,9 tỷ USD. Tổng tài sản của ông đã tăng 34,7%, tương đương 11,6 tỷ USD trong năm nay. Nhà sáng lập Tencent - Ma Huateng cũng kiếm thêm được 12 tỷ USD để trở thành người giàu thứ năm châu Á, với 32,8 tỷ USD tổng tài sản.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top