Aa

Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo: "Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất" là hạng mục cạnh tranh khốc liệt nhất

Thứ Hai, 09/04/2018 - 06:01

Đây là chia sẻ của ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 sau quá trình khảo sát, chấm giải các dự án, doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng.

PV: Là một thành viên Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018, ông đánh giá như thế nào về quy mô, phạm vi của Giải thưởng này?

Ông Trần Ngọc Chính: Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 là một cuộc thi liên quan đến tất cả các dự án, tập đoàn, nhà đầu tư bất động sản trên cả nước, tất cả các công ty thuộc lĩnh vực bất động sản đều có quyền tham gia, cạnh tranh công bằng với nhau theo những tiêu chí nhất định.

Và hơn cả một cuộc thi, một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị, tôi nghĩ đây là một sự tôn vinh rất xứng đáng cho các dự án, các chủ đầu tư, sàn giao dịch uy tín.

Ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

PV: Với ý nghĩa như vậy, chắc hẳn Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng từ nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Ông đánh giá như thế nào về chất lượng sản phẩm của các đơn vị tham dự? 

Ông Trần Ngọc Chính: Qua cuộc khảo sát, phát động Giải thưởng lần đầu tiên, tôi thấy rằng giai đoạn đầu, các doanh nghiệp tham gia còn khá lẻ tẻ nhưng sau đó khi nhận thức được ý nghĩa của Giải thưởng, rất nhiều doanh nghiệp đã nộp hồ sơ sản phẩm dự thi, bao gồm các dự án ở khắp các địa phương trong cả nước. Có nhiều trường hợp khi Hội đồng đang đi khảo sát dự án ở các tỉnh, nhiều doanh nghiệp vẫn còn gọi điện đến bày tỏ nguyện vọng muốn tham gia.

Các dự án, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng lần này rất phong phú, đa dạng về loại hình, lĩnh vực. Nhìn chung, đa số các dự án, nhà đầu tư có điểm tương đồng nhưng mỗi dự án vẫn lựa chọn đi theo hướng riêng biệt. Nhà đầu tư do khả năng nhìn nhận thị trường khác nhau sẽ lựa chọn khu vực để phát triển không giống nhau, để phù hợp với định hướng của doanh nghiệp đó.

PV: Quá trình khảo sát thực tế dự án cũng như qua các phiên họp, chấm giải, ông thấy hạng mục nào có mức độ cạnh tranh cao nhất?

Ông Trần Ngọc Chính: Hạng mục cạnh tranh nhất là hạng mục Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất. Thị trường bất động sản có hàng nghìn doanh nghiệp tham gia, riêng ở Giải thưởng này có vài chục đơn vị tham gia. Chúng tôi phải xem xét dự án của tập đoàn nào, cảm nhận được dự án của đơn vị nào tác động đến xã hội nhiều nhất, cũng như đến thị trường bất động sản nhiều nhất thì đơn vị đó sẽ đoạt giải.

PV: Với mức độ cạnh tranh gay gắt như vậy, theo ông cái khó nhất khi chấm giải ở hạng mục này là gì?

Ông Trần Ngọc Chính: Về hạng mục Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất, tôi nghĩ đây là một giải rất xứng đáng trong 8 giải đặt ra. Khó khăn nhất ở đây theo tôi phải tính đến những tiêu chí cho hạng mục này mà Hội đồng giám khảo đưa ra. Trước hết về quy hoạch đô thị, uy tín nhà đầu tư khi tạo nên sản phẩm của mình đạt được yêu cầu phát triển như thế nào, có phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị không, tạo nên hình ảnh đô thị như thế nào, bảo đảm chất lượng sống đô thị ra sao. Bởi chất lượng sống của dự án bao gồm rất nhiều loại từ cao cấp, bình dân đến giá rẻ, kể cả nhà ở xã hội, thương mại dịch vụ, bệnh viện trường học... Bên cạnh đó còn phải xem kết nối hạ tầng xã hội của dự án đó đã tốt chưa...

Như vậy muốn đạt được giải ở hạng mục này, cái khó nhất theo tôi là nhà đầu tư phải làm thế nào để thương hiệu của mình khi nhắc đến người ta sẽ cảm nhận thấy đơn vị này đã làm ra được các sản phẩm bất động sản phục vụ cho xã hội tốt nhất, có ý thức đối với việc phát triển đô thị, tạo nên thương hiệu gắn bó với người dân mà qua đó họ có thể đánh giá được sản phẩm của mình là tốt so với yêu cầu chất lượng cuộc sống.

Tôi nghĩ đây là một trong những nội dung khó nhất của Giải thưởng, sau đó còn là đô thị xanh, công trình đáng sống... nhưng cái để cho mọi người nhìn nhận được khi đạt giải Nhà phát triển bất động sản uy tín có nghĩa là khi nhắc đến thương hiệu của anh, người tiêu dùng đã cảm nhận được mục tiêu đầu tư và những vấn đề anh hướng tới cho xã hội trong quá trình hoạt động, phát triển của mình.

 

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top