Phố núi Đà Lạt thu hút đông du khách đến nghỉ dưỡng trong dịp lễ

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với 3 ngày nghỉ cùng thời tiết tại Đà Lạt mát mẻ, trời nắng nhẹ đã thu hút đông đảo du khách đến phố núi.

14:32 12/09/2018

Đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương.

Đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương.

Các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời diễn ra sôi động, một số điểm tham quan và khu du lịch trở nên nhộn nhịp trong ngày Tết độc lập.

Theo ước tính, lượng du khách đến Đà Lạt dịp này tăng khoảng 20% so với dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2017. Lượng khách đi xe cá nhân tăng cao, các bạn trẻ từ các thành phố như Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang đã tổ chức thành những đoàn xe mô tô đến Đà Lạt để vui chơi, nghỉ lễ.

Tại các khu du lịch công cộng như Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương nhiều du khách rất thích thú với việc dạo chơi bên hồ, đi xe đạp nước trên hồ hay lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Trước đó, ngày 1/9, Sở văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Công ty Du lịch Dalattourist tổ chức Giải đua xe đạp nước (Pedalo) trên hồ Xuân Hương, thu hút 240 vận động viên và du khách tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thể thao cộng đồng chào mừng 73 năm ngày Quốc khánh 2/9. Không chỉ là sân chơi lành mạnh bổ ích cho tuổi trẻ trong tỉnh, giải đua xe đạp nước còn là hoạt động làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, là cơ hội để du khách tham gia vào các hoạt động thể dục - thể thao, vui chơi giải trí cùng với nhân dân địa phương nhân dịp Tết độc lập.

Trong khi đó, tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thác Đatanla, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, nhất là Khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang đã thu hút hàng nghìn lượt du khách. Đây là những khu du lịch được đầu tư công phu với nhiều tiểu cảnh, đồi hoa, mô phỏng nhiều câu chuyện về tình yêu, thiên nhiên kỳ thú được du khách yêu thích. Ngoài ra, du khách thích thú với các dịch vụ cưỡi ngựa, đà điểu, voi đi xuyên rừng tại Khu du lịch thác Prenn...

Dịp này, để đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân và du khách vui chơi, nghỉ lễ, từ ngày 31/8, Công an thành phố Đà Lạt đã ra quân mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn đã tích cực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung dịch vụ ngoài trời; nhiều doanh nghiệp lữ hành đã liên kết tour, xây dựng thêm một số tour khuyến mại, du khách tham quan làng hoa, vườn dâu, du lịch canh nông tại Đà Lạt, Bảo Lộc, Lâm Hà tăng đột biến…

Theo Đặng Tuấn / TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Phố núi Đà Lạt thu hút đông du khách đến nghỉ dưỡng trong dịp lễ tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận