Aa

Phản hồi trái chiều của người dùng về phiên bản Gmail mới

Thứ Ba, 01/05/2018 - 16:36

Nhiều người thực sự hứng thú với phiên bản mới của Gmail trong khi lại có những người quay trở lại phiên bản cũ sau ít ngày thử nghiệm.

Bản cập nhật mới của Gmail nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ email của Google khi trong nhiều năm qua, Gmail không có bất kỳ bản update lớn nào. 

Ngoài giao diện hoàn toàn mới, phẳng hơn, bảo mật hơn, Google còn bổ sung thêm một số tính năng thông minh tập trung vào cải thiện hiệu suất và quản lý hiêu quả email. Những thay đổi này phần đông người sử dụng đánh giá cao.

Các tệp đính kèm trong email giờ đây có thể truy cập, tải nhanh mà không cần mở nội dung email. Đây cũng là một những điểm nổi bật của Gmail mới, khi vừa tạo sự tiện lợi, vừa đảm bảo sự an toàn khi gần đây nhiều ‘hacker’ đang lợi dụng email để phát tán mã độc.

Cũng tại hộp thoại của Gmail mới, Google cũng bổ sung thêm 4 tác vụ nhanh bao gồm ‘lưu trữ’, ‘xoá’, ‘đánh dấu chưa đọc’ và tính năng mới ‘tạm ẩn’ khi người dùng chỉ vào mỗi email.

Tính năng ‘tạm ẩn’, cho phép người dùng tạm xoá đi các email trong một khoảng thời gian và chủ động xuất hiện lại khi bạn có thời gian trả lời email đó.

Gmail mới được trang bị thêm thanh sidebar mới, cho phép người dùng vừa xem email, vừa xem lịch hẹn song song nhau. Ngoài ra, thanh sidebar cũng có thể được thay đổi với mục Ghi chú, tác vụ nhắc công việc và một số tiện ích tuỳ theo nhu cầu của người sử dụng.

Người dùng có thể chủ động thay đổi các tiện ích phù hợp với mục đích sử dụng trên thanh sidebar.

Người dùng có thể chủ động thay đổi các tiện ích phù hợp với mục đích sử dụng trên thanh sidebar.

Ngoài ra để tăng cường bảo mật cho những email có nội dung quan trọng, Google cũng trang bị thêm tính năng yêu cầu người nhận phải nhập mã xác nhận để có thể mở email. Theo đó, người gửi có thể gửi riêng mã xác nhận này thông qua tin nhắn SMS cho người nhận. Đảm bảo thông tin không bị đánh cắp cho dù hộp thư Gmail có bị người khác xâm nhập trái phép thì cũng không thể xem được những email có nội dung quan trọng.

Một trải nghiệm hoàn toàn mới của người dùng khi sử dụng Gmail nền Web, tuy nhiên cũng có một số người dùng chưa thực sự hài lòng sau khi trải nghiệm phiên bản mới này.

Người dùng vẫn chưa được trải nghiệm chế độ ‘Tuyệt mật’ (Confidential), một tính năng được Google đánh tiếng ra mắt trong bản cập mới này. Chế độ này cho phép người dùng đặt thời gian hết hạn trong email, và không chỉ vậy, người dùng còn có thể cấm người nhận chuyển tiếp, sao chép, tải xuống, hoặc in các đoạn tin nhắn cụ thể nào đó trong hộp thư.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng mới chỉ được trải nghiệm những chức năng cơ bản của Gmail mới, chúng ta cần chờ thêm thời gian để Google cập nhật thêm đầy đủ phiên bản Gmail mới này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top