Aa

Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Công trình sai phạm không phù hợp quy định phải tháo dỡ

Thứ Ba, 28/03/2017 - 09:16

Chiều 27/3, tại buổi Họp báo định kỳ quý 1/2017 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, nhiều vấn đề "nóng” mà dư luận quan tâm trong thời gian qua đã được đưa ra chất vấn, trong đó, tâm điểm vẫn là việc xây dựng trái phép và bảo vệ môi trường trên Bán đảo Sơn Trà.

Trước tiên, nhiều người băn khoăn về việc UBND TP. Đà Nẵng vừa thông qua Phê duyệt đồ án phân khu Khu vực phía Đông Sơn Trà và bán đảo Sơn Trà vào giữa tháng 3/2017.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, cho rằng, quy hoạch tổng thể phát triển khu du du lịch quốc gia Sơn Trà vào năm 2016 của Thủ tướng về mặt du lịch; phê duyệt vừa qua của UBND TP. Đà Nẵng là việc phân khu. Theo đó, Đà Nẵng chia thành 7 phân khu theo quy định. Bán đảo Sơn Trà là 1 trong 7 phân khu, chứ không chồng lấn với Quy hoạch tổng thể mà Thủ tướng đã ban hành trước đó.

Quang cảnh buổi Họp báo.

Quang cảnh buổi Họp báo.

Liên quan đến tính trạng xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà, ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, thừa nhận, công tác xử lý vi phạm trật tự đã phân cấp cho cấp xã phường. Tuy nhiên, thời gian qua báo chí phản ánh nhiều công trình xây dựng trái phép, trong đó có 3 công trình lớn được phanh phui cho thấy có nhiều hạn chế trong việc kiểm tra, quản lý.

Ông Dũng hoan ngênh việc người dân phát hiện 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà và đăng trên Facebook Quản lý đô thị. Cơ quan quản lý cũng phát hiện, xử lý nhiều nhưng không đưa ra.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, “chốt” lại một số vấn đề: Quy hoạch tổng thể Sơn Trà được Tổng cục Du lịch nghiên cứu thông qua các sở ngành cùng UBND TP. Đà Nẵng tham gia. Việc UBND TP. Đà Nẵng ban hành các quy hoạch phân khu ở Sơn Trà từ tháng 3/2017 là phù hợp theo quy định và dựa trên quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà là tâm điểm buổi Họp báo.

Xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà là tâm điểm buổi Họp báo.

“Với quan điểm không đánh đổi môi trường với việc phát triển kinh tế, Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, có yếu tố liên quan đến an ninh quốc phòng, môi trường nên cần xem xét kỹ. Sau khi lắng nghe dư luận và ý kiến các bộ, ngành, UBND TP. Đà Nẵng sẽ đề xuất với Thường vụ Thành ủy xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ môi trường”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: “Quan điểm của thành phố là các công trình sai phạm nếu không phù hợp quy định sẽ phải tháo dỡ. UBND TP. Đà Nẵng đang giao sở Nội vụ xem xét, rà soát lại trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm trong xây dựng trái phép thời gian qua và trong thời gian tới có kết quả thông báo. Quan điểm thành phố là không xuề xòa, không tăng nặng hay giảm nhẹ tội một ai, xử lý đúng bản chất sự việc”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top